Hotline Vietskill (cơ sở Tp. Hà Nội)
0912 354 699
vietskill.mc@gmail.com
Hotline Vietskill 2 (cơ sở Tp. Hà Nội)
0971 188 468
mc.vietskill@gmail.com
Tạ Huyền (cơ sở Tp. Hà Nội)
0975 152 705
tathihuyen95@gmail.com
Nguyễn Thanh Mai (cơ sở Tp. Hà Nội)
0984 888 884
thanhmai@vietskill.com.vn
Phạm Luân (Cơ sở TP Hà Nội)
0823 462 721
luanphamrvg@gmail.com
Minh Khuê (Truyền thông, tài trợ)
037 987 8386
khuedo35@gmail.com
Ngọc Lan (cơ sở Tp. HCM)
0906 994 331
vietskillhcm@gmail.com
Thi Thảo (cơ sở Tp. HCM)
0912 888 129
thithao.salata@gmail.com
LINK LIÊN KẾT
Tin tức Vietskill
QUẢNG CÁO
10 điều tuyệt đối không được quên trong giao tiếp kinh doanh

10 điều tuyệt đối không được quên trong giao tiếp kinh doanh

Ngày đăng: 05/05/2023 (Lượt xem: 514)
Thương trường là chiến trường, thương lượng và đàm phán trong kinh doanh quyết định sự thành bại của cả một dự án, chương trình. Bạn giao tiếp tốt, bạn là người làm chủ phần thắng trong tay. Cùng Vietskill điểm qua 10 điều lưu ý trong giao tiếp kinh doanh để là người cầm “con át” chủ bài nhé.


1.      Ngôn ngữ cơ thể  - thước đo của sự tự 

Đừng chỉ nói như một cái máy hay chăm chăm trình bày lại những nội dung đã được ghi chép hoặc cung cấp bằng tài liệu. Ngôn ngữ hình thể là thước đo sự tự tin của bạn. Hãy mạnh dạn và điều chỉnh ngôn ngữ cơ thể một cách phù hợp, lịch thiệp trong giao tiếp nói chung và giao tiếp kinh doanh nói riêng.

 

2.      Chuẩn bị trước cho câu chuyện của bạn

“Không chuẩn bị gì là chuẩn bị cho sự thất bại” thật vậy, bạn sẽ rơi vào sự lúng túng, gượng gạo dẫn đến nhiều câu nói, cử chỉ không nên có nếu không có sự chủ động.

Tuy nhiên, trong giao tiếp chắc chắn bạn sẽ gặp những trường hợp bất ngờ, không có thời gian chuẩn bị, “chiếc phao” duy nhất cứu được bạn lúc đó là dựa vào kỹ năng vốn có, điều này có nghĩa là bạn phải thường xuyên cập nhật kiến thức, nâng cao trình độ và kỹ năng của bạn mỗi ngày.  

 

3.      Cười và chào đối tác một cách thân thiện

Lời chào cao hơn mâm cỗ” đây không chỉ là phép giao tiếp tối thiểu, hơn hết nụ cười tự nhiên và lời chào thể hiện sự nhiệt thành trong con người và công việc của bạn. Thiện cảm ban đầu luôn là thứ chỉ xuất hiện trong 1-2s đầu gặp gỡ nhưng lại lưu ấn tượng dài lâu và giúp ích rất nhiều cho bạn.

  

 

4.      Sử dụng ngôn từ chuẩn mực và chính xác

Khéo léo trong sử dụng ngôn từ: phù hợp với ngữ cảnh và đối tượng giao tiếp thể hiện bạn là người tinh tế và sắc sảo trong giao tiếp.

Thể hiện “cái duyên” của bạn bằng cách lưu tâm một chút trước khi phát ngôn: xác định đối tượng giao tiếp là ai: cấp trên, đối tác, khách hàng lớn tuổi/ trẻ tuổi,... để sử dụng văn phong sao cho phù hợp.

 

5.      Lắng nghe chứ không chỉ là nghe

Chúng ta sinh ra có 2 chiếc tai để nghe và một chiếc miệng để nói, điều này ngụ ý việc chúng ta cần lắng nghe nhiều hơn. Lắng nghe chứ không chỉ đơn thuần là nghe, lắng nghe để chúng ta hiểu đối tượng giao tiếp, lắng nghe từ nhiều phía để không có suy nghĩ và phát ngôn thiển cận, lắng nghe để thêm hiểu. Từ đó bạn sẽ có phương án xử lý vấn đề hiệu quả và đúng đắn.

 

6.      Tôn trọng đối tác

Sự tôn trọng đối với đối tác nói riêng và đối tượng giao tiếp nói chung được thể hiện qua những hành động rất nhỏ như việc:

không sử dụng thiết bị công nghệ hay làm việc riêng khi đối tác đang trình bày;

tôn trọng qua ánh mắt: vì ánh mắt “biết nói” nên sự quan tâm/ hào hứng hay kém nồng nhiệt/ chán nản, đối phương sẽ đều cảm nhận được qua ánh mắt của bạn khi giao tiếp.

 

7.      Hãy đưa ra lời khuyên đúng thời điểm

Không ai muốn là người kém cỏi trong mắt người khác, việc bạn đưa ra lời khuyên khi chưa thực sự là người trải nghiệm và có kinh nghiệm, đồng thời lời khuyên đó được đưa ra sai thời điểm sẽ là không hay.

Chỉ đưa ra lời khuyên khi bạn được ngỏ lời từ người khác để đảm bảo đối phương đang sẵn sàng đón nhận những đóng góp và sẽ thay đổi để tốt hơn.

 

8.      Thể hiện quan điểm rõ ràng

Một người làm việc có kế hoạch và luôn có những quan điểm rõ ràng được đánh giá là người mạch lạc trong tư duy và khoa học trong lối sống. Nhất là trong thời đại của tin tức, công nghệ việc bạn thể hiện những quan điểm rõ ràng trong lối sống, công việc sẽ rút ngắn thời gian cho cả hai bên, mang lại nhiều hiệu quả trong việc giao tiếp.


9.      Kiên định quan điểm

Kiên định với những quan điểm mình đưa ra nhưng không bảo thủ là cách bạn thể hiện cho đối phương biết về những suy nghĩ kỹ lưỡng trước đó bản thân đã đúc kết.

 

10.   Giao tiếp với một “cái đầu lạnh”

“Đừng hứa khi vui, đừng quyết định khi nóng giận” đây giống như một “cảnh báo” cho việc cảm xúc chi phối khi giao tiếp sẽ có thể ảnh hưởng đến công việc và những quyết định của bạn.

Giữ được sự “tĩnh” trong suy nghĩ và hành động khi giao tiếp sẽ giúp bạn bộc lộ được hết khả năng của bản thân và tránh những sơ suất không đáng có đối với khách hàng và đối  tác.



Giao tiếp là nghệ thuật hãy hoàn thiện bản thân với môn nghệ thuật này cùng khóa học MC – Giao tiếp – Thuyết trình cam kết chất lượng hàng đầu tại Vietskill với uy tín hơn 13 năm hoạt động.


79cf591d646db833e17c.jpg

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

CÔNG TY TNHH ĐÀO TẠO VIETSKILL

VPĐD: Số 26-28 ngõ 45 phố Nguyên Hồng, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội.

Hotline: 0984 8888 84 - 0912 354 699 - 0971 188 468

Email: vietskill.mc@gmail.com

Website: vietskill.com.vn


Khánh Huế