Vì thế, hãy chọn một 
trong số các phương tiện tại một thời điểm nhất định. Đôi khi, một 
phương tiện quảng cáo tỏ ra rất hiệu quả đối với sản phẩm hay dịch vụ 
này nhưng kết quả lại không hoàn toàn như mong đợi khi bạn áp dụng cho 
sản phẩm hoặc dịch vụ khác.Có vô số những yếu tố khác nhau làm ảnh hưởng
 đến chiến dịch quảng cáo của bạn - từ nội dung một mẩu quảng cáo trên 
báo cho đến yếu tố thời tiết. Do vậy, đơn giản chỉ cần kiểm tra tính 
hiệu quả của thông điệp mà bạn muốn truyền tải trên mỗi phương tiện 
truyền thông để chọn ra phương tiện tối ưu. Quảng cáo không phải là khoa
 học, nó là một nghệ thuật ! 
Tác động của các phương tiện quảng cáo thường dùng
Thư trực tiếp (direct mail)có
 hiệu quả tác động cao nhất so với những phương tiện khác. Do được gửi 
dưới dạng thư riêng, người nhận sẽ bóc và đọc ngay thông điệp của 
bạn.Tuy nhiên cách này có thể hơi tốn kém do chi phí được tính trên mỗi 
thư riêng cho từng người mà bạn muốn gửi thông điệp. 
Tivi cũng
 là một cách quảng bá đến những khán giả “bất đắc dĩ” phải tiếp nhận 
thông điệp của bạn. Sự thật là khán giả thường chuyển kênh ngay khi nhìn
 thấy quảng cáo. Vậy nhưng, chi phí cho một đoạn quảng cáo trên TVcó thể
 đắt hơn nhiều so với trên Radio. 

Tivi cũng
 là một cách quảng bá 
Radio
 có thể tạo ấn tượng và tác động đến khán giả dễ dàng hơn là những mục 
quảng cáo được in trên báo. Người nghe bắt buộc phải tiếp nhận thông 
điệp của bạn nếu họ không muốn chuyển sang đài khác hoặc tắt radio. Chi 
phí có thể tương đương với quảng cáo trên báo in, song nó có ý nghĩa 
hơn. 
Quảng cáo ngoài trời: quảng cáo ngoài trời và trên đuờng phố rất dễ đập 
vào mắt mọi người. Tuy nhiên, dù dễ nhìn thấy, song không mấy ai dành 
nhiều thời gian để đọc nó. Nếu chọn hình thức này, thông điệp của bạn 
phải hết sức ngắn gọn, súc tích. 
Tạp chí:
 Đối với tạp chí, hiệu quả lôi cuốn sự chú ý của người đọc có phần khá 
hơn. Độc giả có khuynh hướng đọc kỹ tạp chí hơn là báo. Ngoài ra, do số 
lượng các mẩu quảng cáo trên tạp chí không nhiều nên cơ hội để độc giả 
ghé mắt qua quảng cáo của bạn cũng cao hơn. Tuy nhiên, quảng cáo trên 
tạp chí đắt hơn so với trên báo. 
Báo: quảng cáo trên báo có lẽ là cách rẻ nhất để đến được với rộng rãi 
công chúng. Song do số lượng các mẩu quảng cáo lại quá nhiều nên dễ làm 
cho người đọc rối mắt. Thông thường,độc giả sẽ đọc lướt qua tờ báo. Nếu 
có ghé mắt qua một mẩu quảng cáo nào đó, họ cũng sẽ chỉ liếc sơ phần 
tiêu đề (headline) và bỏ qua phần chữ bên dưới. 
Quảng bá về giá cả
Cách quảng cáo này được 
sử dụng khi bạn muốn nhấn mạnh vào giá cả ưu đãi của sản phẩm hay dịch 
vụ mà công ty cung cấp, chẳng hạn như một đợt giảm giá hoặc chiết khấu 
đặc biệt nào đó.

