Hotline Vietskill (cơ sở Tp. Hà Nội)
0912 354 699
vietskill.mc@gmail.com
Hotline Vietskill 2 (cơ sở Tp. Hà Nội)
0971 188 468
mc.vietskill@gmail.com
Tạ Huyền (cơ sở Tp. Hà Nội)
0975 152 705
tathihuyen95@gmail.com
Nguyễn Thanh Mai (cơ sở Tp. Hà Nội)
0984 888 884
thanhmai@vietskill.com.vn
Phạm Luân (Cơ sở TP Hà Nội)
0823 462 721
luanphamrvg@gmail.com
Minh Khuê (Truyền thông, tài trợ)
037 987 8386
khuedo35@gmail.com
Ngọc Lan (cơ sở Tp. HCM)
0906 994 331
vietskillhcm@gmail.com
Thi Thảo (cơ sở Tp. HCM)
0912 888 129
thithao.salata@gmail.com
LINK LIÊN KẾT
Tin tức Vietskill
QUẢNG CÁO
Một thương hiệu ôtô Mỹ

Một thương hiệu ôtô Mỹ 'ra đi'

Ngày đăng: 25/03/2012 (Lượt xem: 1173)
Khủng hoảng tiến sang một bước mới với General Motors khi ban lãnh đạo hãng này quyết định khai tử Pontiac vào cuối năm 2010. Sắp tới có thể là những cái tên khác như Hummer và Saturn.
Loại Pontiac là một trong những nhiệm vụ General Motors phải làm, trong bản kế hoạch đệ trình lên chính phủ nhằm tiếp tục nhận được sự hỗ trợ. Đến cuối tháng 5, chương trình tái cấu trúc toàn bộ phải có mặt trên bàn nhóm tư vấn của Tổng thống Obama.


General Motors sẽ tập trung vào những nhãn hiệu thành công về mặt thương mại như Chevrolet, Buick, GM và Cadillac. Các thương hiệu còn lại là Saturn, Saab và Hummer tiếp tục ở trạng thái báo động và có thể được bán hoặc loại bỏ bất cứ lúc nào.


Quyết định này làm ngạc nhiên nhiều người bởi hầu hết các chuyên gia đều dự báo Saturn mới là thương hiệu bị "trảm" đầu tiên. Giám đốc điều hành Fritz Henderson cho rằng vấn đề của Pontiac không phải là doanh số. Năm 2008, Pontiac đứng thứ ba trong nhóm bán chạy nhất của GM, sau Chevrolet và GMC. Doanh số của thương hiệu này gấp đôi Buick.


Bán tốt nhưng Pontiac lại vướng phải vấn đề lợi nhuận. Không đặt nặng nhưng theo quan chức của GM, Buick và GMC bán kèm theo các đại lý Pontiac lại có lợi nhuận tốt.


"Không một chiến lược nào cho thấy chúng tôi sẽ hài lòng với thương hiệu này. Pontiac thực sự không có tương lai", Henderson nói.


Pontiac khai sinh vào những năm 1950 với vai trò sản xuất những mẫu xe tính năng cao. Hầu hết các xe đều được thiết kế rộng nhằm thỏa mãn người tiêu dùng Mỹ. Chính đặc điểm này giúp Pontiac nhanh chóng được lòng người dân so với các thương hiệu khác.


mot-thuong-hieu-oto-my-ra-di-1.jpg

Một thương hiệu ôtô Mỹ 'ra đi'



Tuy nhiên, ý tưởng biến Pontiac như một thương hiệu thể thao bị "giết chết" vào 1964 khi GM cho khai sinh bộ phận xe đua Pontiac Tempest LeMans GTO. Nhóm này đã cho ra đời những xe cơ bắp kiểu Mỹ nhưng lại vô tình hạ thấp vai trò của Pontiac.


Vào đầu năm 2000, sau thời kỳ dài đì đẹt, GM cuối cùng cũng có một chiến lược hồi sinh bằng cách khu biệt hóa sản phẩm. Pontiac sẽ chỉ sản xuất những loại xe cầu sau nhằm cạnh tranh với BMW. Thế nhưng, kết quả kinh doanh không có gì sáng sủa. Mẫu G8 đã không thành công như mong đợi dù được các chuyên gia và giới truyền thông ca ngợi rất nhiều.


Ý tưởng đưa Pontiac trở về thời kỳ đầu, sản xuất xe công suất lớn, cũng không thể thực hiện do giá dầu ngày càng cao.


Sản phẩm thành công nhất là G6 và GM đã khai thác triệt để mẫu xe này dưới các phiên bản như sedan, coupe, mui trần. Do có nhiều áp lực, GM cho ra đời Pontiac G3 để bán ở Canada. Thành công vẫn không đến và cuối cùng nó phải "hóa thân" thành Chevrolet để bán ở Hàn Quốc với cái tên Aveo.


Theo Nam