A. Live Stream là gì?
Live stream là hình thức quay video phát trực tiếp trên các kênh mạng xã hội như Facebook, Youtube, Bigo Live,…. Đây là một hình thức quảng bá hình ảnh rất hiệu quả. Người xem tương tác với dụng này (Video) chính là các lượt like, các biểu tượng cảm xúc và các comment bình luận, sau đó người quay video sẽ đọc bình luận và trả lời trực tiếp luôn cho khách hàng của họ.
B. Kỹ năng bán hàng online hiệu quả
1. Kỹ năng chuẩn bị nội dung
Việc đầu tiên bạn phải làm đó chính là xây dựng một kịch bản livestream. Trong kịch bản, bạn phải nêu ra được khách hàng mà bạn muốn hướng đến là ai, nhu cầu của họ như thế nào. Tiếp theo, bạn phải gạch ra những gì mà bạn cần nói, những ưu điểm chính của sản phẩm mà bạn cung cấp.
Đây là một kỹ năng vô cùng quan trọng quyết định đến sự thành công của buổi livestream. Khi bạn có một kịch bản hoàn chỉnh thì việc còn lại chỉ là giao tiếp với khách hàng theo nội dung đã ghi.
2. Kỹ năng sử dụng facebook của một livestreamer
- Nếu bạn muốn buổi livestream thành công thì trước tiên bạn phải thông báo thời gian live stream cụ thể để khách hàng biết.
- Một mẹo nhỏ để giúp buổi livestream có nhiều lượt tương tác thì bạn có thể thông báo sẽ tổ chức một minigame với nhiều phần quà hấp dẫn cho những bạn tham gia buổi livestream.
Bạn có thể tham khảo cách viết sau: 20h00 tối nay mình sẽ live stream giới thiệu về những bộ đồ mới nhất mới về với rất nhiều mẫu mã và màu sắc khác nhau. Ngoài ra để tri ân khách hàng trong thời gian qua, mình sẽ tổ chức một minigame tặng các phần quà cho các bạn có tương tác trực tiếp tại livestream nhé. Hãy rủ bạn bè cùng tham gia nhé!!!
3. Kỹ năng live stream bán hàng
- Trước hết, bạn hãy làm việc chuyên nghiệp bằng cách đúng giờ. Đây là một cách ghi điểm rất lớn đối với khách hàng.
- Tiếp theo, bạn có thể tag bạn bè hoặc khách hàng thân thiết của mình vào livestream để có một lươt view nhất định. Khi bạn có view càng cao thì càng dễ lôi cuốn người mới vào xem.
Chỉ với một chiếc điện thoại smartphone cùng với một chiếc laptop bạn đã trở thành một livestreamer thực thụ .
Bên cạnh đó, hãy chọn cho mình một góc quay rõ nét, có ánh sáng và phù hợp nhất. Đừng di chuyển máy quay quá nhiều lần, điều này có thể gây ra sự khó chịu cho khách hàng.
- Muốn buổi livestream thành công thì bạn phải tương tác tốt với khách hàng. Kỹ năng này là rất quan trọng. Bạn phải giao tiếp tự nhiên, nhấn mạnh vào trọng điểm của câu hỏi mà khách hàng đưa ra tránh trả lời lan man.
Mở đầu buổi live bạn nên chào hỏi khách hàng tuy nhiên không nên dành quá nhiều thời gian cho việc chào hỏi. Sau đó đi luôn vào những thắc mắc của khách hàng.
Thêm vào đó, hãy cố gắng trả lời càng nhiều câu hỏi và comment của khách hàng càng tốt. Luôn thể hiện thái đọ gần gũi, vui vẻ, nhẹ nhàng, nhiệt tình khi tương tác với khách hàng. Chắc chắn những điều đó sẽ làm cho khách hàng có thiện cảm cũng như tăng mong muốn sở hữu sản phẩm của bạn. Lắng nghe và giải đáp thắc mắc một cách tận tâm là kỹ năng livestream bán hàng tiếp theo bạn nên nhớ. Điều này cho thấy một livestreamer thì cần phải giao tiếp tốt, tự tin, hài hước.
C. Lưu ý
- Điều không thể thiếu đó chính là kỹ năng giao tiếp. Yếu tố này ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả của buổi livestream. Phải là người có cách nói lưu loát, tự tin kết hợp với sự dí dỏm thì buổi livestream sẽ sôi nổi và đạt hiệu quả cao.
Chúc các bạn sẽ trở thành một livestreamer thực thụ!
Nếu các bạn nào còn cảm thấy bản thân chưa đủ tự tin hay giao tiếp còn kém nhưng muốn trở thành một livestreamer thì hãy liên hệ với Công ty đào tạo Vietskill để học một khóa giao tiếp thuyết trình để hoàn thiện bản thân.
HOTLINE: 0984 888 884
Nguồn: Tổng hợp