Hotline Vietskill (cơ sở Tp. Hà Nội)
0912 354 699
vietskill.mc@gmail.com
Hotline Vietskill 2 (cơ sở Tp. Hà Nội)
0971 188 468
mc.vietskill@gmail.com
Tạ Huyền (cơ sở Tp. Hà Nội)
0975 152 705
tathihuyen95@gmail.com
Nguyễn Thanh Mai (cơ sở Tp. Hà Nội)
0984 888 884
thanhmai@vietskill.com.vn
Phạm Luân (Cơ sở TP Hà Nội)
0823 462 721
luanphamrvg@gmail.com
Minh Khuê (Truyền thông, tài trợ)
037 987 8386
khuedo35@gmail.com
Ngọc Lan (cơ sở Tp. HCM)
0906 994 331
vietskillhcm@gmail.com
Thi Thảo (cơ sở Tp. HCM)
0912 888 129
thithao.salata@gmail.com
LINK LIÊN KẾT
Tin tức Vietskill
QUẢNG CÁO
KHOÁ HỌC KĨ NĂNG SỐNG VIETSKILL "VS STAR"
Dành cho các bé lứa tuổi từ 11-16 tuổi

KHOÁ HỌC KĨ NĂNG SỐNG VIETSKILL "VS STAR" Dành cho các bé lứa tuổi từ 11-16 tuổi

Ngày đăng: 05/05/2018 (Lượt xem: 8242)
Việc học cách tự chăm sóc bản thân là một phần quan trọng trong quá trình phát triển nhân cách cá nhân và nhận thức xã hội của trẻ. Khi phát triển đến một giai đoạn nhất định trẻ sẽ tự mình làm một số việc đơn giản trong gia đình giúp đỡ ông bà, bố mẹ, người thân và bạn bè.


KHOÁ HỌC KĨ NĂNG SỐNG VIETSKILL "VS STAR"

(Dành cho các bé lứa tuổi từ 11-16 tuổi)

 

NỘI DUNG KHÓA HỌC

 

Môn 1. Giải phóng cơ thể (1 Buổi)

Môn học này giáo viên sẽ cho các bé nghe nhạc, cảm thụ âm nhạc với nhiều thể loại khác nhau: nhạc buồn, nhạc vui nhộn, nhạc giao hưởng, nhạc nhảy có tiết tấu nhanh, mạnh để các con học cách thả lỏng cơ thể, lắc lư theo nhịp nhạc.

- Giáo viên sẽ tìm hiểu năng khiếu của mỗi bé, đặc biệt qua cách các bé thể hiện sẽ phát hiện được tính cách, tố chất năng khiếu của mỗi bạn.

- Khi nghe nhạc các bé sẽ giao lưu với các bạn mới, xoá bỏ cảm giác mặc cảm, rụt rè để tự tin, hào hứng tham gia các môn học tiếp theo.

- Các bé sẽ lần lượt giới thiệu tên, tuổi sở thích và ước mơ của mình.

- Thi xem ai mạnh dạn hơn, ai bắt chước giỏi hơn, ai sáng tạo hơn...

Mục tiêu môn học:

+ Phong cách tự tin

+ Giải phóng cơ thể

+ Khám phá nét tính cách ban đầu

+ Bài học của sự nhút nhát

+ Sẽ vui hơn nếu có thêm những người bạn mới...

 Môn 2:  Ngôn ngữ và giọng nói (1 buổi)

Môn học này rất quan trọng để rèn luyện cho các bé tiếng nói, cách nói, cách lấy hơi, nói cho tròn vành rõ chữ.

- Trợ giảng hướng dẫn một đoạn dẫn ngắn (tùy theo độ tuổi) với hình thức: nói, đọc, thuyết trình để các con thực hành: Kể chuyện, hát, đọc thơ, đọc truyện cười, đọc báo (Nhi đồng, Thiếu niên, Mặt trời nhỏ, Tạp chí Car...)

- Giáo viên chữa và chỉnh sửa những lỗi phát âm giọng nói của từng bé, hướng dẫn các con cách phát âm chuẩn.

- Các con được hướng dẫn cách lấy hơi, luyện các nốt nhạc cơ bản.

- Thực hành các bài hát cùng giảng viên và học viên trong lớp.

Mục tiêu bài học:

+ Rèn luyện giọng nói

+ Rèn luyện khả năng lắng nghe của các bé

+ Học cách biểu đạt cảm xúc khi kể chuyện, hát, đọc thơ...

+ Sửa được những lỗi trong phát âm.

 

Môn 3: Kỹ năng giao tiếp, ứng xử (1 buổi)

Những tình huống giao tiếp ứng xử: Giao tiếp trong gia đình với ông bà, bố mẹ, anh chị em, họ hàng thân thiết; giao tiếp với người ngoài, bạn bè...; giao tiếp trong ăn uống, cách chào hỏi, cách mời...; cách giao tiếp qua điện thoại, cách thưa gửi khi nói chuyện với người lớn.