Quảng bá về giá cả
Báo: trong trường hợp này, quảng cáo trên báo là 
phương tiện tốt nhất. Độc giả của các tờ báo thường có thói quen đọc 
lướt qua để tìm những thông tin nổi bật. Có những tờ báo sẽ đăng luân 
phiên và có chu kỳ cho mỗi loại hàng hoá theo từng số báo hoặc từng ngày
 nhất định trong tuần.Chẳng hạn, ngày thứ tư sẽ đăng các thông tin về 
thực phẩm, thứ bảy dành cho những tin tức về ôtô, còn đồ nội thất sẽ 
phải chờ đến chủ nhật. Đăng tin kiểu này có tác dụng thu hút một lượng 
độc giả nhất định cho dù có thể bạn sẽ phải cạnh tranh gay gắt hơn với 
những công ty hay những nhà cung cấp khác hoạt động trong cùng một ngành
 hàng.tâấ cả những gì bạn cần chuẩn bị là dòng headline thật “nổi” và 
bảo đảm rằng giá cả mà bạn muốn chào bán thật sự đặc biệt và ưu đãi. 
Radio là
 lựa chọn tốt thứ hai dành cho quảng cáo loại này.Hiệu quả sẽ tăng lên 
đáng kể nếu doanh nghiệp của bạn đã tạo được ít nhiều danh tiếng trên 
thị trường.Tuy chi phí quảng cáo trên radio đắt hơn trên báo nhưng việc 
cung cấp thông tin về giá cả hàng hoá dịch vụ dưới dạng âm thanh có khó 
khăn hơn nếu công ty bạn chưa có một lượng lớn khách hàng trước đó. 
Ti-vi là
 lựa chọn khá tốn kém. Đừng sử dụng ti-vi trừ khi bạn có khả năng kết 
hợp cả thông điệp bằng lời với một mẩu quảng cáo hình ảnh mang tính minh
 hoạ. 
Direct mail cũng
 không mấy hiệu quả. Nếu không muốn chi quá nhiều tiền cho hình thức 
quảng bá này, bạn cần phải giới hạn số lượng khách hàng được nhận 
thư.Trong trường hợp bạn có trong tay một danh sách ngắn bao gồm toàn 
những khách hàng có khả năng hưởng ứng nhiệt tình lời chào giá của công 
ty thì gửi thư trực tiếp là lựa chọn đáng tin cậy. 
Tạp chí:
 Đối với loại quảng cáo này, tạp chí không có tác dụng tức thời đến độc 
giả, đặc biệt khi việc giảm giá hoặc ưu đãi giá chỉ được áp dụng trong 
một thời gian ngắn. Khách hàng không tìm đọc những thông tin về giảm giá
 trên tạp chí và họ cũng ít hưởng ứng hơn so với những mẩu quảng cáo 
cùng loại được đăng tải trên báo. 
Quảng cáo ngoài trời: Không nên sử dụng phương thức quảng bá ngoài trời và trên đường phố vì nó sẽ không mấy hiệu quả đối với quảng cáo về giá. 
Quảng bá hình ảnh công ty
Hình thức quảng bá hình 
ảnh công ty được áp dụng trong việc xây dựng nhãn hiệu hoặc quảng bá sản
 phẩm cho một nhóm khách hàng nào đó nhằm thuyết phục họ ưu tiên chú ý 
đến công ty khi họ tìm mua loại sản phẩm hay dịch vụ đó trên thị trường.
 
Ti-vi là phương tiện tuyệt vời cho loại quảng cáo 
này.Tác động thị giác lẫn âm thanh của nó sẽ thu hút sự chú ý của khán 
giả.Tất nhiên, chi phí của nó khá đắt. 

