Hotline Vietskill (cơ sở Tp. Hà Nội)
0912 354 699
vietskill.mc@gmail.com
Hotline Vietskill 2 (cơ sở Tp. Hà Nội)
0971 188 468
mc.vietskill@gmail.com
Tạ Huyền (cơ sở Tp. Hà Nội)
0975 152 705
tathihuyen95@gmail.com
Nguyễn Thanh Mai (cơ sở Tp. Hà Nội)
0984 888 884
thanhmai@vietskill.com.vn
Phạm Luân (Cơ sở TP Hà Nội)
0823 462 721
luanphamrvg@gmail.com
Minh Khuê (Truyền thông, tài trợ)
037 987 8386
khuedo35@gmail.com
Ngọc Lan (cơ sở Tp. HCM)
0906 994 331
vietskillhcm@gmail.com
Thi Thảo (cơ sở Tp. HCM)
0912 888 129
thithao.salata@gmail.com
LINK LIÊN KẾT
Tin tức Vietskill
QUẢNG CÁO
MUỐN TRỞ THÀNH MC LÔI CUỐN BẠN CẦN XEM NGAY BÀI VIẾT NÀY

MUỐN TRỞ THÀNH MC LÔI CUỐN BẠN CẦN XEM NGAY BÀI VIẾT NÀY

Ngày đăng: 14/02/2020 (Lượt xem: 921)
Công nghệ ngày càng phát triển. Xã Hội ngày một đi lên. Con người ngày càng đòi hỏi nhiều hơn ở bản thân thì việc để chọn một ngày nghề nào đó cũng vô cùng quan trọng. Nghề MC cũng vậy. MC đòi hỏi mỗi chúng ta cần có sự tập trung cao độ để có thể làm tốt với nghề. Và tại sao giới trẻ hiện nay. Đặc biệt là những bạn trẻ ở độ tuổi 22 trở lên lại muốn học nghề MC chuyên nghiệp. Thông qua những thắc mắc cũng như nguyện vọng của các bạn, Vietskill đã mở ra khoá học Đào Tạo MC Chuyên Nghiệp nhằm giúp các bạn có được vốn kĩ năng giao tiếp trong cuộc sống.
Vậy những tố chất cần có của một MC chuyên nghiệp là gì?

1. Vốn kiến thức sâu rộng 

MC là một nghề đồi hỏi người làm nghề cần có nền tảng kiến thức vững chắc, hiểu biết sâu rộng trên nhiều lĩnh vực: kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội… để có thể xử lý nhiều câu hỏi hoặc tình huống khó khi diễn ra chương trình, không thể nói sai, diễn giải sai vấn đề cho khán giả. Vốn kiến thức cũng là một lợi thế khiến cho người MC tự tin hơn trong việc khai thác đề tài và sử dụng ngôn từ khi dẫn chương trình.

2. Giọng nói tốt
 
Đối với nghề MC, giọng nói là công cụ đầu tiên để truyền đạt ý tưởng, thông điệp của chương trình khán giả và người hâm mộ.
Giọng nói : phát âm chuẩn, tròn vành, khỏe, rõ ràng, không bị ngọng hay là giọng địa phương. Tuy nhiên có trường hợp, ở một số kênh truyền hình hay sự kiện với quy mô nhỏ tại địa phương thì vẫn có thể sử dụng MC nói giọng địa phương.
Xem thêm : dịch vụ cung cấp MC tất niên
Cách nói : người dẫn chương trình có cá tính là người có khả năng tạo ra bản sắc độc đáo riêng cho mình, từ việc luyện âm nhã chữ đến khả năng sử dụng ngôn ngữ trong quá trình dẫn, một cách nói nói tự nhiên, gần gũi, nhịp điệu phù hợp với từng thể loại chương trình, từng đối tượng giao tiếp sẽ tạo được sức hút cho chương trình và được mọi người yêu mến.