- Các bé sẽ được tập các tình huống giao tiếp, ứng xử thông qua các hoạt động đóng kịch, tiểu phẩm ...

- Giáo viên sẽ phân tích tình huống diễn xuất của các bé để chỉ ra hành động cư xử đúng và hành động chưa đúng giúp cho các con ghi nhớ và không mắc lỗi trong giao tiếp.

- Giáo viên sẽ đúc kết bài học qua những clip sinh động đầy hình ảnh cuốn hút, hấp dẫn và nhắc các con nguyên tắc của bài học thông qua những hành động cụ thể và những ví dụ ứng với mỗi nội dung trong văn hoá giao tiếp và ứng xử.

Mục tiêu môn học:

Hướng các con đến cách cư xử của những con người văn minh trong một cuộc sống hiện đại: nói chuyện, cư xử và giao tiếp lễ phép, lịch sự và đúng mực; biết cách giữ gìn vệ sinh nơi công cộng, không làm hại môi trường xanh, biết yêu thương, chăm sóc và thể hiện tình cảm với những người thân yêu, bảo vệ những con vật nuôi trong gia đình...

 

Môn 4: Khả năng tự tin, thể hiện năng khiếu (1 buổi)

Buổi học giống như chương trình "GOT TALENT" tìm kiếm tài năng, các học viên nhí sẽ thể hiện năng khiếu và được quay clip.

Mục tiêu môn học:

- Tìm hiểu và để cho các học viên nhí thể hiện sở thích, những ước mơ của mình trong tương lai.

- Phát hiện và khuyến khích những năng khiếu cơ bản của các bé như năng khiếu: âm nhạc, mỹ thuật, MC nhí truyền hình, múa... điều này sẽ giúp phụ huynh quan tâm hơn, tạo điều kiện cho các bé phát triển theo năng khiếu tự nhiên trong tương   lai.

Môn 5. Rèn luyện tư duy sáng tạo và khéo léo (1 buổi)

- Các con sẽ được hướng dẫn làm những đồ chơi đơn giản từ các vật dụng đã qua sử dụng: Lõi giấy vệ sinh, chai, lọ cũ, giấy báo, giấy, bông, chỉ, vải vụn... 

- Giảng viên dạy cho các bé cách tiết kiệm, ngăn nắp, gọn gàng đặc biệt là khả năng khéo léo làm các đồ vật đáng yêu, ngộ nghĩnh khi học mà chơi, chơi mà học.

- Các bé sẽ mặc sức tưởng tượng và sáng tạo khi làm những đồ chơi đơn giản:

khâu cúc áo, khâu quần áo bị rách, hỏng, làm bưu thiếp, làm hoa, gói quà, sơ lọ hoa, thiết kế giày, dép, làm gấu bông, làm túi xách... Qua đó các con có thể tạo nên những món quà nho nhỏ tặng cho những người thân yêu trong gia đình.

Mục tiêu môn học:

+ Thông qua buổi học dạy cho cách bé biết cách tiết kiệm, học cách quan tâm đến người khác, rèn luyện sự tỉ mỉ, khéo léo và sáng tạo cho các con.

+ Rèn cho các con cách đoàn kết và chia sẻ khi cùng tham gia làm/chơi theo nhóm

 

Môn 6: Khả năng tự lập và kỹ năng lắng nghe chia sẻ cảm xúc (1 buổi)

- Ý nghĩa: Việc học cách tự chăm sóc bản thân là một phần quan trọng trong quá trình phát triển nhân cách cá nhân và nhận thức xã hội của trẻ. Khi phát triển đến một giai đoạn nhất định trẻ sẽ tự mình làm một số việc đơn giản trong gia đình giúp đỡ ông bà, bố mẹ, người thân và bạn bè. Môn học này các bé sẽ được thực hành trên lớp cách thay quần áo, gấp quần áo, tự ăn cơm, vệ sinh các nhân đơn giản như hướng dẫn cách vệ sinh răng miệng hàng ngày, cách rửa mặt, tết tóc, đội mũ, đeo kính, đi giày dép đúng cách, cách dọn dẹp nhà cửa, ngăn nắp...

- Mục đích: Lứa tuổi học này các bé học theo cách của người lớn nên thích tự làm theo ý mình, nhiều bạn đã có những suy nghĩ cá nhân riêng và ngại bày tỏ với bố mẹ. Đây là giai đoạn tâm lí phức tạp của các bé, nhiều bé không chịu nghe lời người lớn hoặc có những phản ứng tâm lí không bình thường, quá nghịch, hiếu động hoặc trầm ngâm ... Môn học này sẽ giúp cho các con tự lập, độc lập trong sự cởi mở và gần gũi  hơn. Các con sẽ có ý thức về việc học cách lắng nghe và chia sẻ, điều này giúp cân bằng đời sống nội tâm của các con, giúp các bậc phụ huynh hiểu được tâm lí con em mình.

 

Mục tiêu môn học:

+ Giáo viên hướng dẫn cho các con cách tự chăm sóc bản thân, không dựa dẫm, ỷ lại vào người lớn.

