Tuy nhiên làm sao để tiết kiệm chi phí vừa mang lại hiệu quả cao? Đòi hỏi người làm kế hoạch phải hiểu được sản phẩm và dịch vụ, hiểu được khách hàng mục tiêu, hiểu được thị trường và các kênh truyền thông. Một trong các vấn đề khiến các nhà kinh doanh lo lắng đó là ngân sách dành cho quảng cáo là bao nhiêu để mang lại hiệu quả bán hàng cao nhất.
Trong nội dung bài viết này Chúng tôi muốn đưa ra cho các bạn đọc một kế hoạch quảng cáo và Pr . Phân tích kênh truyền thông báo chí dành cho các nhãn hàng Thời trang – Mỹ phẩm các thông tin quảng cáo trên báo và tạp chí được chúng tôi cập nhật gần nhất.
Chúng tôi sẽ phân tích các kênh truyền thông một cách chi tiết, đi sâu phân tích các chuyên mục của từng tờ báo và tạp chí, đưa ra cho quý vị những sự lựa chọn phù hợp với ngân sách quảng cáo. Các sản phẩm như mỹ phẩm, thời trang, các bộ sưu tập hoặc các chương trình khuyến mãi kích cầu trong ngắn hạn thì sự lan tỏa thông tin đến người tiêu dùng càng nhanh càng mang lại hiệu quả cao.
Chúng tôi đưa ra các tờ báo và tạp chí tùy vào ngân sách quảng cáo và quý vị có thể chọn tờ báo, kích thước, vị trí, số kỳ đăng, , , những sản phẩm phân khúc vào khách hàng tuổi từ 18 đến 45, sống tại TPHCM, Hà Nội chúng tôi đề nghị quý vị nên chọn các tờ bao sau:
Tạp chí phù hợp: Tiếp Thị Gia Đình, Thế giới phụ nữ, Thời trang trẻ, Cẩm nang mua sắm,Phong cách, Tạp chí đẹp, Thế giới văn hóa, Heword, Heretage, Sành điệu. .
Tạp chí phù hợp
1/ Tiếp thị gia đình:
Với lượng phát hành 120,000 bản cho một kỳ vào mỗi thứ 2 hằng tuần, đây được xem là tạp chí của phụ nữ ở mọi lứa tuổi. Trong đó Thành Phố Hồ Chí Minh chiếm đến 84,000 bản, Hà Nội chiếm 24,000 bản và số còn lại tập trung tại các tỉnh thành trong cả nước.
Nội dung của tạp chí khá phong phú bao gồm nhiều chuyên mục liên quan đến mọi khía cạnh của cuộc sống như du lịch, thời trang, làm đẹp, ẩm thực, tài chính, những vấn đề thực tế trong cuộc sống, xã hội, đời sống gia đình. . .Tiếp Thị Gia Đình được xem là tạp chí được các Marketer quan tâm nhiều nhất để quảng cáo sản phẩm và dịch vụ.
Tuy nhiên ngân sách quảng cáo trên Tiếp Thị Gia Đình luôn là vấn đề làm đau đầu các chuyên gia hoạch định chiến lược quảng cáo, mặt khác họ không đủ thời gian để phân tích đặc từng tờ báo, tận dụng những chính sách tốt nhất để giảm chi phí . . .
Tạp chí tốt nhất để quảng cáo Mỹ phẩm - Thời trang - Nhà hàng
Đối với các doanh nghiệp nhỏ, những cửa hàng thời trang, mỹ phẩm, thẩm mỹ viện, ngân sách quảng cáo không nhiều có thể chọn chuyên mục “ Đi chợ tuần này” hoặc trong mục tin ngắn để quảng cáo sản phẩm của mình. Trong mục này quý vị có thể quảng cáo một tấm hình sản phẩm hay dịch vụ và một đoạn giới thiệu 120 – 150 từ. Chi phí khoảng từ 6 triệu đến 8 triệu tùy theo từng kích thước. Chi phí bình quân từ 50 – 88 đồng/người xem quảng cáo.
Đối với doanh nghiệp muốn quảng cáo bằng hình thức Printad, nếu ngân sách không cho phép quý vị có thể quảng cáo kích thước ¼ chân trang với giá là 22,977,000 đồng/120,000 bản phát hành mỗi tuần. Trong mục này quý vị có thể chọn bất kỳ vị trí nào trong các chuyên mục phù hợp với sản phẩm và dịch vụ của mình.
Đối với các cửa hàng thời trang, Mỹ phẩm, Trung tâm Spa quý vị có thể lựa chọn một kỳ đăng nguyên trang pr trên tạp chí để được chế độ giảm giá lên đến 30% mỗi kỳ đăng, Ngoài ra còn được hỗ trợ tin ngắn vào dịp tung ra các chương trình khuyến mãi hoặc quảng cáo miễn phí trên mục Coupon giảm giá trong tuần.
Đối với các nhà hàng quán ăn, quý vị có thể viết bài Pr giới thiệu trong mục điểm đến, bộ phận biên tập sẽ thực hiện từ khâu viết bài, chụp hình, làm nội dung , thiết kế và thực hiện đăng trên tạp chí Tiếp Thị Gia Đình và chi phí cho toàn bộ chương trình chỉ khoảng dưới 14 triệu cho một kỳ đăng trong một tuần.
Marketing Vietnam đưa ra những thông tin rất cơ bản về Tạp Chí Tiếp Thị Gia Đình và rất mong các thông tin trên đây sẽ giúp cho quý khách hàng khai thác triệt để những lợi thế khi xây dựng và tực hiện kế hoạch truyền thông. Kỳ sau Marketing Vietnam sẽ tiếp tục phân tích các tạp chí tiếp giúp quý vị có những lựa chọn và đánh giá.
Theo Nam