Để đạt được mục tiêu lợi nhuận cao nhất, các nhà kinh doanh thường nghĩ tới chuyện tăng giá bán hàng. Nhưng tăng như thế nào để khách hàng vẫn chấp nhận, thậm chí không biết là cả một nghệ thuật.
Nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra rằng tiềm thức sẽ ghi nhận hình ảnh về con người, môi trường xung quanh hay sản phẩm trong 90 giây đầu tiên và tiềm thức sẽ đưa ra đánh giá dựa trên màu sắc ghi nhận được, việc này có tỉ lệ giao động từ 62 – 90%.
Hai sản phẩm mới Tide Coldwater và Tide Stain Brush của Hãng Procter & Gamble gây nhiều tiếng vang trong thị trường hàng tiêu dùng. Trong khi nhiều thương hiệu hàng đầu thế giới như Coca-Cola, Levi Strauss, Kodak, Ford... đang lâm vào tình thế khó khăn vì doanh thu giảm sút thì những nhãn hiệu khác, đặc biệt là Procter & Gamble (P&G), lại gặt hái từ thành công vì biết cách xây dựng tên tuổi.
Lâu nay, suy nghĩ về marketing thường được “đóng khung” trong những lý thuyết đã trở thành kinh điển như 4P, 3C...; nhưng thực chất, xã hội và khách hàng hiện nay đã thay đổi rất nhiều.
Theo khảo sát về “Thái độ tiếp nhận quảng cáo kỹ thuật số” do Upstream and YouGov tiến hành với các đối tượng trên 18 tuổi tại Anh và Mỹ, 27% người tiêu dùng ở Anh và 20% người tiêu dùng Mỹ sẽ không dùng sản phẩm hoặc dịch vụ nếu phải tiếp nhận quá nhiều quảng cáo.
Bất cứ hình ảnh nào bạn nhớ lại sau khi xem những bộ phim hay đọc những câu truyện bất hủ về James Bond: một điệp viên bảnh bao và liều lĩnh nhất thế giới; người đàn ông lãng mạn của những quý bà; điệp viên với những vũ khí tối tân nhất;... – thì cụm từ “sản phẩm thành công” dành để miêu tả chắc chắn không phải vấn đề bàn cãi.
Một chiến dịch tiếp thị thành công cần phải hội đủ 3 yếu tố quan trọng là lôi cuốn, cung cấp thông tin và lời kêu gọi thuyết phục nhằm thu hút sự phản hồi. Áp lực của việc thiết kế thành công một chiến lược tiếp thị có thể rất cao. Điều đáng buồn là không phải lúc nào cũng chiến dịch tiếp thị cũng thành công như mong đợi. Thế nhưng, bạn có thể giảm thiểu rủi ro và nhanh chóng cải thiện cơ hội thành công bằng cách áp dụng quy tắc đơn giản.
Quảng cáo là một mắt xích trong tiến trình marketing và là công cụ quan trọng để truyền đạt thông điệp thương hiệu đến người tiêu dùng. Tuy nhiên không thể có sự lẫn lộn giữa “marketing - người đặt hàng quảng cáo” và "đại lý - người làm ra quảng cáo", hai lực lượng khác biệt này kết hợp ăn ý sẽ tạo nên sức mạnh của thương hiệu. Marketing - khách hàng nắm vững đường hướng, chiến lược phát triển của thương hiệu và đưa ra những yêu cầu sáng tạo - truyền thông rõ ràng, còn đại lý quảng cáo sẽ tiếp nhận những yêu cầu và cung cấp cho khách hàng những ý tưởng quảng cáo độc đáo thể hiện hiệu quả thông điệp sản phẩm.
Tại trụ sở của tập đoàn Asus ở Đài Bắc, chỉ tay vào chiếc xe bò chở một khối sắt nặng hơn 2 tấn trên màn hình, ông Jonathan Tsang, Phó chủ tịch tập đoàn Asus, hỏi các phóng viên của Việt Nam, Indonesia và Ấn Độ: “Các bạn có biết đây là cái gì không? Chắc các bạn không thể hình dung được đây chính là chiếc máy tính đầu tiên do Đài Loan sản xuất. Chúng tôi đã xây dựng thương hiệu Asus từ nền tảng của ngành công nghệ thông tin của Đài Loan như vậy. Nhưng chúng tôi đã quyết tâm đi lên bằng chính nội lực của mình”, ông Tsang kể về quá trình xây dựng thương hiệu của Asus.
Mobile marketing hiện không còn là “khái niệm mới” của nền kinh tế thế giới. Tại Việt Nam, thị trường mobile marketing mới thực sự được biết đến từ vài năm trở lại đây song hứa hẹn sự phát triển mạnh mẽ bởi những lợi ích mà dịch vụ này mang lại.