Tìm “nhà thầu” thực hiện chiến dịch online marketing
Ngày đăng: 29/02/2012 (Lượt xem: 1548)
Hiểu rõ cách thức xây dựng một chiến dịch online marketing, tường tận các công cụ và lợi ích của việc quảng bá chiến dịch… đã đến lúc các doanh nghiệp đưa ra quyết định mình sẽ thực hiện chiến dịch online marketing như thế nào: tự làm hay thuê nhà cung cấp dịch vụ? Tạp chí Marketing Việt Nam xin “mách nước” một số nhà thầu tiêu biểu.
Nếu bạn đang cầu thực hiện một chiến dịch
online sử dụng Rich media, Tạp chí Marketing Việt Nam khuyên bạn hãy
liên hệ ngay với Admicro bởi đây là công ty đang độc quyền kinh doanh
trên một hệ thống của hơn 30 trang web chính tại Việt Nam. 30 trang web
này thuộc rất nhiều lĩnh vực nhắm đến các đối tượng truyền thông khác
nhau như: Tin tức tổng hợp (Dân trí, người lao động), Tài chính – Kinh
tế (Thời báo kinh tế VnEconomy, CafeF, Diễn đàn doanh nghiệp), Giới trẻ
(Kênh 14, Sàn nhạc, Hihihehe, Viethiphop, I-pro), Giải trí (Baamboo, Sàn
nhạc, Thế giới điện ảnh), Games (Sóc vui, Game K), Trẻ em (Sóc nhí, Sóc
vui ), Công nghệ (Xã hội thông tin online, Sức mạnh số - Dân trí),
Thương mại điện tử (Rồng bay, Én bạc, Mua rẻ)…
Với lợi thế về quy mô, thế mạnh kỹ thuật,
kinh nghiệm trong triển khai và phát triển sản phẩm internet, Admicro
không những có thể cung cấp các gói dịch vụ có mức giá cạnh tranh, mà
còn có thể tư vấn cho khách hàng sử dụng các gói sản phẩm trên hệ thống
hoạt động của mình một cách sáng tạo nhất cùng công nghệ đo kiểm hiệu
quả quảng cáo chính xác. Hiện nay, Admicro đang là đối tác quan trọng
trong lĩnh vực online marketing của nhiều công ty quảng cáo lớn như
Mindshare, Innity, Pixel Media, Maxus, Golden Digital, Admax, TV Plus,
Smart Media, Saatchi & Saatchi, Bizeye, PMTsol, Chuosenko, Dentsu,
Đất Việt VAC… hay các khách hàng trực tiếp như Mobifone, Vinaphone,
Vietttel, Kimberly Clark, Honda, Samsung, Nokia, Sacombank, HSBC…
Ngoài việc cung cấp quyền quảng cáo, Admicro
đang đi đầu trong lĩnh vực tư vấn chiến lược quảng cáo Internet với
nhiều hình thức quảng cáo mới, sáng tạo, công nghệ cao, giúp khách hàng
đạt hiệu quả cao nhất cũng như thực hiện các chương trình quảng cáo trọn
gói.
Admicro là thương hiệu kinh doanh và tư vấn
chiến lược quảng cáo của Công ty cỗ phần Truyền thông Việt Nam – một
trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực internet tại Việt Nam.
Tìm nhà thầu
Mới ra mắt vào đầu 2007, International
Digital Media (IDM) đã có lợi thế lớn nhờ vào bề dày kinh nghiệm trên 10
năm với nhiều khách hàng cầm cỡ trong lĩnh vực online marketing của đối
tác dgm châu Á. Thế mạnh của IDM/dgm là luôn luôn thực hiện các chương
trình được định hướng dựa theo tỉ suất lợi nhuận trên vốn đầu tư (RIO)
với các gói dịch vụ chủ yếu như :PPC; SEO. Các gói quảng cáo banner hiệu
quả với chi phí thấp…
Chính sự am hiểu về kỹ thuật và ứng dụng
triệt để công nghệ online marketing, các chiến dịch do IDM thực hiện
không chỉ dừng lại ở việc tăng lượng truy cập vào trang web thông qua
những hình thức quảng cáo banner thông thường mà IDM còn bảo đảm được
tính hiệu quả của những chiến dịch marketing thông qua việc đo lường các
chỉ số tương tác để việc tối ưu hóa hiệu quả đầu tư cho online
marketing.
