Tạo hiệu ứng “Tình cảm”cho thương hiệu
Ngày đăng: 26/02/2012 (Lượt xem: 1100)
Khi đặt câu hỏi Honda là ai, câu trả lời bạn nhận được thường là: Honda là một nhà sản xuất ôtô, xe máy của Nhật Bản, logo hình cánh chim quen thuộc với khẩu hiệu The Power of Dream... Đây là một tập đoàn đa quốc gia, sở hữu nhiều thương hiệu như Dream, Wave, Spacy... Sản phẩm của Honda nổi tiếng về độ bền, tiết kiệm nhiên liệu...
Honda đặc biệt quan tâm tới hoạt động bảo vệ môi trường, tổ chức nhiều chương trình lái xe an toàn...
Gần đây Honda tham gia rất nhiều hoạt động xã hội như tài trợ cho chương
trình An toàn giao thông trên VTV3, các chương trình ca nhạc, thời
trang... Và rất nhiều thông tin khác nữa. Như vậy, chúng ta có thể thấy
hình ảnh DN là diện mạo được xác định thông qua tất cả các yếu tố mang
tính thông tin cho phép ta phân biệt một DN này với một DN khác.
Nói cách khác, hình ảnh
DN chính là sự nhìn nhận của cộng đồng về một DN thông qua những gì DN
ấy thể hiện ra cho dù họ có hay không có chủ định. Cần nhấn mạnh rằng,
mỗi đối tượng khác nhau (người tiêu dùng, đối tác, cổ đông, cơ quan quản
lý...) có một mối quan tâm và cách nhìn nhận khác nhau về hình ảnh DN.
Không phải tới giai đoạn
định giá hay mua bán thương hiệu người ta mới quan tâm tới việc xây dựng
hình ảnh DN. Các tổ chức có mong muốn phát triển thương hiệu, chiếm
được tình cảm tốt đẹp của cộng đồng đều rất quan tâm tới việc khuếch
trương và xây dựng hình ảnh tốt đẹp. Hình ảnh tích cực của DN sẽ tạo nên
danh tiếng và uy tín của DN, từ đó mang lại giá trị, góp phần hỗ trợ
mạnh mẽ cho các thương hiệu sản phẩm của Cty.
Honda đặc biệt quan tâm tới hoạt động bảo vệ môi trường
Gần đây Honda tham gia
rất nhiều hoạt động xã hội như tài trợ cho chương trình An toàn giao
thông trên VTV3, các chương trình ca nhạc, thời trang... Và rất nhiều
thông tin khác nữa. Như vậy, chúng ta có thể thấy hình ảnh DN là diện
mạo được xác định thông qua tất cả các yếu tố mang tính thông tin cho
phép ta phân biệt một DN này với một DN khác.
Nói cách khác, hình ảnh
DN chính là sự nhìn nhận của cộng đồng về một DN thông qua những gì DN
ấy thể hiện ra cho dù họ có hay không có chủ định. Cần nhấn mạnh rằng,
mỗi đối tượng khác nhau (người tiêu dùng, đối tác, cổ đông, cơ quan quản
lý...) có một mối quan tâm và cách nhìn nhận khác nhau về hình ảnh DN.
Không phải tới giai đoạn
định giá hay mua bán thương hiệu người ta mới quan tâm tới việc xây dựng
hình ảnh DN. Các tổ chức có mong muốn phát triển thương hiệu, chiếm
được tình cảm tốt đẹp của cộng đồng đều rất quan tâm tới việc khuếch
trương và xây dựng hình ảnh tốt đẹp. Hình ảnh tích cực của DN sẽ tạo nên
danh tiếng và uy tín của DN, từ đó mang lại giá trị, góp phần hỗ trợ
mạnh mẽ cho các thương hiệu sản phẩm của Cty.
Theo Nam