Quảng cáo trên web còn thấp, vì đâu? 
                        Ngày đăng: 26/02/2012 (Lượt xem: 1208)
                        
                        
                        Quảng cáo trên website, sẽ tiết giảm khá nhiều chi phí so với những hình thức quảng cáo khác và quảng cáo này có tính toàn cầu, nhưng mô hình này chưa mạnh tại Việt Nam vì người lướt web chỉ quan tâm đến những nội dung khác chứ không (gần như tuyệt đối) quen đọc những banner quảng cáo trên web 
                        
                     
                    
                        Số lượng người sử dụng internet là 20,34 
triệu người, chiếm 23,82% số dân cả nước...". Theo dự đoán của các công 
ty nghiên cứu thị trường trong năm 2008, ước chừng doanh số quảng cáo 
của lĩnh vực web chỉ khoảng 60 tỉ đồng, thấp hơn năm 2007 khoảng 30 tỉ 
vì chi phí quảng cáo của các doanh nghiệp giảm do kinh tế khó khăn.
 
Đến nay, hầu hết những website từ website 
tìm kiếm cho đến nội dung cũng chẳng có được mấy banner quảng cáo. Yahoo
 cũng không dễ tìm kiếm khách quảng cáo. Dù đã có bốn đối tác làm đại lý
 nhưng vẫn chưa thấy bất kỳ banner quảng cáo nào xuất hiện tại đây.
Ông Vũ Minh Trí, giám đốc văn phòng đại 
diện Yahoo tại Việt Nam đã từ chối cung cấp những vấn đề có liên quan 
đến tài chính với dịch vụ này vì đã cam kết với các đối tác.
Để khuyến khích khách hàng tham gia, ngoài 
việc khuyến mãi trực tiếp cho doanh nghiệp, đại lý môi giới quảng cáo 
được hưởng từ 30 – 40%. Do vậy, sau khi trừ đi thêm các khoản chi phí 
khác, phần còn lại của nhà khai thác website khoảng 40%.
Tính đến hết tháng 8.2008, theo trung 
tâm Internet Việt Nam (VNNIC), số lượng người sử dụng internet là 20,34 
triệu người, chiếm 23,82% số dân cả nước. Đến nay chưa có nghiên cứu đầy
 đủ về hành vi xem quảng cáo trên website như đã từng làm trên những 
phương tiện khác như truyền hình, điểm LCD, báo giấy…
Quảng cáo trên web còn thấp
Theo Nam