3 chiến lược Marketing cơ bản
Ngày đăng: 22/02/2012 (Lượt xem: 1191)
Mỗi chiến lược marketing phải được đánh giá bằng khả năng tác động và ảnh hưởng trực tiếp của nó tới một trong ba yếu tố này. Nếu một trong ba yếu tố này tăng lên có nghĩa là doanh nghiệp đã phát triển. Nếu cả ba yếu tố đều tăng thì doanh nghiệp đó phát triển rất tốt.
Chiến lược 1: Tăng số lượng khách hàng
Tăng số lượng khách hàng là bước đầu tiên của hầu hết các nhà quản lý và các chủ
doanh nghiệp để phát triển doanh nghiệp của mình Nếu người chịu trách nhiệm
thiết kế và triển khai chương trình marketing đầu tư để thu hút nhiều khách hàng
hơn là người thiếu kinh nghiệm thì công ty có thể gặp thất bại.
Nếu thực hiện đúng, các chiến lược marketing cơ bản sẽ tạo ra hiệu quả thu hút
các khách hàng tiềm năng đã sẵn sàng và có thể mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ
của doanh nghiệp. Mục tiêu chính của chiến lược marketing này là thu hút khách
hàng mới và cung cấp các dịch vụ mới cho số khách hàng cũ để họ hài lòng hơn.
Qua đó từng bước nâng số lượng khách hàng.
Chiến lược thứ 2: Tăng số lượng giao dịch trung bình
Các nhà quản lý và các chủ doanh nghiệp dành đa số thời gian của mình để điều
hành doanh nghiệp và tìm kiếm khách hàng mới. Họ thường rất quan tâm tới số
khách hàng mà họ thường gặp. Số khách quen này thường được phép tiến hành toàn
bộ các giao dịch mà không bao giờ bị hỏi liệu có mua thêm sản phẩm hay dịch vụ
không?
3 chiến lược marketing
Với những khách hàng mới, không nên hài lòng với số lượng hàng hoá hoặc dịch vụ
tối thiểu mà họ đã mua, nên đưa ra những lý do thuyết phục họ mua thêm Nếu
khách hàng không tìm thấy lý do để buộc phải mua thêm sản phẩm hay dịch vụ của
một doanh nghiệp, họ sẽ tìm ra lý do để chuyển sang mua của doanh nghiệp khác.
Chào mời khách hàng một cách có hệ thống những sản phẩm và dịch vụ bổ sung có
giá trị ở cùng một điểm bán hàng có thể giúp doanh nghiệp tăng số lượng giao
dịch trung bình của mình.
Chiến lược thứ ba: Tăng số lần mua hàng thường xuyên của khách quen
Khi đã thiết lập được hoạt động kinh doanh thì nhiều doanh nghiệp không chú ý
chăm sóc khách quen. Nếu không có những chiến lược hoặc quy trình marketing cơ
bản để thường xuyên tạo ra những sản phẩm, dịch vụ mới đáp ứng nhu cầu của số
khách hàng quen thì số lần mua hàng của họ sẽ không tăng Cần thường xuyên thực
hiện các chiến lược thông tin và chăm sóc đối với các khách hàng mới và cũ thông
qua điện thoại hoặc thư từ để thúc đẩy họ thường xuyên mua sản phẩm của công ty.
Đây cũng là một trong những bước để chủ doanh nghiệp phát triển doanh nghiệp của
mình.
Theo Nam