1.
Phải có khả năng tóm tắt tất cả những điều mình muốn nói trong vòng tối đa một
phút;
2
. Luôn nắm trước mục đích của mỗi lần tiếp xúc với nhà báo: Thông báo, thúc đẩy
hay thuyết phục họ về một vấn đề nào đó?
3.
Luôn chuẩn bị tinh thần để trả lời những câu hỏi khó. Ngoài những câu xã giao
mang tính cá nhân, đa phần các câu hỏi phỏng vấn về tổ chức của mình không phải
là những câu hỏi để trả lời.
4.
Phải tỏ ra hoàn toàn có sự quan tâm, hứng thú và tin tưởng đối với đề tài mà
mình muốn nói.
5.
Không bao giờ nói rõ những điều mà phát ngôn viên không chắc chắn tuyệt đối
100%. Thay vào đó, nếu không có một câu trả lời cụ thể và rõ ràng, hãy nói với
các nhà báo rằng sẽ trả lời cho họ sau hoặc chỉ cho họ tìm gặp người có thể đưa
ra câu trả lời chính xác;
6.
Phải hiểu được nhiều yếu tố bên trong cũng như bên ngoài của đề tài mà phát
ngôn viên đang đề cập đến. Nên phác thảo trước những thông tin cần cung cấp cho
báo chí như các số liệu thống kê, các kết quả nghiên cứu hay các bằng chứng.
7.
Ba thông điệp hàng đầu mà người phát ngôn muốn gửi đến cho báo chí phải được thể
hiện một cách tích cực, có tính xây dựng, không mang tính phòng thủ và phải thật
cô đọng, súc tích. Tránh dùng quá nhiều từ chuyên môn, gây khó hiểu.
——————————————-
NÓI
LÀ BẢN NĂNG NHƯNG NÓI HAY LÀ KỸ NĂNG
Đến
Vietskill
ngay hôm nay để tăng khả năng “ăn nói”
THÔNG
TIN LIÊN HỆ
Hotline:
0984.8888.84 - 0912.354.699 - 0971.188.468
Địa
chỉ: Số 26, 28 ngõ 45 Nguyên Hồng, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội.
Fanpage:
Đào tạo MC chuyên nghiệp, MC nhí Vietskill
Email:
mc.vietskill@gmail.com