Tiến trình xây dựng một chiến dịch Quảng cáo(Phần 2)
Ngày đăng: 22/02/2012 (Lượt xem: 1103)
Mục tiêu MARKETING
Mặc dù kế hoạch quảng cáo là một kế hoạch liên quan trực tiếp đến việc đối thoại với khách hàng và một phần nhỏ của chiến lược marketing., việc xác định lại mục tiêu marketing là để khẳng định mối quan hệ giữa việc bán hàng và đối thoại để tránh những trường hợp đối thoại đi ra khỏi mục tiêu bán hàng, cho dù đó là gián tiếp hay trực tiếp.
Ví du: Mục tiêu marketing năm 2003 là
trở thành thương hiệu đứng thứ 3 trong ngành nhựa gia dụng với 400 điểm
phân phối trên toàn quốc.
Ngân Sách
Ngân sách quảng cáo luôn là sự hạn chế
của tất cả những mong mỏi và mục tiêucủa marketing cũng như quảng cáo
Ngân sách là một thực tế đòi hỏi nhà quản lý phải cân đối mức độ đầu tư
và xác định ưu tiên củ những kênh truyền thông quan trọng để đạt được
mục tiêu của mình với m65t mức độ đầu tư hợp lý.
Trong phần này cũng cần phải đưa vào
để so sánh những mức độ đầu tư trước đây của một thương hiệu. Ngân sách
quảng cáo cần được cắt nhỏ ra chi tiết và phân bổ theo tỷ lệ cho những
hoạt động khác nhau dựa trên ưu tiên xác định bởi mục tiêu quảng cáo.
Đề nghị kế hoạch quảng cáo
Phần này là những đề nghị cụ thể cho
kế hoạch thực hiện chiến dịch quảng cáo. Sau khi đã phân tích kỹ lưỡng
tình hình hoạt động của đối thủ cạnh tranh trên thị trường, đây là lúc
thiết kế những hoạt động định hướng về quảng cáo của thương hiệu nhà.
Khách hàng mục tiêu
Chân dung khách hàng mục tiêu đươc xây
dựng ở đây với hình ảnh của một con người tiêu dùng bình thường với
những tính cách đại diện cho những nhóm tiêu dùng cốt lõi của doanh
nghiệp Với một chân dung khách hàng rõ ràng và cụ thể sẽ giúp cho những
nhà xây dựng quảng cáo có thể đối thoạ một cách hiệu quả như một con
người với một con nhười mà không phải là giữa một doanh nghiệp với một
người tiêu dùng.
Khách hàng mục tiêu
Mục tiêu quảng cáo
Một doanh nghiệp khi xác định việc cần
quảng cáo cho thương hiệu hoăc sản phẩm của mình đều cần phải xác định
thật ro õràng mục tiêu đối thoại quảng cáo của mình để tạo một điểm tập
trung mấu chốt.
Xác định thật rõ ràng mục tiêu mà quảng cáo phải đạt được qua số liệu có
thể đo được. Mọi mục tiêumà quảng cáo phải được đặt ra cần phải hết sức
rõ ràng và có thể đo được
Ví dụ: Xây dựng sự nhận biết tích cực
về thương hiệu Bino đối với 60% phụ nữ ở độ tuổi từ 22 đến 35 đang sống
tại Thành phố Hồ Chí Minh trong vòng 3 tháng.
Để xây dựng mục tiêu rõ ràng và cụ
thể, có thể áp dụng công thức SMART (Spectifc: cụ thể; Measurable: đo
được; Achievable: khả thi ; Realistic: thực tê; timely: hợp thời gian)
để làm thước đo cho mục tiêu.
Theo Nam