Hotline Vietskill (cơ sở Tp. Hà Nội)
0912 354 699
vietskill.mc@gmail.com
Hotline Vietskill 2 (cơ sở Tp. Hà Nội)
0971 188 468
mc.vietskill@gmail.com
Tạ Huyền (cơ sở Tp. Hà Nội)
0975 152 705
tathihuyen95@gmail.com
Nguyễn Thanh Mai (cơ sở Tp. Hà Nội)
0984 888 884
thanhmai@vietskill.com.vn
Phạm Luân (Cơ sở TP Hà Nội)
0823 462 721
luanphamrvg@gmail.com
Minh Khuê (Truyền thông, tài trợ)
037 987 8386
khuedo35@gmail.com
Ngọc Lan (cơ sở Tp. HCM)
0906 994 331
vietskillhcm@gmail.com
Thi Thảo (cơ sở Tp. HCM)
0912 888 129
thithao.salata@gmail.com
LINK LIÊN KẾT
Tin tức Vietskill
QUẢNG CÁO
Bạn đã sẵn sàng đón nhận hay trở thành các vlogger - streamer - thế hệ THẦN TƯỢNG tiếp theo?

Bạn đã sẵn sàng đón nhận hay trở thành các vlogger - streamer - thế hệ THẦN TƯỢNG tiếp theo?

Ngày đăng: 19/02/2020 (Lượt xem: 1008)
Sự bùng nổ của các nền tảng video trực tuyến đã kéo theo vlogger, streamer không chỉ còn là "hiện tượng" mà thực sự trở thành trào lưu, một "nghề" mới. Nhưng làm thế nào để có một chiếc vlog thực sự ấn tượng lại luôn là một câu hỏi khó có lời giải đáp. Vậy làm thế nào để trở thành vlogger và streamer" Triệu view?

I. Streamer là gì?
Khoảng 2 năm trước, streamer nổi lên như một công việc nhàn rỗi, chủ yếu là bình luận game. Đến 2017, nghề streamer được tổ chức chuyên nghiệp hơn với sự mở rộng ra nhiều lĩnh vực và được gọi là các creator - thế hệ thần tượng tiếp theo!

Giải mã khái niệm streamer 
Cách đây vài năm tên gọi streamer/ caster được dành riêng cho các bạn trẻ bình luận trò chơi trực tuyến thông qua YouTube hay các trang web chuyên dụng (đa số lúc ấy các clip đều được quay hoàn chỉnh rồi mới đăng tải lên). Công việc chính của các bạn khi đó là chơi game trực tuyến và chia sẻ lối chơi cũng như kết hợp với những lời bình hài hước, cuốn hút của mình với người xem có cùng hứng thú muốn học hỏi thêm những chiêu thức mới hay chia sẻ kinh nghiệm bản thân.

 

Pew Pew

 

Misthy

Thế rồi càng ngày, streamer càng được mở rộng ra và livestream trở thành công cụ để những người nổi tiếng tăng sự tương tác và duy trì sức hút của mình qua những kênh livestream trực tuyến như bộ đôi Quỳnh Anh Shyn - Salim với #limseendabest hay kênh của Noo Phước Thịnh và Sơn Tùng M-TP trên V-Live. Đến nay, livestream có thể đề cập đến bất cứ chủ đề gì và bất cứ ai, thậm chí nền công nghiệp này còn phát triển đến mức đã có những công ty chuyên hỗ trợ các streamer giúp các bạn được biết đến nhiều hơn.

Vậy làm thế nào để trở thành streamer “Triệu view”
Đầu quân cho công ty quản lý “chính chuyên”

1. Tìm đến khán giả
Với sự phát triển của nghề cùng các công ty quản lý, các streamer bây giờ có thể nói về bất cứ chủ đề nào các bạn thấy phù hợp! Từ tính cách ban đầu bạn sẽ được định hình hình ảnh và giúp đỡ xây dựng nội dung livestream của bản thân, mọi chủ đề về trẻ em, làm đẹp, nấu ăn... đều được phát triển và có lượng người xem riêng của mình, chỉ cần nội dung được xây dựng kỹ càng.

