Tại
buổi học đầu tiên về “Tiếng nói” với sự hướng dẫn của thạc sỹ Cẩm Thúy, các học
viên lớp MC60 không chỉ có cơ hội được luyện nói trước lớp để thực hành những kỹ
năng mà giảng viên truyền đạt, mà các học viên còn có cơ hội để chia sẻ về bản
thân, mục đích học tập.
Hai
học viên nhỏ tuổi nhất của lớp MC60 là hai em Nam Hải (sinh năm 2002) và Nam
Phương (sinh năm 2005) chuẩn bị sang du học ở Mỹ và sẽ sinh sống xa bố mẹ. Hai
em tự nhận thấy mình nhút nhát nên đã tham gia khóa học này để có thể tự tin
khi giao tiếp với mọi người khi sang một môi trường mới.
Mỗi học viên tham gia khóa MC60 với
một mục tiêu khác nhau
Cô
gái Thu Hằng sở hữu ngoại hình xinh đẹp lại chia sẻ trải nghiệm của mình liên
quan đến nghề MC. Thu Hằng đã cho hay về những cơ duyên dẫn bạn đến với nghề
này và Hằng đã quyết tâm theo đuổi con đường MC chuyên nghiệp.
Quỳnh
Trang – cô sinh viên trường ĐH Sân khấu Điện ảnh lại chia sẻ về đam mê nghề
nghiệp của minh, đó là nghề biên kịch. Đam mê biên kịch (viết kịch bản phim)
nhưng Quỳnh Trang lại rẽ sang hướng đi khác cần sử dụng nhiều kỹ năng biên kịch.
Giờ đây, Quỳnh Trang đang làm biên tập viên của Trung tâm Điện ảnh biên phòng.
Trang mong muốn học thêm kỹ năng MC để hỗ trợ và phát triển nghiệp vụ.
Thạc sỹ Cẩm Thúy chia sẻ về kinh
nghiệm và kỹ năng nghề nghiệp
Các
học viên lớp MC60 cũng được lắng nghe câu chuyện hết sức chân thành của Minh Hiền
(sinh viên trường ĐH Sư phạm Nghệ thuật Trung ương). Cậu bạn kể về thời học
sinh bồng bột, nghịch ngợm, phá phách của mình. Sau khi trải qua một biến cố và
vấp ngã trong quá khứ, Minh Hiền đã quyết tâm thay đổi cuộc sống và tính cách của
mình. Nhờ sự cố gắng, nỗ lực không ngừng, cậu bạn đã đỗ trường đại học mà mình
mong muốn để theo đuổi đam mê nghệ thuật của mình và năm học nào cũng dành được
học bổng và đạt học lực giỏi.
Mỗi
học viên đến với lớp học đều có những câu chuyện cuộc sống của riêng mình, đều
có những lý do học tập và rèn luyện khác nhau. Tất cả học viên đều chung mục
đích phát triển bản thân và kỹ năng mềm.
Qua
những chia sẻ của các bạn, giảng viên và các học viên trong lớp không chỉ được
hiểu về nhau hơn mà đó còn là dịp để các bạn thực hành nói trước đám đông, dịp
để giảng viên có thể lắng nghe tiếng nói và theo dõi kỹ năng của từng bạn để từ
đó đưa ra góp ý, nhận xét cho các bạn hoàn thiện bản thân mình.
Bảo Khanh