14 bước quảng bá doanh nghiệp
                        Ngày đăng: 23/02/2012 (Lượt xem: 1282)
                        
                        
                        Phần lớn các doanh nghiệp đều có chiến lược xúc tiến riêng nhằm tác động lên thói quen và quan niệm của khách hàng nhờ vào phương pháp cung cấp thông tin và thuyết phục. Hoạt động xúc tiến có thể có rất nhiều mục tiêu như tăng cường sự nổi tiếng của nhãn mác, tăng sự tin cậy vào sản phẩm, cải thiện hình ảnh doanh nghiệp, lăng xê một sản phẩm mới,…
                        
                     
                    
                        Dưới đây 
là một vài công cụ xúc tiến dễ ứng dụng và đặc biệt là hiệu quả lại 
không tồi chút nào. Tùy theo lĩnh vực hoạt động, bạn nên áp dụng những 
phương pháp phù hợp nhất với công ty của mình, với thị trường mà bạn 
đang hướng tới.
1.Tổ chức sự kiện.
Tài trợ 
hoặc tổ chức cho những sự kiện có ảnh hưởng xã hội lớn. Gắn liền nhãn 
hiệu của bạn với sự kiện này, sản phẩm sẽ nhanh chóng trở nên nổi tiếng.
 
 2.Đưa bản tin.
 
 Bản tin là một công cụ đặc biệt hiệu quả nhất là đối với các ngân hàng,
 phòng tư vấn, các văn phòng đại lý. Bằng cách đưa bản tin, doanh nghiệp
 đã chứng tỏ họ làm chủ về lĩnh vực của mình . Bản tin cũng có thể cho 
phép doanh nghiệp đưa tin về những sản phẩm mới, giá cả và những hoạt 
động khác nhau của doanh nghiệp, đặc biệt là những hoạt động xã hội - 
điểm tạo nên cái nhìn thiện cảm của công chúng đối với doanh nghiệp.
 
 3.Hội nghị giới thiệu hàng mới.
 
 Giới thiệu hàng mới cho phép doanh nghiệp lôi kéo công chúng tới nơi 
bán hàng. Đây là một dịp rất tốt để bạn có thể hướng dẫn khách hàng cách
 sử dụng sản phẩm sao cho đạt hiệu quả cao nhất, tạo lập niềm tin của 
khách đối với doanh nghiệp.
 
 4.Hội thảo.
 
 Hội thảo được coi như khía cạnh thương mại của các cuộc giới thiệu sản 
phẩm. Hội thảo được tổ chức cho các khách hàng, thường là những doanh 
nghiệp. Khi tổ chức hội thảo cần chú ý:
 
 - Thời gian phải phù hợp với phần lớn những người tham dự.
 
 - Trong giấy mời phải ghi rõ ràng giờ bắt đầu và kết thúc, thành phần tham gia cũng như diễn biến chương trình.
 
 - Trao đổi qua điện thoại với những khách mời quan trọng sau khi đã gửi giấy mời.
 
 - Đối với những vị cố vấn và các chuyên gia, nên áp phí tham dự cao nhất có thể để nâng cao giá trị của hội thảo.
 
 -Thu thập phản ứng của người tham dự sau hội thảo
 
 5. Quà tặng.
 
 Quà tặng có thể là bất cứ là một vật phẩm nào đó bạn dành cho khách 
hàng để họ nhớ tới sản phẩm của bạn  Có nhiều đồ vật để bạn có thể lựa 
chọn: tách cà phê, bút bi, mũ và tất cả những gì mà bạn có thể in tên, 
lôgô hoặc số điện thoại của công ty lên đó.

14 bước quảng bá doanh nghiệp
 6.Diễn văn.
 
 Bài phát biểu trước công chúng là một dịp giới thiệu công ty của bạn. 
Dù vô thức hoặc ý thức thì một bài phát biểu hay sẽ để lại ấn tượng tốt 
đẹp và sâu đậm về bản thân bạn và về công ty mà bạn đang điều hành.
 
