Hotline Vietskill (cơ sở Tp. Hà Nội)
0912 354 699
vietskill.mc@gmail.com
Hotline Vietskill 2 (cơ sở Tp. Hà Nội)
0971 188 468
mc.vietskill@gmail.com
Tạ Huyền (cơ sở Tp. Hà Nội)
0975 152 705
tathihuyen95@gmail.com
Nguyễn Thanh Mai (cơ sở Tp. Hà Nội)
0984 888 884
thanhmai@vietskill.com.vn
Phạm Luân (Cơ sở TP Hà Nội)
0823 462 721
luanphamrvg@gmail.com
Minh Khuê (Truyền thông, tài trợ)
037 987 8386
khuedo35@gmail.com
Ngọc Lan (cơ sở Tp. HCM)
0906 994 331
vietskillhcm@gmail.com
Thi Thảo (cơ sở Tp. HCM)
0912 888 129
thithao.salata@gmail.com
LINK LIÊN KẾT
Tin tức Vietskill
QUẢNG CÁO
Bật mí bí quyết giao tiếp dành cho người hướng nội

Bật mí bí quyết giao tiếp dành cho người hướng nội

Ngày đăng: 06/10/2016 (Lượt xem: 711)
Thành công được quyết định phần lớn bởi khả năng phát huy những thế mạnh của bạn. Nếu bạn là người nhút nhát hoặc hướng nội, đừng hạn chế những giấc mơ hoặc kìm hãm bản thân chỉ vì lý do bạn không phù hợp với hình ảnh thường thấy của một doanh nhân. Có nhiều hơn một con đường có thể đưa bạn tới thành công.

Các sự kiện kết nối có vẻ là dành cho những người có cá tính đặc biệt – “làm hết mình, chơi hết mình”. Những căn phòng chật ních người – chưa kể tới áp lực phải làm người thú vị và được yêu thích – khiến hầu hết những người hướng nội vã mồ hôi tay. Mặc dù sự nổi bật là một phần tự nhiên của việc kết nối, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải trở thành trung tâm của sự chú ý. Thay vì tiếp cận việc kết nối như một người hướng ngoại, những người hướng nội nên bớt căng thẳng, lập trước kế hoạch và hãy để những phẩm chất thực sự của họ tỏa sáng.


Dưới đây là một số bí quyết hữu ích:

1. Kiểm soát những kỳ vọng

Nếu các sự kiện kết nối khiến bạn hồi hộp, thì đừng khiến bản thân rối trí với những kỳ vọng thiếu thực tế. Bạn có thể không gặp 20 người mới hoặc tạo ấn tượng với những người khác bằng những câu chuyện vui hay nhất – điều đó hoàn toàn ổn. Một cuộc trò chuyện chất lượng còn có ích hơn là 20 cuộc trò chuyện hời hợt.

2. Chuẩn bị

Lập trước kế hoạch và chuẩn bị một số bí quyết phá băng. Những câu hỏi mở sẽ gợi nên những cuộc trò chuyện thú vị. Hầu hết mọi người thích nói chuyện về bản thân họ, về công việc và các sở thích của họ. Hãy hỏi những câu hỏi kiểu như: “Anh đã trở thành thành viên của công ty tổ chức sự kiện này bao lâu rồi?” hoặc “Điều anh thích nhất trong công việc của mình là gì?”

3. Đặt ra giới hạn về thời gian

Khi bạn quyết định trước khoảng thời gian bạn lưu lại một sự kiện, thì cam kết đó sẽ trở nên ít đáng sợ hơn. Ít nhất, bạn nên cho bản thân 20 phút để dán thẻ tên, lấy đồ uống và gặp gỡ ít nhất một người mới. Thường thì, tất cả những gì bạn cần là một vài phút để điều chỉnh cho phù hợp với môi trường. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy mình lưu lại lâu hơn so với kế hoạch.

4. Yêu cầu một lời giới thiệu

Nếu bạn muốn gặp một người nào đó, hãy cố gắng tìm ra một mối liên hệ chung và yêu cầu một lời giới thiệu. LinkedIn giúp cho việc này trở nên rất dễ dàng – và nếu nó không hiệu quả, hãy tiếp cận với người tổ chức sự kiện. Bạn sẽ thu được nhiều hơn cả một lời giới thiệu từ một người quen chung hơn là tiếp cận ai đó một cách bất ngờ.

5. Thực hành lắng nghe đồng cảm

Những người hướng nội thường gắn kết tốt và là những người lắng nghe tuyệt vời. Vì hầu hết mọi người giỏi nói hơn là lắng nghe, nên bạn sẽ nổi bật như một người coi trọng những người khác.

6. Chia sẻ các câu chuyện cá nhân của bạn

Thách thức bản thân cởi mở hơn. Nếu bạn cứ liên tục đặt ra các câu hỏi mà không chia sẻ thông tin về bản thân, thì cuộc trò chuyện sẽ giống với cuộc hỏi cung. Tham gia vào cuộc trò chuyện sẽ giúp việc chia sẻ trở nên tự nhiên hơn.

7. Thực hành

Nếu bạn vẫn còn rất hồi hộp hoặc không chắc chắn, hãy đặt bản thân mình vào những tình huống không có hoặc ít rủi ro. Hãy tới một sự kiện kết nối ở thành phố khác, nơi mà bạn không quen biết ai. Thử nghiệm với những câu chuyện hoặc cách bắt đầu cuộc trò chuyện mới. Theo cách đó, ngay cả khi bạn có cho rằng bản thân mình thật ngốc, thì cũng chẳng có vấn đề gì.

8. Tiến hành những bước nhỏ

Với việc thực hành nhiều hơn, bạn sẽ trở nên thoải mái hơn trong các hoàn cảnh xã hội cũng như trong việc chia sẻ cá tính thật của bạn. Hãy tạo thành thói quen tận dụng các cơ hội hàng ngày để kết nối. Hãy tạo ra những thời gian giải lao ngắn để đi dạo xung quanh văn phòng và tương tác với các đồng nghiệp. Mỗi lần một tuần hãy mời một đồng nghiệp đi ăn trưa hoặc uống cà phê với bạn.

        Minh Phương - Tổng hợp