Marketing thế nào cho hiệu quả?
Ngày đăng: 29/02/2012 (Lượt xem: 1041)
In mẫu quảng cáo nhỏ hay nhất của doanh nghiệp vào một bưu thiếp và gửi nó cho các khách hàng tiềm năng ở thị trường mục tiêu. Bưu thiếp thường không quá đắt tiền và dễ sử dụng. Những khách hàng vốn không quan tâm đến các loại hình quảng cáo khác sẽ có khuynh hướng đọc những mẫu quảng cáo thu nhỏ như vậy...
1. Tìm một số biện pháp ít gây tốn kém chi
phí nhằm làm tăng giá trị của sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp, sau
đó hãy thử tăng giá bán. Thông thường, cả doanh số và lợi nhuận của
doanh nghiệp đều tăng.
2. Tìm cách làm cho khách hàng phải đi đến một quyết định dứt khoát
giữa mua sản phẩm và không mua sản phẩm. Càng đem đến cho khách hàng
nhiều sự chọn lựa thì khả năng họ không ra quyết định mua hàng càng cao
và doanh nghiệp sẽ không bán được hàng.
3. Bạn có thể chứng minh sản phẩm mình có giá thấp bằng cách chia
giá của nó thành những phần nhỏ nhất, chẳng hạn giới thiệu: "Chỉ cần bỏ
10.000 đồng mỗi ngày là bạn đã có thể tận hưởng dịch vụ này" đối với một
dịch vụ có giá cao tới 3.650.000 đồng/năm.
4. Đem đến cho khách hàng một phần thưởng bất ngờ sau mỗi giao dịch
mua bán. Điều này sẽ giúp tránh được trường hợp khách hàng lưỡng lự, chờ
cho đến giờ chót hoặc thay đổi ý định mua hàng.
5. In mẫu quảng cáo nhỏ hay nhất của doanh nghiệp vào một bưu thiếp
và gửi nó cho các khách hàng tiềm năng ở thị trường mục tiêu. Bưu thiếp
thường không quá đắt tiền và dễ sử dụng. Những khách hàng vốn không quan
tâm đến các loại hình quảng cáo khác sẽ có khuynh hướng đọc những mẫu
quảng cáo thu nhỏ như vậy...
Marketing thế nào cho hiệu quả?
6. Nếu các khách hàng tiềm năng đặt nhiều câu hỏi với doanh nghiệp
thì điều đó có nghĩa là họ đang có ý định mua hàng thật sự. Hãy nắm bắt
cơ hội này, không nên chỉ trả lời câu hỏi của họ theo kiểu "hỏi gì đáp
nấy", mà nên tranh thủ cho họ biết lý do tại sao nên mua sản phẩm hay sử
dụng dịch vụ của doanh nghiệp.
7. Chọn ra các nhân chứng trong số những khách hàng hiện tại và sử
dụng họ trong tất cả các quảng cáo. Họ sẽ là những người cung cấp bằng
chứng rằng doanh nghiệp đang đem đến cho khách hàng những sản phẩm hoặc
dịch vụ như đã cam kết. Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng những nhân chứng có
thể nói lên được những lợi ích cụ thể mà họ có được khi sử dụng sản phẩm
hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
8. Trong các trang web của doanh nghiệp, nên đặt ra những câu tiêu
đề chứa đựng nhiều lợi ích mà khách hàng sẽ có được. Điều này sẽ lôi kéo
họ tìm hiểu những nội dung còn lại của trang web.
9. Thử nghiệm lại những phương thức tiếp thị đã sử dụng. Phân bổ 80%
ngân sách tiếp thị cho các loại hình tiếp thị đã đem lại hiệu quả cao
và chỉ sử dụng 20% ngân sách còn lại cho các loại hình tiếp thị mới đang
trong giai đoạn thử nghiệm. Thực tế cho thấy các doanh nghiệp đi theo
mô hình này đều liên tục tăng trưởng, ngay cả khi thị trường đang cạnh
tranh ráo riết.
10. Nhanh chóng xử lý các lời than phiền của khách hàng với thái độ
tích cực. Phải đặt quan hệ khách hàng lên trên lợi ích trước mắt của
doanh nghiệp. Khách hàng sẽ mua hàng thường xuyên của doanh nghiệp và họ
chính là những tác nhân quan trọng giúp doanh nghiệp có thêm khách hàng
mới.
Theo Nam