Hotline Vietskill (cơ sở Tp. Hà Nội)
0912 354 699
vietskill.mc@gmail.com
Hotline Vietskill 2 (cơ sở Tp. Hà Nội)
0971 188 468
mc.vietskill@gmail.com
Tạ Huyền (cơ sở Tp. Hà Nội)
0975 152 705
tathihuyen95@gmail.com
Nguyễn Thanh Mai (cơ sở Tp. Hà Nội)
0984 888 884
thanhmai@vietskill.com.vn
Phạm Luân (Cơ sở TP Hà Nội)
0823 462 721
luanphamrvg@gmail.com
Minh Khuê (Truyền thông, tài trợ)
037 987 8386
khuedo35@gmail.com
Ngọc Lan (cơ sở Tp. HCM)
0906 994 331
vietskillhcm@gmail.com
Thi Thảo (cơ sở Tp. HCM)
0912 888 129
thithao.salata@gmail.com
LINK LIÊN KẾT
Tin tức Vietskill
QUẢNG CÁO
TOP 5 CÂU TỪ CHỐI KINH ĐIỂN CỦA KHÁCH HÀNG VÀ CÁCH XỬ LÝ THÔNG MINH NHẤT GIÚP TĂNG CƠ HỘI CHỐT SALES

TOP 5 CÂU TỪ CHỐI KINH ĐIỂN CỦA KHÁCH HÀNG VÀ CÁCH XỬ LÝ THÔNG MINH NHẤT GIÚP TĂNG CƠ HỘI CHỐT SALES

Ngày đăng: 13/01/2022 (Lượt xem: 482)
Trong công cuộc bán hàng, việc bị từ chối mua hàng là điều không thể tránh khỏi. Để bán hàng thành công, người bán hàng cần học cách giải quyết khi bị từ chối một cách thông minh và thấu đáo nhất. Một số người bán hàng sai lầm khi cố gắng tạo áp lực cho người mua, và kết quả là họ không thể bán được hàng. Sau đây là 5 lời từ chối mua hàng thường gặp, và cách để giải quyết

Nó quá đắt

Lúc này, thay vì đề cập đến giá cả, bạn hãy tập trung vào lợi ích cụ thể mà sản phẩm sẽ mang lại. Bạn có thể phản hồi như sau để vừa ghi nhận mối quan tâm của họ mà lại không phải giảm giá ngay lập tức. Điều bạn nên làm lúc này là so sánh với các lợi ích khách hàng nhận được. Khẳng định niềm tin với khách hàng rằng rẻ hay đắt còn phải dựa trên dòng tiền và lợi ích thu về.

"Em hiểu. Trên thực tế, em đã có hai khách hàng khác có thắc mắc về giá cả giống như anh/chị. Nhưng cuối cùng, những gì họ trải nghiệm là..."

"Anh/chị cho phép em hỏi thêm một vài câu nữa, em tin là anh/chị sẽ thấy sản phẩm của công ty em đáng giá từng đồng."

 

Chúng tôi không còn đủ ngân sách cho việc này

Có thể khách hàng tiềm năng của bạn quy mô quá nhỏ hoặc chưa có ngân sách ngay bây giờ để mua sản phẩm này. Hãy theo dõi sự phát triển của họ và xem bạn có thể giúp khách hàng tiềm năng đến lúc mà dịch vụ của bạn phù hợp với doanh nghiệp của họ hay không.

Gợi ý phản hồi: “Vâng, em nghĩ đó chỉ là vấn đề ngắn hạn vì với tiềm năng của công ty mình, em tin sẽ rất phát triển trong tương lai. Vậy em xin phép lưu thông tin của anh/chị và sẽ tiếp tục giữ liên lạc với anh/chị được không ạ?”


 
 

Chúng tôi có nhà cung cấp khác rồi

Dù khách hàng tiềm năng đang làm việc với đối thủ cạnh tranh nhưng điều đó không có nghĩa là họ hoàn toàn hài lòng với đơn vị đó. Bạn nên tìm hiểu thêm thông tin bằng cách thăm dò khéo léo về mối quan hệ hiện tại của họ: Tại sao họ chọn dịch vụ này? Tính năng nào tốt nhất/ chưa tốt? Đặc biệt chú ý đến các khía cạnh mà sản phẩm đối thủ cạnh tranh chưa thể đáp ứng.

Gợi ý thêm về những ưu điểm của sản phẩm bên mình và đưa ra mức chiết khấu hấp dẫn hơn.

 
 

Tôi không hiểu sản phẩm của bạn

Nếu khách hàng tiềm năng của bạn thực sự không thể hiểu về sản phẩm của bạn. Đừng bỏ cuộc ngay lúc đó. Hãy hỏi khách hàng tiềm năng của bạn về những khía cạnh của sản phẩm mà họ không rõ ràng, sau đó thử giải thích nó theo một cách khác.

Gợi ý phản hồi: “Anh/chị thấy khó sử dụng ở tính năng nào ạ? Em có thể xin lịch hẹn để hướng dẫn cho anh chị trực tiếp trong vòng 15 phút được không ạ?”

Sự tận tình của bạn có thể khiến khách hàng có nhiều thiện cảm hơn với công ty và sản phẩm của bạn.

 

Chúng tôi hài lòng với những gì đang có

Mọi thứ thực sự đang diễn ra tốt đẹp nhưng nhiều khả năng, khách hàng tiềm năng của bạn đang gặp một số thách thức. Thực hiện một số khảo sát nhỏ để xác định xem họ có đang đối mặt với bất kỳ vấn đề nào bạn có thể giải quyết hay không. Tuỳ theo câu trả lời, bạn có thể quyết định chuyển sang bước tiếp theo hoặc đóng cơ hội.

Gợi ý phản hồi: “Theo thống kê, có đến 91% doanh nghiệp sử dụng CRM, rất khó để các doanh nghiệp nhỏ có thể cạnh tranh nếu không thể cải tiến hiệu suất làm việc nhóm và dịch vụ CSKH.”


Sưu tầm