Quảng bá hình ảnh công ty
Tạp chí: Tuy
 không hiệu quả bằng ti-vi nhưng những mẩu quảng cáo trên tạp chí cũng 
là một cách truyền tải tốt hình tượng công ty đến với công chúng. Sử 
dụng những các hình ảnh nhiều màu sắc sẽ đặc biệt hiệu quả đối với quảng
 cáo trên tạp chí. 
Quảng cáo ngoài trời và
 trên đường phố cần phải dùng đến những hình ảnh thật sự gây ấn tượng 
mạnh để truyền tải thông điệp. Cách quảng cáo này sẽ rất có hiệu quả đối
 với những hình ảnh và thông điệp tương đối đơn giản.Nó cũng đặc biệt 
hữu ích khi bạn phối hợp với chiến dịch quảng cáo trên các phương tiện 
truyền thông khác nhằm củng cố tên tuổi, hình ảnh doanh nghiệp mình 
trước công chúng. 
Radio không phải là cách truyền bá hình tượng hiệu quả vì nó không có khả năng này. 
Báo: 
không phải lúc nào quảng cáo trên báo cũng tỏ ra hiệu quả trong việc 
truyền bá hình ảnh công ty.Phương tiện này thích hợp với loại quảng cáo 
vềgiá cả hơn.Tuy nhiên nếu bạn vẫn muốn chọn cách này, hãy chắc chắn là 
mẩu quảng cáo của bạn phải chiếm một diện tích càng lớn càng tốt trên 
treng báo. 
Direct mail khá
 hiệu quả nhưng cũng tương đối “liều lĩnh”, bởi vì rất có khả năng người
 ta sẽ vứt nó vào đống thư rác vô dụng. Một số công ty chọn cách gửi 
thật nhiều catalog bằng thư trực tiếp cho khách hàng của mình và cách 
này tỏ ra khá thành công.Nếu ngân sách của bạn hạn hẹp, hãy biết sáng 
tạo.Hãy thiết sao cho mẩu quảng cáo của bạn trông giống như là một thư 
mời dự tiệc chẳng hạn. 
Quảng cáo kiểu B2B (business-to-business advertising)
B2B là 
hình thức kinh doanh giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp. Khác với B2C 
(business to Customers), đối tượng khách hàng của B2B là các công ty. 
Direct mail: Ưu điểm của direct mail là giúp chúng 
ta giới hạn đối tượng quảng cáo trong phạm vi những khách hàng tiềm năng
 nhất. Hãy biết cách chọn lọc để sao cho vừa tiết kiệm vừa hiệu quả.Bạn 
cũng cần lưu ý đến yếu tố địa lí và quy mô kinh doanh của các khách 
hàng. 
Hãy kiểm tra và theo dõi phản hồi của khách hàng qua mỗi lần bạn gửi thư
 cho họ để có thể loại bỏ những địa chỉ không mấy tiềm năng. 
Tạp chí: Bạn có thể chọn các tạp chí chuyên ngành 
để đăng tải mẫu quảng cáo của mình.Hãy chọn những tạp chí càng có tính 
chuyên sâu càng tốt để có thể giới hạn đối tượng độc giả mà bạn muốn 
nhắm đến để có thể tiết kiệm chi phí. Mẩu quảng cáo to đùng đăng trên 
loại tạp chí dành cho mọi đối tượng độc giả không thể hiệu quả bằng mẩu 
quảng cáo khiêm tốn hơn nhưng được đặt “đúng chỗ” của nó. 
Radio là
 một giải pháp tương đối tốt cho những khách hàng ở xa. Tốt nhất bạn nên
 chọn kênh radio nào chuyên phát tin về kinh doanh hoặc chí ít nó cũng 
phải có khả năng thu hút được đa số độc giả là các nhà doanh nghiệp. 
Trang vàng có thể là lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nghiệp kinh doanh 
trong ngành dịch vụ, song đối với các doanh nghiệp sản xuất thì hiệu quả
 của phương tiện này không đuợc đánh giá cao. 
Báo: Quảng
 cáo kiểu B2B trên báo được đánh giá là không có hiệu quả đángkể nếu 
như đó không phải tờ báo hoặc ít nhất là trên những trang dành riêng cho
 giới doanh nhân. 
Ti-vi: 
quảng cáo trên ti-vi theo kiểu B2B chỉ thích hợp cho những doanh nghiệp 
có quy mô lớn như các hãng hàng không. Đối với những doanh nghiệp nhỏ, 
không nên chọn phương tiện này. 
Quảng cáo ngoài trời và trên đường phố tỏ ra kém hiệu quả nhất so với các phương tiện kể trên. 
Quảng cáo trực tiếp có phúc đáp (Direct response advertising)
Là loại quảng cáo kèm 
theo yêu cầu người nhận thông tin có một phúc đáp nào đó (chẳng hạn như 
điền vào phiếu trả lời). Hình thức quảng cáo này được áp dụng khi doanh 
nghiệp cần phản hồi từ những khách hàng tiềm năng.Mặc khác,doanh nghiệp 
muốn giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ của mình đến khách hàng mới một 
cách trực tiếp, không thông qua nhà phân phối hay ngưòi bán lẻ. 

Quảng cáo trực tiếp có phúc đáp 
Direct mail là phương tiện bạn nên ưu tiên hàng 
đầu. Tuy cách này có hơi đắt so với các phương tiện khác nhưng nó giúp 
bạn giới hạn được đối tượng tiếp nhận - những người có khả năng đặt hàng
 nhất. Như thế vẫn tốt hơn nhiều so với những phương tiện có thể tạo sự 
quan tâm cho nhiều đối tượng nhưng không tạo được mong muốn mua hàng của
 họ.
Ti-vi dĩ
 nhiên sẽ có hiệu quả tác động lớn nhưng lại khá tốn kém.Vì thế, thông 
thường các doanh nghiệp hay chọn những thời điểm không “hot” lắm trong 
các chương trình Ti-vi để phát quảng cáo của mình nhằm tiết kiệm chi 
phí. 
Tạp chí: Nếu
 là tạp chí, hãy chọn những tạp chí dành cho ngành hàng mà bạn đang kinh
 doanh. Chẳng hạn nếu bạn kinh doanh đồ nội thất, quảng cáo trên tạp chí
 “Nhà đẹp” sẽ hiệu quả hơn nhiều so với “Người lao động” hoặc “Nhân 
Dân”. 
Radio: Tốt
 nhất nên chọn các phương tiện khác thay vì radio. Rất hiếm người chịu 
bỏ công chép tay một cái phiếu trả lời từ mẩu quảng cáo họ nghe được 
trên radio và phúc đáp cho bạn.
Theo Nam