Hiện nay khách hàng của IDM/dgm bao gồm
những tập đoàn lớn trên thế giới hoạt động chủ yếu trong bốn lĩnh vực;
tái chính ngân hàng, di lịch khách sạn viễn thông và điện tử gia dụng.
Một trong những chiến dịch tiêu biểu của IDM tại Việt Nam là chiến dịch
PPC cho công ty bảo hiểm phi nhân thọ Liberty vào tháng 2.2009. IDM đã
giúp Liberty nêu bật sự khác biệt trong thương hiệu và chất lượng của
sản phẩm bảo hiểm ô tô và thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng qua
công cụ tìm kiếm Google. IDM đã thành công trong việc xây dựng một
chiến lược từ khóa hợp lí và tối ưu hóa chiến dịch, từ đó giảm chi phía
quảng cáo thấp hơn 25% so với dự kiến ban đầu.
Hiệu quả và ấn tượng trong mọi chiến dịch
quảng cáo là mục tiêu xuyên suốt quá trình hoạt động của Golden Digital
từ khi có mặt trên thị trường đến nay. Những giải pháp sáng tạo, đổi mới
và hiệu quả của Golden Digital đã gắn kết chặt chẽ người tiêu dùng với
những thương hiệu lớn nổi tiếng như: Intel, Abbott, Samsung LCD, Nokia,
Holcim… Bên cạnh phương châm hoạt động là :” đột phá và mới lạ”, tính
khác biệt của Golden Digital thể hiện ở việc sử dụng những công cụ để đo
lường, đánh giá và phân tích hiệu quả từng chiến dịch online marketing
cho khách hàng – điều còn khá mới mẻ đối với ngành quảng cáo trực tuyến
tại Việt Nam.
Từ khi ra mắt thị trường vào ngày 4.10.2007
cho đến nay, những chiến dịch quảng cáo online do Golden Digital thực
hiện đã để lại nhiều dấu ấn đáng nhớ trên thị trường Việt Nam, trong đó
phải kể đến chương trình “khám phá 100 điểm đến cho Nokia N82; trang web
“Shopping hết ga, Không sợ da bong nhờn” của Clean&Clear; cuộc thi “
Trang hoàng căn nhà bạn với Samsung LCD Series 6”…
Với mục tiêu trở thành một trong những công
ty hàng đầu trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam, Golden
Digital hiện cung cấp ba nhóm dịch vụ trọng tâm bao gồm:
- Dịch vụ sáng tạo
- Lập kế hoạch và đặt chổ quảng cáo trên phương tiện truyền thông trực tuyến
- Theo dõi và phân tích từng chiến dịch quảng cáo.
Là thành viện trẻ nhất của Tập đoàn truyền
thông Vàng, Golden Digital không những góp phần làm cho thương hiệu của
tập đoàn lớn mạnh, mà còn giúp cho thị trường quảng cáo trực tuyến Việt
Nam tăng sức cạnh tranh và ngày càng sôi động.
Đón đầu xu thế phát triển quảng cáo trực
tuyến, Công ty Innity Việt Nam được thành lập vào năm 2007, là một thành
viên của Tập đoàn Inni Sdn Bhd – ra đời vào năm 1999 tại Hồng Kông.
Innity Sdn Bhd vừa trở thành thành viên chính thức của Hiệp Hội Quảng
cáo Quốc tế IAB từ tháng 3.2009.
