Hotline Vietskill (cơ sở Tp. Hà Nội)
0912 354 699
vietskill.mc@gmail.com
Hotline Vietskill 2 (cơ sở Tp. Hà Nội)
0971 188 468
mc.vietskill@gmail.com
Tạ Huyền (cơ sở Tp. Hà Nội)
0975 152 705
tathihuyen95@gmail.com
Nguyễn Thanh Mai (cơ sở Tp. Hà Nội)
0984 888 884
thanhmai@vietskill.com.vn
Phạm Luân (Cơ sở TP Hà Nội)
0823 462 721
luanphamrvg@gmail.com
Minh Khuê (Truyền thông, tài trợ)
037 987 8386
khuedo35@gmail.com
Ngọc Lan (cơ sở Tp. HCM)
0906 994 331
vietskillhcm@gmail.com
Thi Thảo (cơ sở Tp. HCM)
0912 888 129
thithao.salata@gmail.com
LINK LIÊN KẾT
Tin tức Vietskill
QUẢNG CÁO
Giới Thiệu Văn hóa doanh nghiệp

Giới Thiệu Văn hóa doanh nghiệp

Ngày đăng: 21/03/2016 (Lượt xem: 482)

1. Định Nghĩa Văn Hóa Doanh Nghiệp

  • VHDN là những giá trị, niềm tin, hình thức mà mọi người trong doanh nghiệp cùng công nhận và suy nghĩ, nói, hành động như một thói quen
  • VHDN chính là “phần hồn” của DN, giống như đời sống tinh thần và tính cách của một con người, và là phần quyết định đến sự thành bại về lâu dài của DN

2. Những Thành Phần Của Văn Hóa Doanh Nghiệp

Những thành phần của VHDN bao gồm 3 thành phần chính:  tầm nhìn (Vision), sứ mạng (Mission)  và các giá trị cốt lõi (Core Values)

Những giá trị VHDN bộc lộ qua 2 mặt :

  • VHDN là những giá trị, niềm tin, hình thức mà mọi người trong doanh nghiệp cùng công nhận và suy nghĩ, nói, hành động như một thói quen。
  • VHDN chính là “phần hồn” của DN, giống như đời sống tinh thần và tính cách của một con người, và là phần quyết định đến sự thành bại về lâu dài của DN
  • Hữu hình: Đồng phục, khẩu hiệu, nghi thức, quy định, nhạc phim công ty, tập san nội bộ, các hoạt động,…
  • Vô hình:  Thái độ, phong cách, thói quen, nếp nghĩ của những con người trong tổ chức

3. Làm thế nào để thấy và nhận ra Văn Hóa Doanh nghiệp

  • VHDN thể hiện thông qua suy nghĩ, hành vi ứng xử, thói quen của những con ngươi trong tổ chức chứ không phải những diều khắc ghi trên giấy.
  • VHDN thể hiện trên kết quả đạt được các mục đích mà DN đưa ra

4. Vai trò và lợi ích của Văn Hóa Doanh Nghiệp

  • VHDN là yếu tố chi phối hầu hết mọi kết quả của DN. Nếu DN không có VHDN rõ ràng thì giống như một con người không có định hướng mục tiêu cuộc đời và không biết đi về đâu.
  • Các công ty phát triển lớn mạnh đều có nền VHDN vững chắc, tuổi đời  của một DN có nền VH vững chắc lớn hơn rất nhiều lần tuổi đời của người lãnh đạo DN đó

5. Văn Hóa Doanh Nghiệp của mỗi công ty có những đặc điểm riêng

Khác biệt trong VH chủ yếu xuất phát từ các giá trị theo đuổi, về ước mơ , tầm nhìn, sứ mạng mà công ty theo đuổi. Tất cả các yếu tố này được hình thành từ ý kiến chủ quan của người sáng lập DN, theo thời gian chúng trở nên vững chắc và trở thành nét riêng, đặc điểm riêng của DN ấy

6. Những yếu tố chính quyết định việc xây dựng thành công Văn Hóa Doanh Nghiệp

  • Mục đích xây dựng VHDN rõ ràng
  • Cam kết ban lãnh đạo về việc xây dựng VHDN
  • Tính sẵn sàng hợp tác, tham gia của đội ngũ triển khai trong doanh nghiệp và nhân viên trong doanh nghiệp.
  • Lên kế hoạch, lộ trình bài bản trong việc triển khai, đánh giá kết quả đạt được.
  • Chọn đúng đối tác tư vấn phù hợp, tính chuyên nghiệp và hiệu quả cao.

7. Làm thế nào để duy trì, kiểm soát, cải thiện, thay đổi khi cấn thiết?

  • Để duy trì VHDN cần phải có hệ thống thưởng phạt rõ ràng và thông qua cá hoạt động lập lại thường xuyên tạo nên thói quen hành xử về lâu dài trong DN.
  • Để kiểm soát VHDN phải có những hoạt động kiềm tra, đánh giá lại để chỉnh sửa, đính hướng đúng mục tiêu và những quy trình tuyển dụng rõ ràng để sàng lọc các giá trị nhân sự mới phải phù hợp với DN.
  • Để thay đổi, cải tiến khi cần thiết để phù hợp với tình hình mới, đòi hỏi DN phải có một đội ngũ chuyên trách về VHDN. Yêu cầu đối với đội ngũ này là phải thấu hiểu về VHDN nói chung, bên cạnh phải thấm được hệ thống giá trị mà người sáng lập đeo đuổi và phải có thẩm quyền quyết định
 
“Văn Hóa Doanh Nghiệp – Yếu Tố Cốt Lõi Quyết Định Sự Thành Bại Của Doanh Nghiệp”