1/ Thêm khách hàng mới:
Khách
hàng là yếu tố sống còn của một công ty, khách hàng chịu mua sản phẩm
hay dịch vụ của chúng ta có nghĩa là sản phẩm hay dịch vụ của chúng ta
đã được khách hàng chấp nhận Tuy nhiên việc phát triển thêm khách hàng
mới là yếu tố đánh giá sự phát triển của một công ty vì nó đồng nghĩa
với việc tăng doanh thu và lợi nhuận.
Một
sản phẩm có thương hiệu có nghĩa là sản phẩm đó đã được sự tin tưởng
bởi đại đa số khách hàng trong phân khúc mà sản phẩm nhắm đến, vì thế
theo tâm lý đám đông thì những khách hàng mới lọt vào phân khúc mà sản
phẩm nhắm đến thì tỷ lệ khách hàng đó lựa chọn sản phẩm và dịch vụ đã có
thương hiệu sẽ cao hơn. Như thế khả năng có thêm khách hàng mới của một
sản phẩm có thương hiệu thường cao hơn những sản phẩm cùng loại trong
một phân khúc.
Thu
nhập của người Việt Nam chưa cao, nếu xét về nhu cầu đi lại đa phần
người dân chỉ có thể sử dụng chiếc xe mô tô 2 bánh. Nhưng giả sử khi mức
sống tăng thêm, người tiêu dùng có khả năng chi trả cho một chiếc xe ô
tô thì nhất định thương hiệu BMW – Mec – Toyota là những thương hiệu
được họ lựa chọn đầu tiên chứ không phải là Kia hay Dewoo hay Lyfan.
Thêm khách hàng mới
2/ Duy trì lượng khách hàng trung thành:
Trong
thời kỳ cạnh tranh như ngày nay, việc giữ khách hàng trung thành với
nhãn hiệu là một vấn đề đặt ra cho mọi công ty Các công ty đã và đang
dùng rất nhiều biện pháp và chính sách nhằm giữ chân khách hàng của
mình: sử dụng thẻ member ship card, tích lũy điểm để nhận thưởng, giảm
giá đối với khách hàng cũ, quan tâm đến những người thân của khách hàng,
chất lượng dịch vụ. . .
Theo
nghiên cứu thì mức độ trung thành của khách hàng đối với một sản phẩm
và dịch vụ ngày càng thấp lý do ảnh hưởng của quảng cáo, bị cám dỗ bởi
giá thành và chế độ hậu mãi và chất lượng sản phẩm thì gần như tương
đồng. Khi khách hàng đứng trước những cám dỗ của những yếu tố này chỉ
còn có một lý do khiến khách hàng tiếp tục sử dụng sản phẩm hay dịch vụ
của chúng ta đó là thương hiệu uy tín.
Có
rất nhiều hãng sản xuất nước giải khát có gas nhưng tại sao trong cuộc
đua chỉ còn hai đại gia Pepsi và Coca, Có rất nhiều hãng sản xuất xe gắn
máy tại thị trường Việt Nam nhưng về lâu về dài chỉ còn một vài nhãn
hiệu như Honda, Yamaha, SYM, Piaggo.
3/ Đưa ra chính sách giá cao:
Ai
đó sãn sàng bỏ ra ngàn đô để mua cho mình một chiếc vi Louis Vuiton và
hài lòng với nó và bên cạnh đó có những chiếc ví đẹp hơn về mẫu mã kiểu
dáng và chất lượng bền hơn
Cũng
như một thời rầm rộ về chuyện một nữ đại gia bất động sản tại TPHCM bỏ
ra 1,3 triệu USD để tậu về cho mình chiếc Rolls Royce Phantom, hẳng đúng
là một cách PR tên tuổi khá bài bản nhưng xét ở khía cạnh giá trị
thương hiệu tích lũy trong chiếc xe này là bao nhiêu chắc hẳn chỉ có
Rolls Royce mới biết
Định
giá cao và người tiêu dùng sãn sàng bỏ tiền nhiêu hơn để mua một sản
phẩm có thương hiệu vì chắc chắn một điều ngoài giá trị thực của sản
phẩm họ đã bằng lòng trả thêm tiền cho một giá trị khác nữa khi sử dụng
sản phẩm, đó là tài sản cụ thể nhất mà một thương hiệu có được Đã có
một thời “một lít nước tinh khiết mắc hơn một lít xăng”
4/ Giá trị của một thương hiệu còn thể hiện qua việc mở rộng thương hiệu.
Khi
một nhãn hiệu thành công, được người tiêu dùng chấp nhận mang lại những
khoản lợi nhuận cực kỳ lớn cho một Cty. Đứng dưới góc độ của một
Marketing Manager họ tiếp tục dựa vào những uy tín của thương hiệu đang
được khách hàng chấp nhận để đưa ra những dòng sản phẩm khán nhằm nói
cho khách hàng biết rằng:” Chúng tôi còn có những sản phẩm chất lượng
tốt, và hứa hẹn mang lại những giá trị khác nữa
HP
đã có nhiều sản phẩm khác nhau như máy in, máy tính sách tay, máy
photocophy, và nhiều thiết bị văn phòng mang thương hiệu HP, Cũng như
Sony sản xuất ra cả tá thiết bị điện tử tiêu dùng mang chung một cái tên
như máy tính sách tay, máy ảnh, máy quay phim, tủ lạnh, tivi và cả
những thiết bị giải trí như Play Station. . .
Giá trị của một thương hiệu còn thể hiện qua việc mở rộng thương hiệu.
Xét
ở Việt Nam có thể nói cũng không nằm ngoài quy luật trên đối với thương
hiệu Number One lúc đầu thành công nhờ vào nước tăng lực, sau này mở
rộng ra các sản phẩm khác như trà xanh, sữa đậu nành . . . nhưng dường
như không mấy thành công khi nước tăng lực đã gắn chết với thương hiệu
Nnumber one.
Đặc
quyền của một thương hiệu là khả năng thành công cao khi cho ra đời một
dòng sản phẩm mới mang tên thương hiệu đã và đang thành công, nhưng cái
giá phải trả cũng không phải rẻ khi bỏ hết trứng vào cùng một rổ.
5/ Mở rộng kênh phân phối
Một
yếu tố khiến các nhà phân phối quan tâm nhiều nhất đó là khả năng bán
được sản phẩm mình đang phân phối, những sản phẩm có thương hiệu là
những sản phẩm đã được khách hàng chấp nhận do vậy việc phát triển hệ
thống đa kênh đối với các sản phẩm là điều không mấy khó khăn.
Một
yếu tố quan trọng nhất mà các nhà quản trị kênh phân phối đó là sự luân
chuyển hàng hóa trong hệ thống kênh phân phối, một trong các tiêu chuẩn
đánh giá hiệu quả hoạt động của một kênh phân phối tốt hay không tốt đó
là mức độ tồn kho, hàng hóa được đến tay người tiêu dùng, thời gian
hàng hóa nằm trong cửa hàng là ngắn nhất. . . và đó là lý do tại sao các
mặt hàng có thương hiệu người tiêu dùng không phải suy nghĩ quá nhiều
khi mua nó, nếu họ có khả năng về kinh tế.
Theo Nam