+ Việc tự chăm sóc bản thân sẽ giúp cho các con ngoan hơn, ý thức và sẽ giúp đỡ phần nào cho bố mẹ, người thân.

+ Rèn luyện ý thức tự lập cho các bé.

+ Dạy cho bé cách biết lắng nghe, chia sẻ tâm tư, tình cảm, suy nghĩ với mọi người trong gia đình và xã hội.

 

Môn 7: Kỹ năng phòng tránh thương tích, tự vệ (1 buổi)

- Môn học giới thiệu cho các con một số nguy cơ thương tích có thể gặp phải trong quá trình sinh hoạt hàng ngày ở nhà, ở lớp, khi tham gia giao thông: nguy cơ cháy, nổ, rơi vỡ những đồ đạc trong gia đình gây đến những thương tích như: bỏng, tai nạn giao thông, thương tích khi sử dụng các vật dụng sắc nhọn, tai nạn nước...

- Các kĩ năng cơ bản để phòng chống các thương tích: bỏng, cháy nổ, hoả hoạn, lụt bão, động đất, đi lạc...; các cách xử lý, sơ cứu khi không may gặp phải các tai nạn này: gọi cho ai, cách liên lạc như thế nào, số điện thoại cấp cứu...

 

Mục tiêu môn học:

  Môn học này thiết thực và bổ ích giúp các bé phòng tránh những thương tích cho bản thân, học cách chăm sóc bản thân khi không có người lớn bên cạnh.

 

Môn 8.  Kỹ năng thuyết trình - làm việc nhóm (1 buổi)

- Khi các bé học kỹ năng thuyết trình sẽ giúp cho khả năng nói và tăng cường sự tự tin cho các con. Lần lượt giáo viên cho các bé bốc thăm chủ đề và thuyết trình.

- Làm việc nhóm, cả nhóm cùng làm đồ chơi xây tháp, xây nhà xây khu sinh vật cảnh, trang trí lọ hoa, làm búp bê... và thuyết minh cho sản phẩm do nhóm mình tạo ra.

  Mục tiêu môn học:

  Định hướng cho các bé sự tự tin, cho các con cơ hội thể hiện mình qua đó phát triển tinh thần đoàn kết, làm việc nhóm, khả năng tư duy...

 

Môn 9: Tìm hiểu về giáo dục giới tính - Cách tiết chế/kìm chế quản lí cảm xúc (Cơ chế sinh lí) 1 buổi

- Lứa tuổi này các bé chuẩn bị bước vào thời kỳ dậy thì, mới lớn nên việc giáo dục giới tính cho các em là điều cần thiết và văn minh. Giáo viên- Chuyên gia nghiên cứu về giới tính sẽ dạy cho các bé về giáo dục giới tính thông qua hình ảnh clip, giáo cụ trực quan, tranh ảnh...

- Lứa tuổi này thường nóng nảy, bốc đồng và thiếu khả năng kiềm chế được cảm xúc của mình khi gặp phải 1 vấn đề nào đó do vậy thường dẫn đến những hậu quả đáng tiếc có khi còn dùng đến bạo lực...do vậy học cách tiết chế cảm xúc cho các em là điều cần thiết, rèn cho các em đức tính điềm đạm, biết cách nhịn và tấm lòng bao dung...

Môn 10: Picnic, Dã ngoại (1 buổi)

- Các kế hoạch của buổi dã ngoại sẽ được thống nhất từ buổi học trước, các con sẽ được dặndò và hướng dẫn chuẩn bị trang phục và tư trang cho buổi Dã ngoại này.

- Các bé sẽ có một chuyến đi lý thú cùng các bạn và các bậc phụ huynh nếu đăng kí tham gia cùng.

- Địa điểm dã ngoại sẽ được lựa chọn tại nội thành hoặc ngoại thành phù hợp như làng cổ Đường Lâm, Asian Resort, Đại Lải Resort, Bảo tàng dân tộc học, công viên bách thảo, công viên bách thú…

- Các con sẽ được tham gia các trò chơi mang tính dân gian, các trò chơi tập thể cùng gia đình và các bạn.

- Buổi học sẽ được một chuyên gia ảnh ghi lại những khoảng khắc ngộ nghĩnh nhất của từng con làm tư liệu cho khóa học của các con.

Mục tiêu môn học:

- Thông qua hoạt động đi chơi dã ngoại của các bé, giáo viên kiểm tra tư trang hành lí của các con, kiểm tra cách sắp xếp đồ đạc khi đi chơi xa của môn học trước.

- Các bé hiểu hơn về những trò chơi dân gian thú vị.

- Tăng cường khả năng hoạt náo, sự tự tin và hoà nhập.

        Hoàn thành khóa học, học viên sẽ tiến bộ, trưởng thành hơn trong cách giao tiếp, có được phương pháp ứng xử, cách thức xử lý tình huống, tự tin trong học tập và trong cuộc sống hàng ngày.