Những biến động lớn của nền kinh tế hoá toàn cầu đã không ngừng thôi thúc những nhà hoạch định chiến lược tiếp thị tìm kiếm các hướng đi mới phù hợp hơn cho doanh nghiệp của họ. Riêng đối với mô hình kinh doanh chuỗi cửa hàng nhượng quyền thương hiệu (franchising) thuộc mọi lĩnh vực, từ nhà hàng đến dịch vụ tư vấn, trong năm 2009 này, chiến lược tiếp thị “lấy khách hàng làm trung tâm” tiếp tục được vận dụng theo hướng đi mới, trong đó email-marketing hứa hẹn sẽ mở ra nhiều cơ hội thành công hơn cho những doanh nghiệp theo đuổi mô hình franchising.
Rượu là hàng hóa xa xỉ phẩm, tuy bị đánh thuế cao nhưng lợi nhuận lại rất lớn. Vì thế, dù bị nhà nước hạn chế quảng cáo dưới mọi hình thức, các nhà sản xuất vẫn tìm mọi cách lách luật để tiếp cận với người tiêu dùng Việt Nam - vốn là những khách hàng có "tâm hồn say sưa" bậc nhất thế giới. Do không được quảng bá trên truyền thông đại chúng nên rượu mạnh có những hình thức quảng cáo và PR rất đặc thù. Các nhãn hàng đều tập trung vào các hoạt động below the line như quảng cáo tại điểm bán (bar, vũ trường, showroom), trưng bày sản phẩm, nhân viên tiếp thị PG…
Các nhà tiếp thị kinh doanh ngày nay sử dụng đủ loại chiến lược khác nhau với mục đích nâng cao hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo, nhưng có một yếu tố mà dường như bị bỏ quên là lời văn quảng cáo - nội dung câu chữ mà họ viết ra và truyền tải tới công chúng.
Hợp tác thương hiệu là khi hai công ty kết hợp làm việc cùng nhau, tạo ra sự hiệp lực trong tiếp thị.Co-branding – Hợp tác thương hiệu là sự kết hợp của một sản phẩm/dịch vụ đơn với một hoặc hai thương hiệu khác. Sự thỏa thuận về hợp tác thương hiệu có liên quan đến hai hoặc nhiều công ty hoạt động trong cùng tổ chức để kết hợp các logo, màu sắc, nền khác nhau hoặc định dạng thương hiệu cho một sản phẩm đặc biệt mà được chỉ định bằng hợp đồng cho mục đích này.
Khi kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, người tiêu dùng thắt chặt hầu bao và trở nên cẩn trọng hơn trước những chương trình tiếp thị, doanh nghiệp cần có nhiều “chiêu độc” để thuyết phục họ làm quen với sản phẩm và dịch vụ mới của mình. Người tiêu dùng Việt Nam đã quá quen với những chương trình dùng thử sản phẩm. Hình ảnh các cô gái xinh đẹp đứng phát những gói dầu gội, mời ăn bánh, uống trà ở các siêu thị hoặc cao ốc văn phòng bây giờ đã trở nên rất phổ biến.
Bắt tay vào thực hiện 1 quảng cáo, ai cũng muốn xây dựng một thiết kế độc đáo, sáng tạo, ấn tượng và quan trọng hơn hết là đạt được mục đích truyền tải đến đối tượng người tiêu dùng mục tiêu. Nhưng vừa bước chân vào ngành quảng cáo không phải ai cũng có cơ hội làm việc tại các công ty lớn chuyên nghiệp, có quy trình làm việc sáng tạo và hiệu quả, được training kỹ lưỡng. .
Một trong những đặc tính của con người là đố kỵ. Chúng ta cảm thấy ghen tỵ với thành công của người khác, bởi vì bản thân ta cũng muốn đạt được những thành công đó. Nhà văn kiêm nhà bình luận chính trị người Mỹ Gore Vidal đã từng viết:“Mỗi khi bạn bè thành công thì dường như một phần trong con người tôi đang chết đi”. Vậy thương hiệu có liên quan gì đến tâm lý của con người, khi chúng ta đều khao khát giành được sự chú ý và lòng ngưỡng mộ của đám đông? Có lẽ chính những thương hiệu đỉnh cao là một trong những phương tiện có thể giúp mọi người thỏa mãn mong muốn này.
Với sự phát triển mạnh mẽ của Internet và thương mại điện tử, ngày nay người ta đã tận dụng các ưu điểm của email để ứng dụng vào công việc kinh doanh trên Internet và hình thức này đã mang lại hiệu quả khá tốt.Vậy hình thức marketing bằng email là gì?. Tại sao lại hiệu quả như vậy?. Marketing bằng email là một hình thức mà người marketing sử dụng email, sách điện tử hay catalogue điện tử để gửi đến cho khách hàng, thúc đẩy và đưa khách hàng đến quyết định thực hiện việc mua các sản phẩm của họ.
Đây là câu hỏi quan trọng mà bất cứ doanh nghiệp nào, dù lớn hay nhỏ, trước sau gì cũng sẽ quan tâm. Thương hiệu là tài sản tối quan trọng, nhất là khi doanh nghiệp cổ phần hoá, tham gia thị trường chứng khoán. Hiện nay, tại Việt Nam đã bắt đầu xuất hiện công ty luật, công ty tư vấn chuyên cung cấp dịch vụ đánh giá thương hiệu, định giá doanh nghiệp.
Với hơn 200 triệu người sử dụng, Facebook đã chứng minh, nó là một cách thức thực sự hiệu quả và tiện lợi cho các thương hiệu trong việc thu hút khách hàng. “Rất nhiều khách hàng sẵn sàng chia sẻ thông tin thường xuyên trên Facebook – đây chỉ là một trong nhiều cách để nhanh chóng chia sẻ thông tin,” - Michael Donnelly, giám đốc marketing tương tác tại Coca – Cola.