1/
Suy nghĩ tích cực
Dẫu
biết điều này đã rất nhiều người chia sẻ với bạn và “nói thì dễ, làm thì không dễ
chút nào” nhưng thực sự điều tiêu cực không giải quyết được vấn đề. Hãy thử suy
nghĩ bằng chiều hướng tích cực bạn sẽ cảm thấy hào hứng hơn.
Hãy
thử dùng một bữa sáng nhẹ nhàng, đi làm bằng bộ quần áo bạn thích, gửi một
thông điệp tích cực cho ai đó. Những điều tích cực từ bạn sẽ tạo tâm thế tích cực
cho cả người khác. Và một người tích cực thì công việc cũng dễ thuận buồm, xuôi
gió hơn.
2/
Lên kế hoạch chi tiết
Chúng
ta dễ rơi vào stress, bực bội vì những công việc không tên. Việc lập kế hoạch
chính là cách hạn chế tình trạng này.
Bạn
hãy có danh sách công việc, phân chia để biết công việc nào quan trọng, cần làm
trước. Hãy thử đi, bạn sẽ thấy mình cân bằng được và kết quả công việc cũng sẽ
hiệu quả hơn.
3/
Cân nhắc việc giảm việc vào đầu tuần
Đừng
bắt đầu một tuần mới với quá nhiều việc vì đó là “cú sốc” cho cả tinh thần và
não bộ. Hãy dùng thứ hai để sắp xếp không gian làm việc làm thực hiện một điều
gì đó đúng với đam mê, sở trường của bạn.
Một
ngày thứ hai bắt đầu hiệu quả, nhẹ nhàng sẽ là bước đà cho những ngày tiếp
theo. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng kế hoạch trong ngày này cũng giúp bạn định hướng tốt
hơn trong nguyên cả tuần.
4/
Chăm sóc sức khỏe bản thân
Hãy
dành ít nhất 30 phút vào sáng sớm để đi bộ hoặc tập thể dục. Duy trì đều đặn hoạt
động này là cách giúp bạn nâng cao sức khoẻ, thư giãn đầu óc và có được tinh thần
tốt nhất cho công việc.
Ngoài
ra, một chế độ ăn khoa học cũng là cách để bạn chiến đấu với những áp lực mà bạn
sẽ phải đối diện.
5/
Duy trì thói quen tốt
Thói
quen tốt chính là cách giúp bạn đi đúng hướng. Chẳng hạn như cách dùng Pomodoro
– dùng cà để quản lý công việc. Nếu bạn duy trì được thói quen này sẽ giúp bạn
quyết tâm, đi đến cùng với một công việc nào đó. Bạn hãy thử đi, nhất định bạn
sẽ thấy điều này cực kỳ hữu ích. Nhất là đối với những bạn luôn có vô số các đầu
việc.
6/
Đảm bảo góc làm việc sạch sẽ
Không
gian làm việc ảnh hưởng không nhỏ đến năng suất, hiệu quả công việc của bạn.
Hãy dành ít phút để dọn dẹp lại nơi làm việc để có thêm nhiều ý tưởng, năng lượng
hơn.
7/
Hãy mang niềm vui đến nơi làm việc
Điều
này không chỉ tạo động lực cho bạn mà còn cho các đồng nghiệp xung quanh. Một
chút đồ ăn vặt để cùng thưởng thức, hoạt động giải trí ngoài giờ… đây là hoạt động
gắn kết giúp các bạn xích lại gần nhau hơn.
Sưu tầm