Tận dụng các sự kiện để quảng cáo
Ngày đăng: 21/02/2012 (Lượt xem: 1096)
Tận dụng các sự kiện để gây tiếng vang được coi là chiến lược quảng cáo hết sức thông minh, vừa không tốn kérn hoặc tốn kém ít nhưng hiệu quả quảng cáo rất lớn.Khách sạn Buckeck, Anh là một khách sạn bốn sao. Ở London, Anh, khách sạn này mới đầu thành lập chỉ thuộc vào hạng rất bình thường và ít được người biết đến.Điều bất ngờ xảy ra vào năm 2000,
khi
tổng giám đốc của khách sạn biết được rằng tổng thống Mỹ có cuộc viếng
thăm Anh và được tiếp đón tại Lon don. Nếu lần này tổng thống Mỹ ghé qua
khách sạn
Buckeck thì chắc chắn sẽ đem tại cho khách sạn cơ hội phát
triển rất lớn, và thế là vị tống giám đốc khách sạn tìm cách nhờ một phụ
nữ người Mỹ làm trong cơ quan an ninh là Lausa Polant với sự nhiệt
tình, chân thành mời được vị tổng thống đến thăm khách sạn Buckeck.
Không
những thế vị giám đốc còn đồng thời lần lượt gửi giấy mời đến các quan
chức Mỹ làm việc tại đại sứ quán ở London đến dự một bữa tiệc và xin ý
kiến của họ cho công tác phục vụ và chất lượng phục vụ ở khách sạn
Buckeck.
Trong
khi thái độ của các quan chức ở đại sứ quán Mỹ rất thiện chí với khách
sạn Buckeck thì cũng là lúc tổng giám đốc khách sạn trực tiếp đề nghị
với chính phủ được tổ chức bữa tiệc liên hoan chia tay tổng thống Mỹ tại
khách sạn của mình. Trải qua cuộc đàm phán giữa hai bên cuối cùng khách
sạn Buckeck đã dành được vai trò tổ chức buổi chiêu đãi tổng thống Mỹ.
Tận dụng các sự kiện để quảng cáo
Hàng
trăm phóng viên của các nước và ba kênh truyền hình Mỹ đã đến đưa tin
và hình ảnh tổng thống Mỹ trong buổi lễ chia tay tại London, truyền qua
vệ tinh hình đến khắp nơi trên thế giới
. Báo chí khắp nơi đăng tải tin
bài và ảnh với dòng tít ''Ngày hôm nay tổng thống Mỹ có buổi chia tay
tại khách sạn Buckeck''.
Đây
là tin tức lớn và cùng với sự tuyên truyền của hàng trăm phóng viên
khắp nơi trên thế giới đã khiến cho khách sạn Buekeck bỗng chốc trở nên
nổi tiếng khắp nơi. Khách du lịch trên thế giới khi đến London đều muốn
thăm khách sạn Buckeck. Hàng năm kinh doanh có đến 60% là người Mỹ đến ở
tại khách sạn, và đương nhiên khách sạn Buckeck kinh doanh ngày một
phát đạt
Mỗi
người chúng ta đều biết cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton đến Việt Nam và
thưởng thức món phở truyền thống của Việt Nam tại Phở 2000, và vì thế
quán đã thu hút không chỉ khách Việt Kiều Mỹ mà nhiều khách du lịch
muốn thưởng thức. Và Phở 2000 luôn có một lượng khách ổn định.
Rõ
ràng, nếu biết tận dụng những sự kiện nổi bật, hiệu quả quảng cáo sẽ là
rất lớn
. Hàng năm tại mỗi quốc gia sẽ có hàng trăm sự kiện mà qua đó
các doanh nghiệp có thể có những chiến lược marketing hữu hiệu. Điều
quan trọng là các doanh nghiệp có nhạy bén nắm bắt tốt thời cơ hay
không?
Theo Nam