 7.Báo chí.
 
 Hãy tìm cách đưa công ty của bạn lên báo. Khi đã được xuất bản, hãy phô
 tô làm nhiều bản để cho bạn bè, khách hàng và cả người cung cấp cùng 
đọc. Đây là một kênh thông tin rất quan trọng, có độ tin cậy cao và phạm
 vi ảnh hưởng rộng rãi.
 
 8.Khuyến mại.
 
 Giả sử bạn kinh doanh một cửa hàng internet, bạn có thể tặng khách hàng
 thêm 5 hay 10 phút truy cập và hãy ghi nó vào phiếu thanh toán (tuy 
nhiên không lấy tiền mấy phút tặng thêm này). Thường thì hiệu quả của 
mấy phút thêm này rất lớn, đặc biệt là khi khách hàng không muốn chỉ vì 
đóng hộp thư mà họ phải bỏ thêm tiền.
 
 9.Tham gia từ thiện, tài trợ.
 
 Tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, giúp đỡ người nghèo, tật 
nguyền. Ngoài ra bạn có thể tài trợ cho các hoạt động thể thao, đỡ đầu 
một đội bóng. Những hoạt động này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới hình ảnh của 
công ty, tạo nên ấn tượng tốt đẹp đối với công chúng.
 
 10. Tặng phiếu mua hàng hoặc phiếu giảm giá.
 
 Nên tặng phiếu có giá trị 15% giá hàng trở lên. Đây là cách ít tốn kém 
nhất để bạn quảng bá sản phẩm mới đồng thời có thể đo được hiệu quả của 
chiến dịch quảng cáo  Tuy nhiên cần chú ý có những khách hàng chỉ đến 
mua khi giảm giá, sau đó nhanh chóng quên công ty của bạn. Vì thế bạn 
phải có những biện pháp đảm bảo lần sau họ sẽ quay trở lại.
 
 11.Hàng mẫu.
 
 Đừng quên tặng hàng mẫu cho khách hàng tiềm năng, đặc biệt là khi có 
sản phẩm mới. Đây là biện pháp thu hút sự chú ý của khách hàng rất hiệu 
quả, đôi khi nó còn có tác dụng lớn hơn những chương trình quảng cáo 
trên tivi, báo chí.
 
 12.Dùng thử miễn phí.
 
 Nếu sản phẩm của bạn không thể tặng hàng mẫu, hãy mời khách hàng đến 
dùng thử miễn phí. Rất nhiều khách hàng muốn mua sản phẩm song vẫn còn 
nhiều e ngại và chưa tin chắc lắm vào công dụng của nó. Vì thế việc dùng
 thử là cách tốt nhất để xoá tan nghi ngại của khách hàng.
 
 13.Phát hành thẻ chăm sóc đặc biệt.
 
 Hãy cho khách hàng thấy rằng bạn đánh giá họ rất cao. Cung cấp cho 
khách những dịch vụ miễn phí. Đây là cách mà nhiều doanh nghiệp phần mềm
 áp dụng. Khi bạn dành cho khách những ưu đãi về điều kiện mua hàng, cho
 phép đổi sản phẩm, bạn đã tạo nên một mối liên hệ vững chắc với họ, 
biến họ thành một khách hàng trung thành.
 
 14.Luôn nói lời cảm ơn.
 
 Để khách hàng cảm thấy mình được coi trọng, để họ tiếp tục mua sản phẩm
 của bạn, cách hay nhất là hãy nói lời cảm ơn đúng lúc. Bạn có thể cảm 
ơn sau khi họ mua hàng, sau một cuộc nói chuyện điện thoại, sau khi bạn 
tư vấn cho khách về sản phẩm. Lời cảm ơn có thể được viết trong thư, 
trên hoá đơn hoặc giấy biên nhận…
Theo Nam