 
3. Ngoại hình ưa nhìn




Ngoại hình của MC là thứ mà khán giả sẽ nhìn thấy đầu tiên để đánh giá MC đó. Một MC có khuôn mặt sáng, thân thiện và luôn nở nụ cười trên môi là một điểm cộng lớn góp phần tạo nên sự thành công của chương trình. Để hình ảnh của mình thêm đẹp hơn trong mắt khán giả, MC cần phải biết lựa chọn các trang phục sao cho phù hợp với thân hình, vóc dáng của mình nhất, hơn thế nữa nó cần phải hòa hợp với chủ đề của chương trình. Ngoài ra, những cử chỉ nhỏ thanh lịch trong tác phong đi đứng, nói chuyện, biểu cảm cũng tạo nên nét cuốn hút đối của một MC.


4. Sự linh hoạt, nhạy bén





Trong mỗi chương trình, kể cả những chương trình đã được đầu tư, dàn dựng rất kĩ lưỡng cũng không thể tránh khỏi những vấn đề phát sinh, những trục trặc hay sự cố không lường trước được. Trong những lúc như vậy, MC chính là người đứng ra “ chữa cháy”, để cho chương trình được thông suốt, liền mạch, phù hợp về thời gian và nội dung. MC cần linh hoạt đối phó với các tình huống diễn ra, luôn giữ được phong thái bình tĩnh, tự tin ngay cả khi gặp sự cố. Bởi nếu MC bối rối trước những tình huống phát sinh nằm ngoài kịch bản, chương trình đó rất dễ bị đứt quãng, tạo sự khó chịu cho người xem.

5. Khả năng điều khiển cảm xúc





MC chính là nhân vật trung gian truyền tải thông tin, đưa gửi cảm xúc từ những thông tin đó tới khán giả. Cảm xúc ấy được truyền tải qua giọng nói, phong thái và xuất phát từ chính trái tim, tâm hồn của người dẫn chương trình. Tùy vào chủ đề chương trình và các giai đoạn cảm xúc cao trào hay sâu lắng mà người MC cần phải có sự điều khiển linh hoạt cảm xúc theo vấn đề sao cho khán giả cũng đồng điệu với từng bước chuyển của chương trình. Như vậy, chương trình sẽ có sự đa dạng, đem lại cho người xem nhiều dư vị khó quên và mọi người cũng sẽ dễ tiếp nhận thông tin và nhớ lâu hơn, ấn tượng hơn

6. Lòng yêu nghề, sự đam mê

Cũng giống như bất kì ngành nghề nào khác, nếu không có sự đam mê, tình yêu nghề thì không thể gắn bó lâu dài và thành công với nghề MC này được. Trước mặt khán giả, bạn có thể là một người hoàn hảo với trang phục lộng lẫy, phong thái tự tin và luôn xuất hiện ở những vị trí trung tâm, những địa điểm vô cùng sang trọng nhưng đằng sau đó là những giây phút khó khăn và khắc nghiệt đòi hỏi nếu không có bản lĩnh, sự đam mê và lòng yêu nghề thì rất dễ bị đào thải.

7. Ham học hỏi, luyện tập

Rèn luyện là công việc không thể thiếu đối với người MC chuyên nghiệp. Tất cả các vốn kiến thức, giọng nói, kỹ năng ứng biến nhanh… đều không phải tự nhiên mà có, đó là kết quả của quá trình bền bỉ luyện tập, học hỏi không ngừng để hoàn thiện những kĩ năng, tôi luyện bản lĩnh sân khấu. Dù xuất thân là một người có tố chất nhưng nếu không thường xuyên luyện tập, tích lũy kinh nghiệm và cập nhật xu hướng phát triển để luôn mới mẻ trong mắt khán giả cũng như mỗi chương trình thì mọi thứ sẽ mai một dần và người MC sẽ trở nên lạc hậu.
MC – một nghề không hề lộng lẫy như cái cách mà khán giả vẫn nghĩ khi thấy những con người ấy xuất hiện. Tuy nhiên, nếu có quyết tâm, cố gắng vượt qua một số khó khăn lúc đầu và luôn biết trau dồi, phát triển những yếu tố trên thì sẽ cảm thấy cái nghề này vô cùng thú vị và chắc chắn thành công sẽ sớm đến.