Trật tự mới trong tiếp thị 
                        Ngày đăng: 29/02/2012 (Lượt xem: 1153)
                        
                        
                        Giờ đây, người ta buộc phải “tự vệ” trước quảng cáo bằng cách “cài đặt” sự ngờ vực trở thành một chế độ mặc nhiên trong tâm trí trước mọi thông tin do quảng cáo cung cấp. Hay nói như trong Quảng cáo thoái vị & PR lên ngôi: “Quảng cáo là thứ mà bạn đã tự mình rèn luyện để tránh xa nó”! Quảng cáo trở thành mắt xích yếu trong qui trình vì đã đánh mất sức mạnh trong việc đưa một thương hiệu mới đi vào lòng người.  
                        
                     
                    
                        Thật vậy, nhìn vào đâu cũng thấy sự chuyển 
dịch từ tiếp thị định hướng quảng cáo sang tiếp thị định hướng quan hệ 
công chúng. Điều gì đã khiến quảng cáo không thích ứng được với một thế 
giới đang thay đổi?
Trước nay, hầu hết sản phẩm hay dịch vụ đều được tiếp thị theo một chiến lược gồm bốn bước: 
1. Phát triển sản phẩm/dịch vụ mới.
2. Nghiên cứu sản phẩm/dịch vụ mới đó nhằm đảm bảo là nó đưa đến cái có lợi nhất cho khách hàng. 
3. Thuê một đại lý quảng cáo tung ra thị trường sản phẩm/dịch vụ mới đó bằng một chiến dịch quảng cáo “bùng nổ”. 
4. Sau một thời gian quảng cáo sẽ tạo ra một thương hiệu đầy sức mạnh cho sản phẩm/dịch vụ mới.
Bốn bước nói trên là một qui trình mà 
mọi nhà quản lý được đào tạo bài bản đều biết: phát triển (development),
 nghiên cứu (research), quảng cáo (advertising) và thương hiệu 
(branding). Về mặt lý thuyết, qui trình gồm bốn bước nêu trên chẳng có 
gì sai. Nhưng về mặt thực tế, có một mắt xích yếu ở đây là quảng cáo. 

Quảng cáo là một mắt xích

Trật tự mới trong tiếp thị 
Theo Nam