Lanoz với câu chuyện về nhãn hiệu 
                        Ngày đăng: 02/03/2012 (Lượt xem: 1256)
                        
                        
                        Trải qua một thời gian dài phát triển và tìm chỗ đứng trên thị trường, bạn có được một thương hiệu nổi tiếng, sản phẩm cũng được tiêu thụ mạnh hơn. Nhưng rồi một ngày kia, bạn lại rơi vào vòng xoáy của câu chuyện đánh cắp thương hiệu. Các bài học thấm thía xung quanh vấn đề thương hiệu đã trở nên quá cũ nhưng dường như câu chuyện đó không bao giờ có thể bị “lãng quên” bởi nó luôn là kinh nghiệm hữu ích cho bạn trong quá trình xây dựng thương hiệu. 
                        
                     
                    
                        Đã từ lâu, bất cứ một công ty nào muốn các 
sản phẩm của mình được tiêu thụ mạnh trên thị trường đều nhận thức rằng 
nhãn hiệu hàng hoá riêng là điều rất quan trọng. Cùng với sự phát triển 
và vững mạnh của nhãn hiệu riêng thì hoạt động kinh doanh của công ty 
cũng sẽ vững chắc hơn bao giờ hết. Nhưng để xây dựng một thương hiệu hay
 một nhãn hiệu hàng hoá riêng lại không phải dễ dàng. Mỗi một công ty, 
một nhà doanh nghiệp phải tìm ra đúng cách cho mình để hình thành một 
thương hiệu mạnh. một nhãn hiệu riêng của chính mình. 
 
Ngày nay, doanh thu từ việc bán sản phẩm với
 nhãn hiệu riêng chiếm hơn 35% doanh thu bán hàng của các siêu thị ở 
Đức. Tại các nước EU xung quanh, con số này thậm chí còn vượt quá 
20-25%. Nó mang lại cơ hội cho các nhà xuất khẩu ở các nước đang phát 
triển. Việc đưa vào sử dụng và duy trì một nhãn hiệu sản phẩm luôn đòi 
hỏi sự có mặt thực tế ở thị trường mục tiêu và kinh phí lớn cho các 
chiến dịch xúc tiến bán hàng. Bên cạnh đó cũng phải tính đến nhiều yếu 
tố chi phí, tìm hiểu thị trường, và đặc biệt là bảo hộ nhãn hiệu.
 
Hãng Lanoz chuyên sản xuất các sản phẩm nước
 tẩy rửa hàng đầu của Đức. Sau một thời gian dày công tìm tòi và suy 
nghĩ, Lanoz đã chế thành công một loại nước tẩy rửa có chất lượng tốt 
đồng thời tiết kiệm cho khách hàng. Với ý thức bảo vệ thành quả của 
mình, Lanoz đã đặt tên cho loại nước tẩy rửa mới là “Nước tẩy rửa đậm 
đặc siêu hạng Coburg” (Coburg là tên một địa phương nơi đặt nhà máy sản 
xuất của Lanoz). Sau một thời gian đưa sản phẩm ra thị trường, loại nước
 tẩy rửa mới của Lanoz đã nhanh chóng được các bà nội trợ chấp nhận và 
các nhân viên của Lanoz phải làm thêm giờ mà vẫn không đủ hàng cung cấp.
 Trước tình hình đó, Oliver Kesler, giám đốc điều hành Lanoz quyết định 
mở rộng sản xuất, nhưng sự việc bất ngờ đã xảy ra khi Oliver dự kiến đầu
 tư xây dựng nhà máy mới thì ông nhận được phản ánh của bộ phận tiếp thị
 rằng: Trên thị trường xuất hiện loại nước tẩy rửa của một công ty Hà 
Lan giống hệt của Lanoz từ tên “Nước tẩy rửa đậm đặc siêu hạng Coburg” 
đến kiểu dáng bao bì và trọng lượng từng loại, họ còn ngang nhiên in 
trên bao bì tên công ty cũng như địa chỉ liên hệ của họ, điều nghiêm 
trọng hơn là họ bán sản phẩm với giá thấp hơn giá của Lanoz. 
Lanoz với câu chuyện về nhãn hiệu 

Lanoz với câu chuyện về nhãn hiệu 
Theo Nam