Tự làm hoen ố thương hiệu 
                        Ngày đăng: 05/03/2012 (Lượt xem: 1504)
                        
                        
                        1. Gerber Singles - sự thiết lập thương hiệu bị lệch hướng
 
Nhà sản xuất thức ăn trẻ em Gerber là ví dụ thường được nhắc đến nhất về các thất bại thương hiệu của mọi thời. Cùng với New Coke của Coca-Cola và nước hoa của Harley Davidson, nỗ lực của Gerber để thâm nhập vào thị trường thức ăn của người lớn chắc chắn là một trong những ví dụ điển hình nhất của Sảnh đường Tủi hổ.
                        
                     
                    
                        Ý tưởng là cung ứng những phần thức ăn nhỏ 
cho những người lớn độc thân trong cùng một loại lọ đựng thức ăn giống 
như cho trẻ em. Dù sao khi dòng sản phẩm dành cho người lớn của Gerber 
được tung ra thị trường vào năm 1974, công ty này cũng nhanh chóng nhận 
ra rằng người ta không hề thích thú gì với ý tưởng ăn những thứ như ‘bò 
nấu kem’ từ cái lọ nhỏ trong một buổi tối ở nhà.
 
Hơn nữa, sản phẩm này được gọi là Gerber 
Singles (Những người độc thân của Gerber). Theo Susan Casey của tạp chí 
Business 2.0 ấn bản vào tháng 10 năm 2000, “Chúng nên được gọi là "tôi 
cống độc thân và ăn thức ăn trong lọ”". 
Cho dù sản phẩm này có được nghiên cứu thị 
trường hay không như dự đoán của bất kỳ ai - không hề có một bình luận 
nào từ chính Gerber. Có một điều chắc chắn là loại thức ăn trẻ em cho 
người lớn này đã thất bại thê thảm. 
Bài học từ Gerber Singles: Suy nghĩ từ bối 
cảnh của người tiêu dùng. Cho dù Gerber Singles có ý nghĩa gì đối với 
Gerber đi nữa thì người tiêu dùng cũng không muốn mua một sản phẩm mang 
ngụ ý là họ không thể có được một người chung sống vì lý do, họ chỉ là 
một đứa trẻ to xác.
 
2. Crest - Căng một thương hiệu ra đến những giới hạn của nó
 
Ra đời vào năm 1955, Crest là thương hiệu 
kem đánh răng có fluor đầu tiên. Cho đến thời điểm này, Colgate vẫn là 
thương hiệu kem đánh răng hàng đầu trên thị trường.
 
Nhưng Procter & Gamble, công ty mẹ của 
Crest, nhận ra một điểm yếu của Colgate là nó không có fluor. Điều này 
có nghĩa là răng sẽ dễ bị sâu hơn. Crest có thể hỗ trợ những khẳng định 
giảm sâu răng của nó bằng những nghiên cứu rộng rãi được tiến hành bởi 
những nha sĩ của P & G ở viện đại học Indiana. Các chứng nhận của 
hội Nha khoa Mỹ về chất lượng chống sâu răng hiệu quả của nó đã hỗ trợ 
cho thương hiệu giành được vị thế ở trên các đối thủ khác.
Tự làm hoen ố thương hiệu
 Chiến lược thương hiệu của P&G
Chiến lược thương hiệu của P&G
 Hãy đơn giản hóa
Hãy đơn giản hóa
 Thương hiệu lớn, Rắc 
rối lớn
Thương hiệu lớn, Rắc 
rối lớn
Theo Nam