Lúc này, các nhà tiếp thị trên toàn thế giới đang bận rộn lên kế hoạch hành động trong năm 2008. Những nhãn hiệu lớn dường như vẫn kiên trì theo đuổi các công nghệ mới và điều chỉnh ngân quỹ của họ trong một vài phương thức khá bất ngờ. Và trên cương vị một nhà hoạch định tiếp thị, bạn có thể sử dụng một vài trong số các chiến lược được dự đoán là “hot” nhất trong năm 2008 để tiếp cận các khách hàng của mình.
Một thương hiệu mạnh có thể mang đến những lợi ích lớn cho doanh nghiệp như: tăng thêm thị phần, cho phép xác định chính sách giá cao, giảm chi phí khuyến thị, hay nói cách khác sẽ góp phần làm tăng lợi nhuận cho nhà sản xuất. Theo Interbrand thì thương hiệu mạnh giống nhau ở 5 khía cạnh.
Giá trị của thương hiệu là những lợi ích mà một công ty được hưởng khi sở hữu một thương hiệu. Ở đây chúng ta sẽ phân tích những lợi ích có được khi sở hữu một thương hiệu nổi tiếng. Đối với chủ Doanh nghiệp những lợi ích này giúp họ xác định phương hướng để đầu tư phát triển một thương hiệu cho mình.
Kể từ ngày Nhà máy bia Hà Nội được xây dựng lại trên nền cũ của Nhà máy bia Hommel do người Pháp xây dựng từ cuối thế kỷ 19, nay cũng đã hơn 100 năm. Ngay từ khi có mặt trên thị trường, bia Hommel xưa và bia Hà Nội nay đã là đồ uống rất hấp dẫn, có những thời kỳ cung không đáp ứng nổi cầu.
Ngày nay, các doanh nghiệp dịch vụ xem việc giữ chân khách hàng trở thành một chiến lược chủ lực, phản ánh tầm nhìn dài hạn. Với xu hướng cạnh tranh ngày càng cao, chi phí để thu hút một hách hàng mới gấp năm hay sáu lần chi phí giữ chân một khách hàng cũ. Vì vậy, các doanh nghiệp ngày càng chú trọng vào việc cung ứng dịch vụ hướng vào khách hàng hiện có đồng thời xây dựng và thực hiện marketing mối quan hệ (Relationship marketing).
Ngày nay, cùng với sự phát triển của các miền truyền thông đại chúng như MySpace, Live Journal, và Flickr, việc tham gia bàn luận, chia sẻ và trao đổi thông tin đã trở nên phổ biến và tiện lợi. Điều đáng nói hơn là theo kết quả thống kê mới nhất của comScore thì hơn một nửa số người truy cập vào các website thuộc hệ thống mạng cộng đồng là những đối tượng có độ tuổi trên 35.
Cách đây 5 năm, chúng ta có chức danh: “Nhà thiết kế bao bì”. Ngày nay, nó đã trở thành “chuyên viên xây dựng nhận diện thương hiệu”. Liệu có phải vai trò của chức danh đó đã tăng đáng kể, hay đã có sự khác biệt trong cách tiếp cận việc thiết kế bao bì thương hiệu?
Trên con đường hướng tới thành công, mọi công ty đều cần những chiếc xe “giao tiếp cộng đồng” (Public relations – PR) hiệu quả nhất và có tốc độ nhanh nhất. Nhiều công ty rất muốn chạm đến những thành công đó, nhưng họ không biết cỗ xe PR nào hiệu quả đối với mình. 10 ý tưởng sáng tạo dưới đây để có được một kết quả PR như mong muốn, giúp bạn quảng bá danh tiếng của công ty mình
Quảng cáo không phải là một môn khoa học chính xác. Vì vậy không có một phương pháp chính xác để đo độ thành công của một chiến dịch quảng cáo. Lấy ví dụ, bạn không thể xác định được cụ thể có thể thu được bao nhiêu từ mỗi đồng chi cho quảng cáo. Nhưng có một số tiêu chí có thể mang đến cho bạn các ý tưởng chung nhất để đánh giá.
Bất kì người nào cũng có thể làm marketing khi trong túi có rủng rỉnh tiền. Nhưng khi bị đe dọa bởi nguy cơ “rỗng túi”, bạn buộc phải thận trọng với mỗi quyết định của mình. Bạn phải cân nhắc nhiều vấn đề cùng một lúc. Khi nền kinh tế bị đình đốn, trì trệ, có bốn vấn đề chính các nhà quản lí cần phải rà soát thật kĩ nếu muốn nâng cao hiệu quả của thương hiệu: