Hotline Vietskill (cơ sở Tp. Hà Nội)
0912 354 699
vietskill.mc@gmail.com
Hotline Vietskill 2 (cơ sở Tp. Hà Nội)
0971 188 468
mc.vietskill@gmail.com
Tạ Huyền (cơ sở Tp. Hà Nội)
0975 152 705
tathihuyen95@gmail.com
Nguyễn Thanh Mai (cơ sở Tp. Hà Nội)
0984 888 884
thanhmai@vietskill.com.vn
Phạm Luân (Cơ sở TP Hà Nội)
0823 462 721
luanphamrvg@gmail.com
Minh Khuê (Truyền thông, tài trợ)
037 987 8386
khuedo35@gmail.com
Ngọc Lan (cơ sở Tp. HCM)
0906 994 331
vietskillhcm@gmail.com
Thi Thảo (cơ sở Tp. HCM)
0912 888 129
thithao.salata@gmail.com
LINK LIÊN KẾT
Tin tức Vietskill
QUẢNG CÁO
Xu Hướng Truyền Thông Hiện Đại

Xu Hướng Truyền Thông Hiện Đại

Ngày đăng: 23/02/2012 (Lượt xem: 1250)
Mạng Xã hội – Xu Hướng Truyền Thông Mới. Thế giới ngày nay ngày càng thu hẹp, người ta ngày càng gần gũi với nhau nhờ có sự phát triển của Internet, Trong đó sự phát triển của mạng xã hội như Myspace, Youtube, Cyworld, Blog đang trở thành xu hướng của giới trẻ đồng nghĩa với sự xuất hiện phương tiện truyền thông mới trong thời đại internet.

Nếu hỏi thanh thiếu niên tại Hàn Quốc thì hơn 90% họ đều biết về Cyworld , số thành viên đăng ký tham gia mạng xã hội ảo này đã đạt con số hơn 20 triệu vào đầu tháng 2/2007. Trong giai đoạn phát triển, số thành viên đăng ký vượt ngưỡng 10 triệu vào tháng 9/2004, và bổ sung thành viên thứ 15 triệu của mạng vào tháng 9/2005. Hiện nay, Cyworld có tốc độ gia tăng 10.000 thành viên đăng ký mới mỗi ngày Điểm đáng chú ý là có 950.000 thành viên là những người thành thị đã nghỉ hưu, tuổi từ 50 trở lên.


Do vậy mạng xã hội ảo đang dần dần trở thành một phương tiện truyền thống mới giúp cho các công ty truyền tải thông tin đến một cách hiệu quả đến đúng khách hàng hàng mục tiêu. Trong đó ngày càng có nhiều công ty dùng blog (nhật ký trên mạng) như một công cụ tiếp thị thương hiệu của mình

.

Điển hình nhất là Microsoft tung ra máy chơi game Xbox 360 ở châu Á. Bên cạnh một loạt chương trình giới thiệu sản phẩm mới với ứng dụng công nghệ mới, Microsoft đã để các nhà thiết kế Xbox 360, game thủ và người viết blog (blogger) đưa lên đó website những đánh giá của họ trước khi Xbox 360 chính thức được phát hành. Hãng đã thuê một blogger nổi tiếng là Robert Scoble để thảo luận về mọi đề tài có liên quan đến Microsoft. Xbox 360 đã tạo ra một tiếng vang trong cộng đồng Blogger. Microsoft đã bán được khoảng 5,3 triệu đầu game Xbox 360 trên khắp thế giới tính đến tháng 11 năm 2006.


Việt Nam Mảnh Đất Màu Mỡ Cho Những Dịch Vụ Gia Tăng Trên Nền Internet Phát Triển.


Tại Việt Nam tính đến tháng 7/2007 số người sử dụng internet đã vượt con số 20% dân số, theo dự báo con số sẽ là 25% dân số sử dụng itnernet vào năm 2008.


Nội Dung

 7/2007

6-2007

Số người dùng

16.737.129

16.511.849

Tỷ lệ số dân sử dụng Internet

20.14 %

19.87% 

Tổng thuê bao băng rộng

876.056

829.791

Tình hình phát triển Internet Việt Nam tháng 6 & 7/2007 (Số liệu VNNIC)



Theo kết quả một cuộc điều tra mới do Nielsen/NetRatings thực hiện, người dùng Internet bỏ ra gần nửa thời gian online của mình (47%) để xem tin tức hoặc các nội dung giải trí. Internet cũng đã đi vào 98% số trường trung học phổ thông, chuyên nghiệp; 92% các DN và 50% trường học Có đến 72% số người trên ở vào độ tuổi từ 18-30 tuổi sử dụng internet tại VN thường xuyên tán gẫu (chat), Trong đó xét về giới tính thì Nam chiếm 53% và Nữ chiếm 47%


Tỷ lệ truy internet tại Hà Nội và TPHCM tháng 1/2007

Thành phố

Tỷ lệ tháng 1/2007

Tỷ lệ tháng 11/2006

Hà Nội

49%

39%

Hồ Chí Minh

29%

32%

 

Blog – Phương Tiện Truyền Thông Hiệu Quả.


Cùng với sự phát triển của Internet, Việt Nam cũng đang hình thành một một trào lưu mới, sự phát triển của phong trào viết Blog (nhật ký online) .Thegioiblog đã thu hút được 30,000 thành viên , Vietspace tính đến cuối năm 2006 con số thành viên là 34000, và dự đoán năm nay con số sẽ vượt mức 100,000 thành viên.


Thấy được mức tăng trưởng kỷ lục về người dùng Internet tại Việt Nam hứa hẹn một mảnh đất màu mỡ , Cyworld của Sk Telecom cho ra mắt mạng xã hội ảo Cyworld vào tháng 4/2007.


Trong đó Blog 360 của Yahoo hiện tại đang là cơn sốt và là trào lưu viết Blog trong giới trẻ với ưu thế 11 triệu người sử dụng YM,. với khoảng hơn 4 triệu blogger Việt.


Nhân khẩu học người sử dụng yahoo phân bố theo tuổi

Source: Yahoo VN survey, 2007 January


Theo đánh giá thì mạng xã hội trong tương lai sẽ trở thành một phương tiện truyền thông hiệu quả để các công ty  đưa thông điệp về sản phẩm và dịch vụ của mình đến khách hàng mục tiêu GM’s FastLane blog có khoảng 150,000 – 200,000 khách ghé thăm mỗi tháng, Sun Microsystems Chủ tịch tập đoàn Jonathan Schwartz có khoảng 300,000 khách ghét thăm mỗi tháng.


Mạng xã hội là nơi để Công ty đối thoại trực tiếp với khách hàng, dựa vào cơ sở giữ liệu của Blogger Công ty sẽ đi sâu vào chiếc hộp đen của khách hàng và giải mã nó và nhận phản hồi từ khách hàng giúp cho công ty cải tiến được sản phẩm và dịch vụ nhằm thỏa mãn nhu cầu ở mức cao nhất.


Nếu sử dụng chiến lược Marketing lan truyền thì mạng xã hội là nơi thực hiện chiến lược ấy một cách hiệu quả nhất, dựa vào tính liên kết giữa các thành viên trong một cộng đồng thông tin sẽ được lan truyền theo cấp số nhân đến khách hàng mục tiêu. Đặc biệt nếu bạn tìm cho mình một Blogger có ảnh hưởng lớn như:


Ví Dụ như blog nổi tiếng về tán gẫu Perez Hilton và DailyKos có 500,000 người đọc mỗi ngày, đó là phương tiện truyền thông hoàn toàn lớn.


Trong giai đoạn bùng nổ thông tin quảng cáo như ngày nay, việc tìm một kênh thông tin thông qua bạn bè hay một cộng đồng nào đó có chung một sở thích theo đánh giá là có độ tin cậy nhiều hơn Khách hàng muốn được tư vấn trước khi mua một sản phẩm hơn là những thông tin nhận được từ quảng cáo.


Với tốc độ phát triển Internet  tại Việt Nam Phong trào blog sẽ tiếp tục phát triển trong năm 2007 ở Việt Nam bởi chúng là một hiện tượng xã hội gắn liền với sự phát triển của công nghệ, Hứa hẹn sẽ tạo ra một kênh truyền thông mới hiệu quả hơn về cả chi phí lẫn tầm ảnh hưởng đến cộng đồng.


Theo Nam