Marketing “du kích” 360 độ 
                        Ngày đăng: 02/03/2012 (Lượt xem: 1255)
                        
                        
                        Một vấn đề sẽ làm đau đầu doanh nghiệp của bạn là khi các khách hàng, bao gồm những khách hàng nhiều tiềm năng nhất và cả những đối tượng khách hàng mà bạn đang muốn chinh phục, lại chỉ chú ý đến công ty bạn trong một khoảng thời gian rất ngắn ngủi. Trong khi đó, các đối thủ khác của công ty bạn cũng rất muốn thu hút sự chú ý của những đối tượng khách hàng này. 
                        
                     
                    
                        Giải pháp được đưa ra chính là một chiến 
dịch marketing “du kích” 360 độ, nói cách khác là một chiến dịch 
marketing toàn diện nhắm vào các đối tượng khách hàng. Thông qua chiến 
dịch này, bạn có thể thông tin liên lạc với những đối tượng khách hàng 
hiện thời cũng như trong tương lai trên mọi phương diện, bằng nhiều hình
 thức và xuyên suốt trong cả một khoảng thời gian dài.
Một trong những lợi thế của Marketing 
“du kích” 360 độ là bạn sẽ không phải ồ ạt tấn công một cách…phiền toái 
đến các khách hàng của bạn, chẳng hạn như những cú điện thoại réo inh ỏi
 nhằm đúng vào bữa cơm tối của khách hàng. Hơn nữa, chi phí cho những 
chiến dịch marketing như thế này khá rẻ so với các chiến dịch quy mô 
khác, bởi bạn có thể tận dụng tất cả những “vũ khí” bạn có sẵn, đặc biệt
 là trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin và ứng dụng Internet như 
ngày nay. 
Trong marketing “du kích”, các doanh 
nghiệp không nên tự giới hạn cho họ thế nào là vừa đủ. Một số nhà quản 
lí chỉ tung ra vừa đủ những “vũ khí” mà họ có sẵn, với suy nghĩ rằng, 
chỉ từng ấy cũng sẽ giúp họ khống chế được tất cả các “cứ điểm” cần 
thiết. Tuy nhiên, trong “chiến trường” marketing thời nay, càng ngày 
càng có nhiều mục tiêu, “cứ điểm” mới để bạn phải xâm chiếm và khống chế
 thành công. Nếu như bạn không chú ý đến những điều này, những cơ hội 
thành công sẽ chỉ lướt qua công ty bạn nhanh như tia chớp, và sẽ thật 
khó khăn để bạn nắm bắt được những vận may mà lẽ ra phải thuộc về chính 
bạn. Để hình dung một cách cụ thể hơn, có thể thấy, lượng khách hàng mới
 công ty bạn thu hút được thông qua các hoạt động bán hàng trên thị 
trường chỉ chiếm một phần rất nhỏ. Nếu bạn không kịp thời có phương thức
 liên lạc và chào mời đối với họ, thì họ sẽ ngay lập tức đáp lại những 
lời đề nghị, lời chào hàng rất mật ngọt và lôi cuốn từ những công ty 
khác. Bởi vậy, một khi không có một phương thức marketing toàn diện và 
triệt để như marketing “du kích” 360 độ, các khách hàng cũng sẽ nhanh 
chóng lãng quên công ty bạn. Đó  là một nghịch lí khó có thể chấp nhận 
được với các công ty. 
Marketing du kích
Những “chiến binh” trong marketing “du kích”. 
Họ thực sự là những con người của công 
việc, với phong cách năng động mọi lúc mọi nơi, và có một hệ thống liên 
lạc, phản hồi thông tin rất chủ động. Với những khách hàng cũ, công việc
 của họ là luôn ghi nhớ lại tên tuổi, địa chỉ của những đối tượng này, 
đơn giản là họ có thể gọi tên khách hàng một cách thân mật nhất có thể, 
và quan trọng hơn là để theo dõi và phát hiện ra những khách hàng tiềm 
năng nhất. Họ sản xuất và phát hành tới tận tay người tiêu dùng các đoạn
 băng, hình ảnh hoặc các cuốn sách bỏ túi để quảng bá cho công ty của 
mình. Bản thân bạn hoặc nhân viên marketing của bạn đã thường xuyên 
triệu tập và tham dự các hội nghị khách hàng một cách nghiêm túc chưa? 
Bởi các marketer “du kích” luôn xem đây là những cơ hội quý giá để hỏi 
thăm tình hình khách hàng, lắng nghe phản hồi và cùng thảo luận một số 
rắc rối trong phạm vi có thể. 
Bên cạnh đó, những marketer này luôn sẵn
 sàng đăng kí và tích cực tham gia làm thành viên của nhiều câu lạc bộ 
khác nhau, đây chính là những nguồn thông tin hữu ích để họ có thể “lắng
 nghe” về tình hình thị trường nói chung và các thông tin nóng hổi khác.
 Họ cũng tổ chức hội thảo, tư vấn nghề nghiệp miễn phí bất kì lúc nào 
thuận lợi và thậm chí, tiến hành “diễn tập” các tình huống marketing rất
 quy củ. Những người này luôn đề cao tinh thần tập thể, họ chủ động liên
 minh với các đối tác khác, không ngoại trừ với chính đối thủ của mình 
trong các dự án marketing lớn, đặc biệt là trong lĩnh vực marketing trên
 mạng Internet.  

Marketing “du kích” 360 độ 
 
Điều quan trọng của những maketer “du 
kích” trong một chiến dịch marketing 360 độ là họ phải bền bỉ, kiên trì,
 đủ khả năng để kết hợp tất cả những “vũ khí” chiến lược mà họ có theo 
một quá trình liên tục, đều đặn và vì mục đích dài lâu. Biết dừng lại để
 kiểm tra tiến độ, khả năng và nhận biết cơ hội nhận được từ chiến dịch 
trước khi tiếp tục tiến bước. Thành công sẽ không dễ dàng đến một cách 
nhanh chóng với các doanh nghiệp, nhưng nên nhớ, cơ hội và khả năng 
thành công sẽ gia tăng nhiều lần nếu bạn tận dụng hiệu quả của marketing
 360 độ.
Theo Nam