Hotline Vietskill (cơ sở Tp. Hà Nội)
0912 354 699
vietskill.mc@gmail.com
Hotline Vietskill 2 (cơ sở Tp. Hà Nội)
0971 188 468
mc.vietskill@gmail.com
Tạ Huyền (cơ sở Tp. Hà Nội)
0975 152 705
tathihuyen95@gmail.com
Nguyễn Thanh Mai (cơ sở Tp. Hà Nội)
0984 888 884
thanhmai@vietskill.com.vn
Phạm Luân (Cơ sở TP Hà Nội)
0823 462 721
luanphamrvg@gmail.com
Minh Khuê (Truyền thông, tài trợ)
037 987 8386
khuedo35@gmail.com
Ngọc Lan (cơ sở Tp. HCM)
0906 994 331
vietskillhcm@gmail.com
Thi Thảo (cơ sở Tp. HCM)
0912 888 129
thithao.salata@gmail.com
LINK LIÊN KẾT
Tin tức Vietskill
QUẢNG CÁO
Uy tín thương hiệu - yếu tố nâng cao sức cạnh tranh

Uy tín thương hiệu - yếu tố nâng cao sức cạnh tranh

Ngày đăng: 24/02/2012 (Lượt xem: 1039)
Kể từ ngày Nhà máy bia Hà Nội được xây dựng lại trên nền cũ của Nhà máy bia Hommel do người Pháp xây dựng từ cuối thế kỷ 19, nay cũng đã hơn 100 năm. Ngay từ khi có mặt trên thị trường, bia Hommel xưa và bia Hà Nội nay đã là đồ uống rất hấp dẫn, có những thời kỳ cung không đáp ứng nổi cầu.

Cùng với tiến trình phát triển và hội nhập của đất nước, để đứng vững và khẳng định mình trên thị trường trong nước và quốc tế, Tổng công ty bia - rượu - nước giải khát Hà Nội (HABECO) đã đề ra chiến lược giữ gìn, phát triển, mở rộng thương hiệu bằng nhiều giải pháp tích cực Với triết lý kinh doanh "Uy tín với khách hàng là nền tảng của sự thịnh vượng", tổng công ty (TCT) đã và đang triển khai đầu tư nhiều dự án đồng bộ để bảo đảm sự tăng trưởng vững chắc.
 

  Năm 1993 bắt đầu quá trình đầu tư đổi mới thiết bị công nghệ, đầu tư chiều sâu, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng cả về số lượng và chất lượng. Nhờ vậy mà năng lực sản xuất tăng từ 220 triệu lít bia năm 2004, đến năm 2006 đã đạt 320 triệu và dự kiến năm nay đạt 550 triệu lít. Năm 2007, giá trị xuất khẩu tăng gần 3,5 lần so cùng kỳ năm trước, chủ yếu sang các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nga.. HABECO đang tập trung thực hiện các giải pháp mở rộng thị trường và bảo vệ uy tín thương hiệu sản phẩm, phấn đấu đưa bia Hà Nội đạt thị phần hơn 70% tại thị trường phía bắc và bắc Trung Bộ. Nhiều sản phẩm mới ra mắt, được người tiêu dùng đón nhận và tham gia thị trường xuất khẩu, như bia chai Hà Nội Premium, rượu vodka 330ml... Không chỉ coi trọng phát triển thương hiệu, phát triển thị trường, TCT còn quan tâm việc hợp lý hóa sản xuất, giảm và tiết kiệm chi phí, phát huy sáng tạo, áp dụng công nghệ mới thân thiện môi trường Chi phí bán hàng giảm qua từng năm, từ 12,4% năm 2005 xuống còn 9,7% năm 2006. Chi phí quản lý cũng giảm tương ứng, từ 4,98% xuống còn 4,53%. Vì thế mặc dù những năm gần đây giá nguyên liệu, nhiên liệu liên tục tăng cao, nhưng các sản phẩm của TCT luôn bảo đảm ổn định giá và đứng thứ hai tại Việt Nam về sản lượng tiêu thụ bia, tăng trưởng bình quân hơn 20%/năm, lợi nhuận, nộp ngân sách và thu nhập của người lao động đều tăng xấp xỉ 30%. Ðể bảo đảm chất lượng sản phẩm và uy tín thương hiệu, TCT tổ chức quản lý theo hệ thống chất lượng ISO 9001-2000, tích hợp hệ thống quản lý môi trường theo ISO 14001:2004 và hệ thống quản lý an toàn thực phẩm theo ISO 22000:2005.


  
  
Kể từ quý II-2008, TCT sẽ chuyển hoạPhotobuckett động theo mô hình TCT cổ phần, sẽ có những đổi mới trong quản lý điều hành. Thêm vào đó, tình hình sản xuất kinh doanh phải đương đầu với khó khăn: giá vật tư nguyên liệu phục vụ sản xuất tiếp tục tăng, cao hơn từ 30 đến 40% so cùng kỳ năm 2007, làm tăng giá thành, giảm lợi nhuận; quá trình hội nhập sâu rộng vào kinh tế thế giới tạo áp lực cạnh tranh cao; nạn hàng nhái, hàng giả, hàng nhập lậu vẫn diễn biến phức tạp, có chiều hướng gia tăng... Thêm vào đó, HABECO còn phải cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại sản xuất trong nước. Ðể thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Quy hoạch phát triển ngành bia - rượu - nước giải khát Hà Nội đến năm 2010, theo đó xây dựng HABECO thành một trong những TCT mạnh, giữ vai trò chủ đạo trong ngành công nghiệp này, đáp ứng yêu cầu hội nhập, đóng góp tích cực cho nền kinh tế đất nước, là nhiệm vụ nặng nề nhưng cũng là vinh dự của TCT. Hiểu rõ điều này, hàng nghìn lao động HABECO đang nỗ lực phấn đấu vì sự phát triển của thương hiệu, của doanh nghiệp và của chính mình Không chỉ đẩy mạnh sản xuất kinh doanh và tăng năng lực cạnh tranh, những người lao động HABECO còn thường xuyên tham gia công tác đền ơn đáp nghĩa, xã hội từ thiện. Vừa qua, đoàn cán bộ, công nhân của HABECO do Chủ tịch Công đoàn Trần Quý Cộng dẫn đầu, vượt 650 km lên với đồng bào Khùa, Rục nghèo ở huyện Minh Hóa, Quảng Bình, mang theo món quà ba tấn gạo và hàng trăm bộ quần áo gọi là "của ít lòng nhiều". Trong chuyến đi tình nghĩa này, HABECO còn tặng hai ngôi nhà cho hai đồng chí thương binh nặng hoàn cảnh khó khăn. Ðể kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ 19-5-2008, TCT vừa quyết định sẽ tổ chức đoàn thăm và tặng nhà tình nghĩa, hai tấn gạo và nhận phụng dưỡng hai Bà mẹ Việt Nam Anh hùng tại các huyện miền núi nghèo ở Quảng Bình và Quảng Trị. Tính đến nay, TCT đã xây tặng gia đình chính sách 17 nhà tình nghĩa, phụng dưỡng 47 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, nhận chăm sóc 15 cháu mồ côi và mỗi năm dành hàng tỷ đồng làm công tác xã hội, từ thiện. Ðó là tấm lòng của đội ngũ những người lao động TCT và cũng là một cách làm tăng thêm uy tín của thương hiệu HABECO.


Theo Nam