Tiếp thị bằng thư điện tử dành cho franchising
                        Ngày đăng: 01/03/2012 (Lượt xem: 1420)
                        
                        
                        Những biến động lớn của nền kinh tế hoá toàn cầu đã không ngừng thôi thúc những nhà hoạch định chiến lược tiếp thị tìm kiếm các hướng đi mới phù hợp hơn cho doanh nghiệp của họ. Riêng đối với mô hình kinh doanh chuỗi cửa hàng nhượng quyền thương hiệu (franchising) thuộc mọi lĩnh vực, từ nhà hàng đến dịch vụ tư vấn, trong năm 2009 này, chiến lược tiếp thị “lấy khách hàng làm trung tâm” tiếp tục được vận dụng theo hướng đi mới, trong đó email-marketing hứa hẹn sẽ mở ra nhiều cơ hội thành công hơn cho những doanh nghiệp theo đuổi mô hình franchising.
                        
                     
                    
                        Tiếp thị, tiếp thị và 
tiếp thị. Khi nền kinh tế toàn cầu bị suy thoái, nhiều tập đoàn đã thu 
hẹp hình ảnh của họ trước công chúng vì đã giảm bớt ngân sách tiếp thị, 
nhưng đó chính là lúc những doanh nghiệp nhượng quyền thương hiệu có dịp
 xuất hiện nhiều hơn, nhờ đó tạo được mối quan hệ mật thiết hơn với các 
khách hàng thân quen. Việc làm đó sẽ 
giữ được doanh thu ở mức cao và duy trì hình ảnh của doanh nghiệp trước 
mọi người, trong đó không ít người là những đối tượng mua hàng tiềm 
năng. Tuy nhiên, cũng có không ít thử thách chỉ xuất hiện trong tiến 
trình tiếp thị của hệ thống cửa hàng nhượng quyền. Đó là nguyên nhân vì 
sao email-marketing sẽ góp phần giúp doanh nghiệp nhanh chóng vượt qua 
được những rào cản ấy.
 
Thương hiệu và địa phương
 
Khi quản lý các hệ 
thống cửa hàng nhượng quyền, điều cần làm là duy trì thật vững vàng hình
 ảnh thương hiệu chính thống của doanh nghiệp, đồng thời các nhân viên 
trong chuỗi cửa hàng có sự liên hệ mật thiết với giới tiêu dùng địa 
phương. Nếu quá bám sát vào hình ảnh 
thương hiệu thì cửa hàng sẽ tỏ ra xa lạ với những người mua hàng tại địa
 phương, còn nếu quá tập trung phát triển hình ảnh phù hợp theo từng địa
 phương thì chẳng nhận được ích lợi nào từ yếu tố thương hiệu.
 
Vậy cần vận dụng giải 
pháp nào? Hãy sử dụng email-marketing! Nó sẽ bao trọn cả hai mục tiêu: 
giúp doanh nghiệp đồng hành hiệu quả hơn với khách hàng địa phương và 
vẫn đảm bảo hình ảnh nhất quán của thương hiệu yếu tố quan trọng nhất 
trong lĩnh vực kinh doanh franchising.
 Kết hợp việc sử dụng những khuôn mẫu định dạng đã được biết đến rộng 
rãi trước đây, bao gồm logo thương hiệu và dòng slogan của doanh nghiệp,
 các cửa hàng riêng lẻ có thể quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp mình 
thông qua email-marketing bằng cách viết những lá thư quảng cáo với nội 
dung mang tính chuyên biệt cho từng địa phương, chẳng hạn tổ chức đợt 
khuyến mãi đặc biệt cho từng khu vực cụ thể.
Tiếp thị bằng thư điện tử
 
 
Không cần thuê nhà chuyên môn
 
Trong tình cảnh nền 
kinh tế hiện nay, nên cẩn trọng hơn với những quyết định tuyển dụng nhân
 viên. Chỉ cần dùng đến các công cụ tiếp thị phù hợp như 
email-marketing, là đã có thể phát triển và tạo nên những đợt quảng bá 
sáng tạo, chuyên nghiệp và hiệu quả cho chuỗi cửa hàng nhượng quyền 
thương hiệu.
Thậm chí với phương thức tiếp thị thông qua 
email vốn chỉ đòi hỏi các bước thực hiện khá đơn giản, có thể tiến hành 
nhiều dự án khác nhau cho từng khu vực khác nhau do chính những nhóm 
nhân viên địa phương thực hiện.
 
Khuyến mãi phải đúng lúc
 
Hãy chỉ dẫn rõ ràng cho
 các chuỗi cửa hàng tại từng địa phương cách thức thiết kế mẫu khuyến 
mãi và giúp họ thực hiện quảng cáo dựa trên nhu cầu của khách hàng tại 
địa phương, đưa ra các lý do thích hợp để mua hàng. Những
 email đính kèm các phiếu giảm giá, thư mời dự ngày hội khách hàng hay 
các trọn gói khuyến mãi sẽ là động cơ mạnh mẽ thúc đẩy người mua hàng. 
Đi cùng với quảng cáo bán hàng, nên cố gắng tạo ra email thú vị hơn bằng
 sự pha trộn khéo léo những thông tin hữu ích khác, chẳng hạn như các 
chỉ dẫn mẹo vặt, hỏi đáp kết quả khảo sát có ích cho người đọc.
 
Nâng cao hiệu quả
Doanh thu tăng cao là 
cách tốt nhất để nhận định giá trị của việc tiếp thị. Do đó đừng vội 
tung nhiều tiền bạc, thời gian và công sức vào những đợt quảng bá viết 
tay hoặc mang tính chất biểu diễn hoành tráng trong buổi kinh tế yếu 
kém. Không như các mô hình kinh doanh khác, franchising luôn là sự cân 
bằng giữa thương hiệu tầm vĩ mô và dịch vụ khách hàng theo hướng vi mô, 
do đó việc theo sát kết quả của từng đợt quảng bá sẽ giúp doanh nghiệp 
hiểu rõ tâm lý của từng nhóm khách hàng tại các khu vực địa lý khác 
nhau.
Đừng quên so sánh kết quả giữa chuỗi cửa 
hàng tại cùng một địa phương và giữa các địa phương. Hãy chọn ra những 
cá nhân ưu tú nhất để tôn vinh và giới thiệu kinh nghiệm thành công của 
họ.
Theo Nam