“Tiếp thị tới trẻ em” là đầu tư cho tương lai 
                        Ngày đăng: 01/03/2012 (Lượt xem: 1686)
                        
                        
                        Ngoài mục tiêu thu hút khách hàng của đối thủ, marketer còn có một chiến lược dài hạn quan trọng khác: thu hút những đối tượng chưa gia nhập thị trường, những đứa trẻ hôm nay – người tiêu dùng trong tương lai. Trong tư duy của marketer, trẻ em mang trong mình ba quyền lực với thị trường: khả năng chi tiêu trực tiếp, khả năng ảnh hưởng tới chi tiêu của bố mẹ, người thân trong gia đình; trẻ em chính là thị trường tương lai.
                        
                     
                    
                        Trẻ em – người tiêu dùng tương lai
 
Trong tư duy của marketer, trẻ em mang
trong mình ba quyền lực với thị trường: khả năng chi tiêu trực tiếp,
khả năng ảnh hưởng tới chi tiêu của bố mẹ, người thân trong gia đình;
trẻ em chính là thị trường tương lai. 
Nhiều nhà nghiên cứu đã
 thừa nhận rằng khả năng nhận dạng thương hiệu hay thói quen đã hình 
thành trong tuổi thơ sẽ tiếp tục ảnh hưởng, thậm chí chi phối người tiêu
 dùng khi họ đã trưởng thành. Nói cách khác, ngoài mục tiêu thu hút 
khách hàng của đối thủ, marketer còn có một chiến lược dài hạn quan 
trọng khác: thu hút những đối tượng chưa gia nhập thị trường, những đứa 
trẻ hôm nay – người tiêu dùng trong tương lai.
 
Tiếp thị trẻ em, do vậy, càng có ý nghĩa với
 một đất nước có dân số trẻ như Việt Nam, nơi có số người tiêu dùng bốn 
tuổi lên tới bảy triệu (tương đương với dân số Thụy Điển) và dân số 4-12
 tuổi lên đến 12 triệu, những nhóm thế hệ mà chẳng bao lâu nữa sẽ đóng 
vai trò quyết định mức tiêu dùng của thị trường Việt.
 
Vai trò chi phối của quảng cáo
 
Với trẻ em, quảng cáo dường như là công cụ 
có ảnh hưởng mạnh nhất mà các marketer có trong tay. Cùng nhớ lại mô 
hình AIDAS, quảng cáo khởi đầu bằng việc thu hút sự chú ý trẻ em, tiếp 
đó tạo ra sự lý thú trong tâm hồn trẻ về sản phẩm được xem trên quảng 
cáo, thúc đẩy trẻ mua hoặc “yêu sách” bố mẹ chúng mua sản phẩm và cuối 
cùng khiến cho trẻ thấy thật sự thỏa mãn về sản phẩm.
Vai trò chi phối của quảng cáo
 Khai thác hình ảnh thần tượng
Khai thác hình ảnh thần tượng
Theo Nam