Loại bỏ những hình ảnh lỗi thời và định vị lại thương hiệu theo xu hướng mới và hiện đại hơn, gần đây, nhiều DN đã tự làm mới bằng cách thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu.
Tính cách, niềm tin và sự nhiệt tình luôn là những phẩm chất quan trọng của một người bán hàng giỏi. Tuy nhiên, với cuộc cạnh tranh trong một thế giới phẳng như hiện nay, đó chỉ là những điều kiện cần nhưng chưa thật sự đủ.
Mỗi công ty được thành lập đều có những sản phẩm và dịch vụ cần giới thiệu tới nhiều khách hàng. Việc dùng những kỹ xảo như thế nào để chào hàng một cách hiệu quả nhất, đó chính là sự sống còn của công ty.
Doanh nghiệp của bạn có đạt được những kết quả khả quan bởi những kế hoạch bán hàng được coi là cũ không? Hãy học cách giải quyết những vấn đề lớn mà các doanh nghiệp hay mắc phải, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm cho doanh nghiệp của mình.
Bán hàng không nên là nghề bàn mưu tính kế, mà phải hướng đến mục tiêu dài hạn: mong muốn phục vụ cuộc sống. Chính ý thức xuyên suốt này sẽ tạo nên một người bán hàng giỏi.
“Tìm ra khách hàng là ai không quan trọng bằng việc tìm hiểu được hành vi tiêu dùng của họ như thế nào”. Các dữ liệu nhân chủng học đơn thuần (tuối, giới tính, nơi cư trú…) sẽ không giúp ích gì cho việc kinh doanh bởi các giao dịch của khách hàng mới thực sự là nhân tố đem tới lợi ích cho doanh nghiệp.
Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế diễn ra ngày càng sâu rộng cộng với sự bùng nổ của thương mại điện tử, các doanh nghiệp chịu sức ép phải tạo ra được “tính toàn cầu” cho sản phẩm để có thể thành công. Trong vòng 2 thập kỷ (năm 1970 – 1990), số lượng mẫu xe hơi tăng 86%; số lượng món ăn trong thực đơn của McDonald cũng tăng 200% trong khi kiểu dáng giày thể thao tăng tới 5.700 % về số lượng...
Từ chỗ chỉ là một doanh nghiệp nhỏ của Nhật Bản, Kikkoman ngày nay đã trở thành hãng sản xuất nước tương hàng đầu thế giới. Quá trình đi đến thành công của Kikkoman cũng là quá trình đưa sản phẩm này thâm nhập vào các nền văn hóa.
Chúng ta hầu như ai cũng giữ lại những vật không còn dùng được nữa, chẳng hạn như một huy chương thể thao từ năm lên 9, những món quà …Trong khi níu kéo quá khứ có một ý nghĩa trong đời sống, thì đối với thương hiệu, có khi chúng ta cần xếp lại những giá trị cũ, nhằm khẳng định rằng chúng vẫn có giá trị trong thị trường hiện tại.
Tiến sĩ Nguyễn Đình Cung, Trưởng ban kinh tế vĩ mô (Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương) trong một nghiên cứu của mình đã kết luận rằng, nguy cơ xảy ra các giao dịch nội gián để trục lợi riêng trong các công ty có vốn sở hữu nhà nước là rất lớn. Chính những giao dịch kiểu này cũng góp phần đáng kể vào việc tăng giá, thậm chí có thể làm cho thị trường bị lũng đoạn.