2. Để thành streamer, không phải chỉ cần livestream là xong!
Công việc của các streamer không phải chỉ là bật cam lên và quay đâu mà nếu thật sự nghiêm túc với nghề này, các bạn còn phải bổ sung rất nhiều kiến thức, kĩ năng khác nữa đấy! Các streamer phải có được khả năng giao tiếp thành thục để có thể thoải mái trước ống kính và tạo sự thân thiện với người xem, từ đó người xem mới có thể thể hiện lại cảm xúc với mình. Ngoài ra việc tương tác và xây dựng hình ảnh cũng là điều các streamer cần biết.





Chị Việt Hà (đại diện công ty Creatory) chia sẻ: “Về quá trình tìm kiếm các bạn tài năng mới thì công ty có tổ chức cuộc tuyển chọn Audition để tìm ra những ứng viên sáng giá. Sau khi các bạn gửi clip ghi lại những tài năng của mình về sẽ được các thành viên Giám đốc đánh giá và chọn ra những gương mặt xuất sắc. Tiếp theo các bạn sẽ được học các kĩ năng xây dựng nội dung, cập nhật những phần mềm, thiết bị streamer mới và hiện đại nhất. Song song đó, các bạn cũng sẽ được cập nhật những kiến thức về Marketing - PR cơ bản để hiểu được mục đích và xây dựng cộng đồng của mình một cách tốt nhất. Về mặt hình ảnh, sẽ có đội ngũ chuyên nghiệp xây dựng theo đúng phong cách mà các
3. Từ streamer trở thành thần tượng
Vào nghề streamer không chỉ dừng lại ở những đoạn video livestream mà nếu tạo được tương tác tốt, công việc của bạn sẽ rộng mở hơn nhiều. Không chỉ livestream, các creator hoàn toàn có thể kết hợp với nhau để cho ra đời những đoạn vlog hài hước và trở thành một YouTuber có tiếng với lượng fan sẵn có, hoặc thậm chí bạn còn có thể viết format cho những chương trình mang đậm dấu ấn bản thân nữa cơ. Qua những chương trình đó các mối quan hệ của streamer sẽ được mở rộng và quen biết thêm nhiều anh chị trong nghề giải trí nên nếu có ý định tấn công vào ngành nghệ thuật sau này đi đây đã là một điểm cộng của các bạn!
Như anh chàng YouTuber Pewdiepie thường xuyên đăng tải những clip livestream chơi game đang phổ biến luôn nhận được lượt xem rất khủng và có số lượng hơn 55 triệu người theo dõi, hay streamer Sodapoppin ngoài stream game còn có rất nhiều đoạn stream tương tác về chủ đề kinh dị hay âm nhạc đấy (đứng Top 10 trên Twitch - kênh chuyên livestream),... Họ không chỉ đơn thuần chỉ là một gamer hay streamer mà chính là người nổi tiếng thật sự với lượng người hâm mộ đông đảo cùng những lần xuất hiện trên truyền thông hay sự kiện lớn!




II. Vlog hay Vlogger không còn xa lạ ở Việt Nam. Tuy nhiên những năm gần đây vlogger trở thành công việc thịnh hành khi ngày càng nhiều những vlogger triệu view ra đời. Vậy vlog là gì? Làm như thế nào để kiếm tiền từ công việc vlogger? Cách để tạo ra những Vlog chất lừ và thành hot trend?
Vlogger là từ ghép giữa video và blogger, dùng để chỉ những người chuyên tạo dựng nội dung trên nền tảng video. Họ có thể trình bày về bất cứ thứ gì mà mình muốn trong các video này, miễn là nó có thể tạo nên hứng thú với người xem.

