Sự cố Bánh của Highland Coffee có chứa Chuột con!!!
Ngày đăng: 26/02/2012 (Lượt xem: 2182)
Hồi xưa Từ Hy Thái Hậu mời 7 nước Phương tây vào dự đại yến tiệc trong đó có một món ăn gọi là chuột bao tử, hồi đó còn nhỏ vớ được bài này trong quyển Kiến Thức Ngày Nay, nghe mong manh là được chế biến như sau: lấy một loại chuột đồng sau đó nuôi trong môi trường sạch sẽ cho ăn toàn nhân sâm thuốc bắc, và những dược liệu quý, đến tuổi "Cặp kè" thì cho chúng nó tự do thoải mái sinh ra thế hệ thứ nhất, , ,
tiếp đó đến thế hệ thứ 2
thì nuôi chúng bằng những dược liệu quý hơn, nhân sâm quý hơn, bổ hơn,
nói chung là được nuôi trong một môi trường đại bổ để cuối cùng cho ra
đời một thế hệ "chuột con đại bổ". Sau đó người ta bắt chuột con này,
lưu ý là để nguyên con nhé, trộn với một số dược liệu quý khác cho vào
bao tử cá hồi , sau đó sau đó chưng cách thủy cho đến khi chín , , ,
dọn ra cho các bác ăn, có người nhìn thôi ngất xỉu , , , đúng là món ăn
có một không hai.
Nhưng câu chuyện sau đây còn độc hơn, chuyện kể là:
Chiều Chủ nhật, ngày 5/10/2008 khi khách hàng là phu nhân của tiến sĩ
Dietmar, tổng gíam đốc Sheraton Sài Gòn. Sau khi ăn được 1 phần của
miếng bánh mua từ Coffee Highland ở Highland the Manor - trụ sở chính
của Highland, thuộc tập đoàn Việt Thái International - thì bà này phát
hiện có 1 con chuột con nằm ngay trong bánh kem và xỉu tại chỗ.
Các nhân viên của Highland sau khi nhìn thấy cái bánh và con chuột
cũng rụng rời tay chân, nói năng lắp bắp và gọi điện cho cấp cao hơn để
qua giải quyết vấn đề. Mr. David Thái - Tổng Giám Đốc Việt Thái
International Co., đã thân chinh đến gặp vợ chồng tiến sĩ Dietmar để dàn
xếp sự cố này xảy ra, quả nhiên đây cũng là một động thái rất khôn khéo
của Tổng Giám Đốc Việt Thái, và có lẽ Ông ta cũng rất khôn khéo trong
việc dàn xếp để thông tin không lộ cho giới truyền thông.
Tuy nhiên việc để một con chuột con nằm chết trong bánh kem thì đó
là việc không thể chấp nhận được - nó thể hiện sự thiếu trách nhiệm lơi
lỏng và không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, làm như thế là không
tôn trọng quyền lợi của người tiêu dùng, và xem thường sức khỏe của
người tiêu dùng, và điều này là không thể tha thứ được xét ở một góc độ
nào đó. Mặc dù thông tin này không được đưa lên giới truyền thông, tuy
nhiên nó cũng ảnh hưởng ít nhiều đến hình ảnh thương hiệu.
Theo Nam