Tầm quan trọng của thẩm mỹ đối với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp
Ngày đăng: 28/09/2022 (Lượt xem: 326)
Đối với những CEO tương lai, những người muốn thành công trong công việc kinh doanh sản xuất và tiếp thị những sản phẩm hoặc trải nghiệm đẹp nhất định phải biết điều này.
Pauline Brown, giảng viên cao cấp tại Trường
Kinh doanh Harvard, đưa ra một số lời thông thái: Trước tiên, bạn cần có khả
năng phân biệt ĐÂU LÀ ĐẸP.
“Thẩm mỹ không thể sinh ra từ một bộ phận sáng
tạo được thuê ngoài”. Brown từng làm Chủ tịch khu vực Bắc Mỹ tại tập đoàn hàng
xa xỉ của Pháp, LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton.
Theo Brown, điều quan trọng đối với các giám
đốc điều hành cấp cao là phải có sự kết hợp giữa “TRÍ THÔNG MINH THẨM MỸ” và
“SỰ ĐỒNG CẢM THẨM MỸ” — gu thẩm mỹ cá nhân tốt kết hợp với sự hiểu biết tốt về
những gì làm hài lòng người khác.
Họ cần hiểu cách thu hút các giác quan và khơi
gợi sự thích thú. Brown nói: “Mọi người không cần nhiều thứ hơn, nhưng họ cần
niềm vui, và thẩm mỹ là một cách hiệu quả để mang lại điều đó.
Brown nói: “Bạn có thể có một ý thức phát triển
tốt về những gì đẹp đẽ và thú vị, nhưng nếu bạn không thể truyền đạt nó, bạn có
thể không thể thực hiện nó và bạn chắc chắn không thể mở rộng quy mô nó.”
Brown giải thích, các doanh nghiệp chiến thắng
tạo nên sự khác biệt cho mình, không chỉ bằng cách xem xét thị hiếu thẩm mỹ và
nguyện vọng của cơ sở khách hàng của họ, mà còn bằng cách đưa ra những ý tưởng
thực sự sáng tạo thể hiện trí tưởng tượng và khơi dậy các cuộc trò chuyện.
“Hãy trở nên mạnh dạn hơn,” Brown nói với các
học sinh. “Nhược điểm của việc chơi an toàn là dốc hơn nhiều so với nhược điểm
của việc mắc sai lầm và thất bại”.
Nguồn: sưu tầm