Nếu bạn muốn làm Vlog, thì điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ trở thành một Vlogger trên mạng xã hội. Bạn cần phải hiểu bản chất của Vlog là gì, sau đó, hãy tiến hành nghiên cứu xem cách nào để tạo ra một Vlog chất lượng tốt nhất cho mình. Dưới đây là những lời khuyên cho bạn muốn tạo ra những vlop chất lừ và nổi tiếng:

Bước 1. Nghiên cứu các Vlogger hiện có: Trước khi bạn tạo vlog của riêng mình, hãy xem một số nội dung hiện có để cảm nhận về định dạng. Các vlogger nổi tiếng, cao cấp bao gồm những người như Casey Neistat, Zoella và Jenna Marble, nhưng cố gắng tìm các vlogger ít phổ biến hơn cũng như các vlogger nổi tiếng có xu hướng có ngân sách lớn cho mỗi vlog, vì vậy phần trình bày cuối cùng của họ không khả thi vlogger thời gian.

Bước 2. Xác định loại Vlog bạn muốn hướng đến: Mặc dù vlogging thường được coi là một bản tóm tắt video về một ngày hoặc một tuần, nhưng điều đó không phải là trường hợp. Cần hiểu được loại Vlog bạn muốn hướng đến là gì, sau đó hãy lập kế hoạch tạo ra một Visual Video tổng thể để có được sự dễ dàng cho mình trong quá trình sản xuất nội dung sản phẩm Vlog của mình.






Bước 3. Những thiết bị cần thiết để tạo ra một Vlog:  Vlogging khá dễ tiếp cận ở chỗ nó không yêu cầu phòng thu hoặc ánh sáng chuyên sâu, nhưng bạn vẫn sẽ cần những thiết bị như sau: “Máy quay video, Chân máy, Ánh sáng, Micro”. Đây là những thiết bị cơ bản bạn cần set up khi muốn tạo ra một Vlog cho riêng mình

Bước 4. Tìm hiểu ý định của bạn trước khi quay: Hiểu được Vlog là gì sẽ giúp bạn có được nền tảng vững chắc, và tất nhiên rồi điều quan trọng là phải biết những gì bạn đang cố gắng thực hiện trước khi nhấn nút “Ghi”, vì vậy hãy xác định mục tiêu của bạn cho sản phẩm hoàn chỉnh trước khi bạn tiến hành nó.




Bước 5. Chỉnh sửa video sau khi đã tiến hành quay: Làm thế nào bạn chỉnh sửa vlog hoàn thành của bạn là tùy thuộc vào bạn; tuy nhiên, mục tiêu nên là cắt nó xuống một độ dài hợp lý (ví dụ: từ 8 đến 15 phút) trong khi làm cho một số phần dài hơn trở nên thú vị hơn để xem xét.

Bước 6. Tải Video cuối cùng lên nền tảng bạn muốn cùng nội dung hấp dẫn: Nơi bạn tải lên vlog của bạn hoàn toàn phụ thuộc vào bạn, mặc dù YouTube là một lựa chọn phổ biến do sự nổi bật của nó trong cộng đồng video. Các lựa chọn khác bao gồm Facebook, Instagram hay những mạng xã hội thuần Việt như: Gapo hay sắp tới là Lotus chẳng hạn.

Bước 7. Quảng bá Vlog của bạn: Khi bạn có một vài vlog được tải lên nền tảng lựa chọn của mình, hãy bắt đầu nói về chúng trên các hình thức truyền thông xã hội khác (ví dụ: Facebook và Twitter). Đây là một cách tốt để tăng lượng khán giả tập thể của vlog của bạn. 

Tóm lại dù muốn trở thành streamer hay vlogger nổi tiếng thì bản  thân luôn phải có ý tưởng táo bạo, khả năng " hoạt ngôn" mang đậm chất riêng ; Luôn thay đổi, trải nghiệm những điều mói mẻ và trau dồi kiến thức. Để trở thành youtuber chuyên  nghiệp thì bạn cần chuẩn bị tinh thần nhé. Vì sẽ hy sinh rất nhiều mới có được chút thành công.