Bên cạnh việc khai giảng
liên tục các lớp đào tạo MC dành cho mọi đối tượng, Vietskill cũng thường xuyên
được các doanh nghiệp lựa chọn làm đối tác tin cậy để hợp tác đào tạo kỹ năng mềm
cho các cán bộ công nhân viên. Nhằm trang bị thêm kỹ năng giao tiếp bổ trợ cho
nghề nghiệp cũng như kỹ năng dẫn chương trình phục vụ cho các sự kiện, hội nghị
trong doanh nghiệp, Ngân hàng TMCP Tiên Phong đã cử khoảng 10 cán bộ nhân viên
đi học những kỹ năng này.
Khóa học MC doanh nghiệp
chỉ gói gọn trong 5 buổi với các nội dung: Nhập môn MC; giải phóng cơ thể, sử dụng
ngôn ngữ cơ thể; biên tập sự kiện; xử lý tình huống; hoạt náo, cuốn hút khán giả,
các cán bộ nhân viên TP Bank sẽ được học hỏi kinh nghiệm từ các giảng viên uy
tin của Vietskill như MC Thanh Mai, Ths. Cẩm Thúy, MC Lê Anh, MC Danh Tùng.
Ngày 13/05/2015, buổi học
đầu tiên “Nhập môn MC” với sự hướng dẫn của MC Thanh Mai – Chủ nhiệm CLB Kỹ
năng mềm Vietskill đã diễn ra với không khí vui tươi. Với phần chia sẻ bản thân
tại đầu buổi học, giảng viên đã phần nào hiểu được mục đích học tập của các học
viên. Các học viên đến từ các vị trí khác nhau trong TP Bank nhưng tất cả đều
có cùng mong muốn gia tăng kỹ năng giao tiếp với khách hàng, với đồng nghiệp để
phục vụ tốt hơn cho công việc của mình trong môi trường doanh nghiệp. Bên cạnh
đó, học viên Hồng Quang (1988) và Giang (1991) còn có mong muốn thử sức trong
lĩnh vực MC. Chị Nguyệt (1988) từng dẫn một vài chương trình tại TP Bank nên
cũng muốn nâng cao kỹ năng MC để phục vụ những hoạt động nội bộ.
Các
học viên chia sẻ về bản thân và mục đích học tập
Sau khi lắng nghe những
chia sẻ của học viên, MC Thanh Mai đã giới thiệu qua về các thể loại MC như: thời
sự, thời tiết, talkshow, gameshow, bản tin, sự kiện. Sau đó, giảng viên cũng
chia sẻ về yếu tố tiếng nói trong lĩnh vực MC cũng như trong công việc, cuộc sống.
Sau khi được biết về “7 nguyên tắc” trong tiếng nói, các cán bộ nhân viên ngân
hàng đã có cơ hội được thực hành các kỹ năng này.
MC
Thanh Mai giới thiệu về các kỹ năng giọng nói
Một phần thú vị hơn cả
trong suốt buổi học đó là các học viên được sử dụng những kỹ năng tiếng nói vào
những tình huống cụ thể trong công việc. Bên cạnh đó, MC Thanh Mai cũng hướng dẫn
những kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lý tình huống để giúp các học viên giải quyết
những vấn đề thường xảy ra trong môi trường doanh nghiệp.
Học
viên áp dụng kỹ năng đã học vào tình huống cụ thể
Với mỗi buổi học, các
cán bộ nhân viên ngân hàng sẽ học hỏi được những kỹ năng khác nhau, gặp gỡ những
giảng viên khác nhau. Và hi vọng khóa học này sẽ đem đến cho các học viên TP
Bank những kiến thức, kinh nghiệm quý báu để áp dụng vào trong công việc cũng như
trong cuộc sống.
Bảo Khanh