Mạng Xã hội – Xu Hướng Truyền Thông Mới.
Thế giới ngày nay ngày càng thu hẹp, người ta ngày càng gần gũi với nhau nhờ có sự phát triển của Internet, Trong đó sự phát triển của mạng xã hội như Myspace, Youtube, Cyworld, Blog đang trở thành xu hướng của giới trẻ đồng nghĩa với sự xuất hiện phương tiện truyền thông mới trong thời đại internet.
“Thiên thời, địa lợi” – đó là những gì mọi người có thế hình dung về tương lai phát triển rực rỡ của tiếp thị tin nhắn (Text-Message Marketing). Cùng với sự bùng nổ của những chiếc điện thoại di động, tin nhắn đang và sẽ trở thành một làn sóng tiếp thị mới cho mọi công ty, mọi sản phẩm/dịch vụ.
Dù vẫn giữ vị trí số một về mức độ phổ biến trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến nhưng quảng cáo banner truyền thống đã bắt đầu trở nên nhàm chán và kém hiệu quả. Hình thức này đang dần bị thay thế bởi những hình thức mới hiệu quả hơn. Trong đó, “hai động lực chính cho sự tăng trưởng của quảng cáo online sẽ là công cụ tìm kiếm (search) và rich media” - Nate Elliott, chuyên gia quảng cáo, nhà phân tích của Jupiter Research dự báo.
Thương hiệu (TH) có thể thích ứng một giai đoạn nào đó, vì vậy có thể "làm mới" lại TH cho phù hợp quá trình phát triển đi lên của DN, nhận thức của xã hội. Vậy ở thời điểm nào có thể thay đổi, được người tiêu dùng (NTD) hưởng ứng, và có "rủi ro" hay không?
Phần lớn các doanh nghiệp đều có chiến lược xúc tiến riêng nhằm tác động lên thói quen và quan niệm của khách hàng nhờ vào phương pháp cung cấp thông tin và thuyết phục. Hoạt động xúc tiến có thể có rất nhiều mục tiêu như tăng cường sự nổi tiếng của nhãn mác, tăng sự tin cậy vào sản phẩm, cải thiện hình ảnh doanh nghiệp, lăng xê một sản phẩm mới,…
Thế giới chưa bao giờ tràn ngập các thông điệp quảng cáo, logo tiếp thị và hình ảnh nhãn hiệu như hiện nay. Bản thân các công ty cũng như người tiêu dùng đều mệt mỏi với những quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đã đến lúc mọi thứ phải thay đổi.
Như một cựu binh của ngành kỹ thuật và như một nhà marketing, tôi thấy việc xây dựng thương hiệu và những nỗ lực phát triển đang đi theo chiều hướng cực kỳ đúng và cũng hoàn toàn sai.
Quảng cáo trực tuyến đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam với nhiều hình thức đa dạng, từ Quảng cáo trên website cho đến Quảng cáo qua email.
Vấn đề thương hiệu thật ra là trung tâm của chiến lược marketing. Ngày nay do sự tham gia của nhiều học giả vào lĩnh vực này, marketing đã khoác vào bản thân của nó quá nhiều thuật ngữ chuyên môn khó hiểu, chẳng hạn “khúc thị trường” (market segment), “phân khúc thị trường” (segmentation), “kẻ khống chế thị trường” (market leader), “thị trường tí hon” (niche) …
Có rất ít công ty châu Á sở hữu và tiếp thị các thương hiệu hàng đầu châu Á - những thương hiệu có thể so sánh với các tên tuổi thế giới như Nike, Starbucks, IBM và Apple. Nhưng thực tế là nhiều công ty châu Á đã sẵn sàng rồi – thậm chí ngay cả họ cũng chưa nhận ra điều này.