Hotline Vietskill (cơ sở Tp. Hà Nội)
0912 354 699
vietskill.mc@gmail.com
Hotline Vietskill 2 (cơ sở Tp. Hà Nội)
0971 188 468
mc.vietskill@gmail.com
Tạ Huyền (cơ sở Tp. Hà Nội)
0975 152 705
tathihuyen95@gmail.com
Nguyễn Thanh Mai (cơ sở Tp. Hà Nội)
0984 888 884
thanhmai@vietskill.com.vn
Phạm Luân (Cơ sở TP Hà Nội)
0823 462 721
luanphamrvg@gmail.com
Minh Khuê (Truyền thông, tài trợ)
037 987 8386
khuedo35@gmail.com
Ngọc Lan (cơ sở Tp. HCM)
0906 994 331
vietskillhcm@gmail.com
Thi Thảo (cơ sở Tp. HCM)
0912 888 129
thithao.salata@gmail.com
LINK LIÊN KẾT
Tin tức Vietskill
QUẢNG CÁO
Những thói quen xấu làm giảm chỉ số IQ của bạn

Những thói quen xấu làm giảm chỉ số IQ của bạn

Ngày đăng: 12/08/2016 (Lượt xem: 542)
Một số hành động hằng ngày nếu bạn không chú ý sẽ trở thành thói quen xấu tác động đến não, làm giảm chỉ số IQ. Những thói quen xấu dưới đây được coi là nguyên nhân làm giảm trí thông minh mà bạn đọc nên biết.

Lười suy nghĩ


Chức năng quan trọng của bộ não là nơi tiếp nhận những điều mới. Vì vậy, chúng luôn cần kích thích suy nghĩ và tư duy. Càng chăm chỉ suy nghĩ, não càng phát triển. Đây là một sự thật đã được giới y khoa chứng nhận từ nhiều năm nay.

Tuy nhiên, không phải ai cũng quan tâm đến vấn đề này, bạn càng lười vận động trí óc não càng nhanh chóng bị thoái hóa và mất dần sự nhạy bén.






Nếu bạn ít luyện tập trí nhớ, khả năng ghi nhớ của bạn chắc chắn sẽ giảm, đặc biệt khi tuổi tác của bạn ngày càng tăng lên.

Bỏ bữa sáng

Theo các nhà khoa học, bữa sáng rất quan trọng bởi nó cung cấp lại năng lượng cho cơ thể. Sau một đêm tiêu hóa hết thức ăn thì việc bổ sung năng lượng để bắt đầu ngày mới là rất cần thiết. Những người bỏ bữa ăn sáng có lượng đường trong máu giảm đi đáng kể, khiến cho dinh dưỡng dành cho não không đảm bảo. Dần dần, số lần bỏ bữa sáng càng tăng lên thì não của bạn càng nhanh chóng bị thoái hóa và hoạt động kém cả về khả năng tư duy và ghi nhớ.



Ăn quá nhiều đường

Dùng nhiều đồ ngọt không chỉ gây ra các vấn đề béo phì mà chúng còn ảnh hưởng gián tiếp đến cơ quan thần kinh. Ăn quá nhiều thực phẩm chứa đường sẽ làm gián đoạn sự hấp thu các chất dinh dưỡng và protein. Chưa kể đến việc ăn quá nhiều đường sẽ gây ra tình trạng kém hấp thụ dưỡng chất và gây gián đoạn với việc dung nạp chất đạm từ các thực phẩm khác, dẫn đến tình trạng thiếu dưỡng chất cho cơ thể, đặc biệt là dưỡng chất đưa lên não, gây hại não. Thói quen ăn đồ ngọt trong một thời gian dài sẽ khiến não kém phát triển do thiếu dưỡng chất.


Không ngủ đủ giấc

Một giấc ngủ đủ có tác dụng làm mới lại các hoạt động của não bộ sau một ngày căng thẳng. Nếu bạn thường xuyên thức khuya, thiếu ngủ, tình trạng này sẽ khiến tinh thần luôn mệt mỏi và đình trệ trong công việc.



Ngủ không đủ giấc chính là nguyên nhân khiến cho não không được cung cấp đủ oxy, các tế bào não không được “lấy lại sức” nên khiến hệ thần kinh trung ương không được phục hồi. Hậu quả là, thiếu ngủ làm cho bạn có thể phải đối mặt với những triệu chứng như mệt mỏi toàn thân, tai  nghe không rõ, trí nhớ giảm sút, tập trung kém, tinh thần bất ổn, dễ bị kích động, phiền muộn, thậm chí thiếu máu não…

Không nói chuyện với người khác

Bạn nên trò chuyện với người khác sẽ giúp não hoạt động linh hoạt hơn. Những cuộc đối thoại sẽ làm tăng hiệu quả của não bộ. Hãy trò chuyện với mọi người xung quanh nhiều hơn thay vì  tán gẫu trên các thiết bị công nghệ các bạn nhé!

Trùm kín đầu khi ngủ

Rất nhiều người có thói quen nằm sấp hay dùng chăn, gối che đầu khi ngủ. Tưởng chừng hành động này hoàn toàn vô hại nhưng theo nghiên cứu tại Mỹ cho biết, trong khi bạn ngủ với thói quen này, não sẽ không hấp thụ được lượng oxy cần thiết nên nhiều tế bào sẽ nhanh chóng bị thoái hóa.



Vì vậy, bạn hãy sửa những thói quen xấu đó để não bộ hoạt động tốt hơn nhé, đồng thời làm tăng chỉ số IQ của mình.    

Minh Phương - Tổng hợp