Hotline Vietskill (cơ sở Tp. Hà Nội)
0912 354 699
vietskill.mc@gmail.com
Hotline Vietskill 2 (cơ sở Tp. Hà Nội)
0971 188 468
mc.vietskill@gmail.com
Tạ Huyền (cơ sở Tp. Hà Nội)
0975 152 705
tathihuyen95@gmail.com
Nguyễn Thanh Mai (cơ sở Tp. Hà Nội)
0984 888 884
thanhmai@vietskill.com.vn
Phạm Luân (Cơ sở TP Hà Nội)
0823 462 721
luanphamrvg@gmail.com
Minh Khuê (Truyền thông, tài trợ)
037 987 8386
khuedo35@gmail.com
Ngọc Lan (cơ sở Tp. HCM)
0906 994 331
vietskillhcm@gmail.com
Thi Thảo (cơ sở Tp. HCM)
0912 888 129
thithao.salata@gmail.com
LINK LIÊN KẾT
Tin tức Vietskill
QUẢNG CÁO
Tiếp thị mục tiêu và Quảng cáo ?

Tiếp thị mục tiêu và Quảng cáo ?

Ngày đăng: 03/04/2012 (Lượt xem: 3729)
Thực tế không phải như vậy, cả Ford và McDonald là những công ty có ngân sách dành cho quảng cáo khổng lồ. Chẳng hạn như McDonald từng bỏ ra 14% tổng lợi nhuận cho việc quảng cáo, chấp nhận sự kém hiệu quả của phương thức quảng cáo cũ, nhưng có lẽ doanh nghiệp của bạn thì không thể làm việc đó.
Nếu bạn đã nghe marketing truyền thống nói đến việc 50% các hình thức quảng  cáo bị lãng phí thì đừng vội tin điều đó vì sự lãng phí còn lớn hơn con số 50%  nhiều.

Quảng cáo bằng phương tiện truyền thông chỉ nhắm đến ví tiền nhỏ của người  tiêu dùng và họ hoàn toàn bị động trong hình thức quảng cáo này, vì vậy không có  gì ngạc nhiên khi tỷ lệ lãng phí lớn hơn 50%.

Hãy tưởng tượng tình huống 50% số người xem quảng cáo của hãng Ford đã mua xa  của hãng này, hoặc thử nghĩ xem có đúng sau khi xem quảng cáo cheeseburger của  McDonald thì 50% khách hàng chuyển qua ăn món mới đó.

Thực tế không phải  như vậy, cả Ford và McDonald là những công ty có ngân sách dành cho quảng cáo  khổng lồ. Chẳng hạn như McDonald từng bỏ ra 14% tổng lợi nhuận cho việc quảng  cáo, chấp nhận sự kém hiệu quả của phương thức quảng cáo cũ, nhưng có lẽ doanh  nghiệp của bạn thì không thể làm việc đó.

Bạn không thể bỏ ra tiền tỉ chỉ để quảng cáo trên truyền hình vì với số tiền  đó, bạn có thể tổ chức các hoạt động để tăng độ nhận biết của khách hàng đối với  thương hiệu của mình.


Những người làm marketing giỏi ngay từ đầu năm mới đã phải dự tính trước ngân  sách marketing cho cả năm. Sau hàng trăm giờ nghiên cứu, thảo luận, đánh giá và  tính toán, họ ngồi lại với nhau thảo luận về chiến lược marketing và chỉ dừng  công việc khi tất cả mọi người rời phòng họp với vẻ mặt tươi cười, mãn  nguyện.



Một điều hết sức quan trọng là thông tin của buổi họp trên phải tuyệt đối giữ  bí mật, nếu đối thủ biết được và áp dụng trước thì công sức xem như đổ sông đổ  biển.


tiep-thi-muc-tieu-va-quang-cao-1.jpg

Thông tin của buổi họp trên phải tuyệt đối giữ  bí mật



Trong kinh doanh, không có cái gì trường tồn, tuyệt đối. Chúng ta hãy lưu ý  tìm những ý tưởng mới trong những hoạt động của mình để thúc đẩy việc thỏa mãn  nhu cầu của khách hàng qua:


Phân khúc thị trường càng chính xác càng tốt, cả về địa lý lẫn đối tượng  khách hàng. Áp dụng quy luật 80/20, tuy cũ nhưng vẫn còn hiệu quả (80% doanh thu  đến từ 20% khách hàng của bạn).


Phân tích thông tin cũng như thói quen mua sắm của 20% khách hàng đó và tập  trung mọi nguồn lực có thể để đáp ứng những nhu cầu này.


Tập trung vào hiệu quả của truyền thông, quảng cáo. Nếu bạn chọn hình thức  quảng cáo thông qua truyền thông đa phương tiện thì chỉ nên tập trung vào 20%  khách hàng thường xuyên sử dụng những công cụ này và không nhắm tới một đối  tượng nào khác. Nhắm tới những đối tượng khác là lãng phí.


Các phương tiện truyền thông cũng góp phần phân khúc khách hàng, ví dụ các  bảng quảng cáo ngoài trời dành cho một khu vực cộng đồng dân cư cụ thể, còn  truyền hình cáp dành cho những đối tượng khách hàng chọn lọc hơn.


Những tạp chí thương mại, chuyên ngành chỉ phục vụ cho một nhóm nhỏ khách  hàng quan tâm đến lĩnh vực mình yêu thích. Một vài hình thức bán hàng trực tiếp  hoặc dịch vụ nghiên cứu cũng có thể giúp bạn dự đoán thói quen tiêu dùng của  từng nhóm khách hàng.


Bạn cũng có thể sử dụng radio để gửi thông điệp phù hợp với thái độ và lối  sống của khách hàng. Mỗi đài phát thanh đều công bố đối tượng khách hàng của  mình và những nhóm khách hàng đó có trình độ học vấn, thói quen tiêu dùng khác  nhau, sinh sống tại những vùng khác nhau. Những thính giả nghe nhạc dân ca sẽ có  thói quen tiêu dùng rất khác so với những người nghe nhạc cổ điện, nhạc trẻ.


Hãy cố gắng những cách tốt hơn để tối ưu hóa từng đống ngân sách  marketing cho sản phẩm hoặc dịch vụ. Chỉ nên tập trung vào 20% khách hàng tốt  nhất của mình vì họ mang lại nhiều lợi nhuận nhất cho bạn. Củng cố vững chắc thị  trường “hốc” đó và hạn chế việc lãng phí ngân sách marketing càng nhiều càng  tốt, bạn sẽ thấy hiệu quả hoạt động marketing của mình tăng lên đáng  kể.

Theo Nam