Hoạt động với tư cách là công ty cung cấp
phần mềm và hỗ trợ kỹ thuật cho quảng cáo trực tuyến tương tác rich
media, Innity Việt Nam đã để lại nhiều dấu ấn trên thị trường quảng cáo
online với các chiến dịch đình đám như: “Năng lương di động vượt trội”, “
Liveloud với Samsung”, “Pepsi Tứ linh Tết Kỷ Sửu”…Thực hiện chiến dịch online marketing
Điểm mạnh của Innity là tận dụng tới đa tính
năng tương tác 1-1 với người tiêu dùng thông qua việc khai thác các
dịch vụ display, rich media… Bên cạnh đó, Innity Việt Nam còn đo tiên
phóng trong việc cung cấp dịch vụ quảng cáo dựa trên hiệu quả của chương
trình, theo đó Innity cam kết với khách hàng về tính hiệu quả của chiến
dịch quảng cáo thể hiện ở các thông số như: lượt người xem, lượng
click, lượt truy cập… và chỉ tính tiền khách hàng nếu đạt các mục tiêu
đề ra.
Dựa trên mạng lưới quảng cáo trực tuyến lớn
nhất và hoàn chỉnh nhất, chei61m hơn 1/3 số người sử dụng internet ở khu
vực Đông Nam Á với trên 150 trang web uy tín, Innity đang đặt mục tiêu
trở thành người tiên phong về sáng kiến kỹ thuật và cung cấp dịch vụ cho
các nhà tiếp thị bằng các phương tiện kỹ thuật số trên thị trường châu
Á. Cũng trong chiến lược phát triển của công ty mẹ, Innity Việt Nam đang
phấn đấu để trở thành nhà cung cấp các giải pháp marketing trực tuyến
hàng đầu trên thị trường trong nước.
Chính thức ra mắt trên thị trường ngày
13.3.2007, Công ty Cổ phần quảng cáo FPT là thành viên trẻ nhất của Tập
đoàn FPT, thương hiệu dẫn đầu trong công nghệ thông tin tại Việt Nam với
20 năm thành lập.
Khởi đầu với những dịch vụ thiên về công
nghệ như: tên miền, cho thuê máy chủ, thiết kế trang web…, giờ đây, FPT
Promo còn có thế mạnh trong các dịch vụ đòi hỏi sự sáng tạo. Sử dụng
những công nghệ marketing với tích hợp giữa khách hàng và người tiêu
dùng như công nghệ tương tác số gồm web, mobile, Bluetooth, FPT cung cấp
cho khách hàng các dịch vụ trọn gói không chỉ cho chiến dịch marketing
trực tuyến mà còn cả marketing kỹ thuật số .
Một trong những dịch vụ marketing trực tuyến
nổi bật ở FPT là dịch vụ gửi thông điệp vàng. Theo đó FPT Promo gửi
những thông điệp tiếp thị hữu ích đến tận tay người tiêu dùng thông qua
Yahoo Marssenger, Skype, Email… Việc gửi tin này không phải là một dạng
spam vì dựa trên cơ sở người nhận tự nguyện đăng ký nhận tin. Trong
dịch vụ này, FPT Promo sẽ tích hợp những yêu cầu của bạn và làm kênh
trung gian giữa người nhận tin và người muốn gửi tin đến đúng nội dung
người muốn nhận thông tin.
Mặc dù mới chỉ gia nhập làng quảng cáo
online từ hai năm nay, nhưng FPT Promo đã nhanh chóng vươn lên thành một
thương hiệu được nhiều doanh nghiệp đánh giá cao. Rất nhiều những tên
tuổi lớn trong nước cũng như trên thế giới đã chọn lựa FPT làm người bạn
đồng hành cho chiến dịch marketing của họ. Trong đó có: Peppsi,
Samsung, Vinamilk, Diana… Một số chiến dịch đã làm nên danh tiếp của FPT
Promo như: microsite “Rước đuốc Olympic 2008” cho Samsung, chiến dịch
online” là con gái thật tuyệt” của Diana, chiến dịch “Đàn ông đích thực “
của Xmen…
Theo Nam