Hotline Vietskill (cơ sở Tp. Hà Nội)
0912 354 699
vietskill.mc@gmail.com
Hotline Vietskill 2 (cơ sở Tp. Hà Nội)
0971 188 468
mc.vietskill@gmail.com
Tạ Huyền (cơ sở Tp. Hà Nội)
0975 152 705
tathihuyen95@gmail.com
Nguyễn Thanh Mai (cơ sở Tp. Hà Nội)
0984 888 884
thanhmai@vietskill.com.vn
Phạm Luân (Cơ sở TP Hà Nội)
0823 462 721
luanphamrvg@gmail.com
Minh Khuê (Truyền thông, tài trợ)
037 987 8386
khuedo35@gmail.com
Ngọc Lan (cơ sở Tp. HCM)
0906 994 331
vietskillhcm@gmail.com
Thi Thảo (cơ sở Tp. HCM)
0912 888 129
thithao.salata@gmail.com
LINK LIÊN KẾT
Tin tức Vietskill
QUẢNG CÁO
LỚP TẬP HUẤN KỸ NĂNG ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN TRƯỜNG TIỂU HỌC HẠ LONG TP QUẢNG NINH

LỚP TẬP HUẤN KỸ NĂNG ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN TRƯỜNG TIỂU HỌC HẠ LONG TP QUẢNG NINH

Ngày đăng: 02/08/2017 (Lượt xem: 2190)
Đây sẽ là lớp giáo viên nguồn chất lượng: được Vietskill đào tạo kĩ năng bài bản, cung cấp kĩ năng soạn giáo án, giáo trình, tài liệu liên quan, nâng cao kĩ năng sư phạm, hỗ trợ các hoạt động sau đào tạo ... Đội ngũ giáo viên Trường tiểu học Quảng Ninh chắc chắn sẽ mang tới nhiều điểm mới cho lĩnh vực giáo dục, phát trển kĩ năng của tỉnh.


Vượt hơn 200km tới Hà Nội mỗi ngày để tham gia khóa đào tạo kỹ năng dành đội ngũ giáo viên nguồn của trường Tiểu học Hạ Long - Tp Quảng Ninh tại Vietskill, những gương mặt thầy cô giáo trẻ với quyết tâm cao hứa hẹn sẽ tạo nên những giá trị mới trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo và phát triển kỹ năng mềm, kỹ năng sống cho nhiều thế hệ học viên tại Quảng Ninh.   

Trọng tâm về phương pháp tạo dựng mô hình đào tạo Kỹ năng sống hiệu quả chính là yếu tố giọng nói. Do vậy, giáo viên phải tập trung rèn luyện, điều chỉnh về giọng nói theo các yếu tốc độ nói, ngắt nghỉ khi nói, sự truyền cảm … Từng học viên được thử sức qua những bài giảng demo, những phần thực hành luyện nói bài bản.

Hầu hết các học viên đến từ Quảng Ninh nên những lỗi về giọng địa phương khá đặc trưng, nhất là sự nhầm lẫn giữa “L và N”. Chính vì vậy, giảng viên Thanh Mai rất chú trọng trong việc sửa lỗi về giọng nói cho tất cả mọi người. Từng người lên thực hành tập đọc một đoạn văn, một mẩu chuyện ngắn để nắm được những kĩ năng cơ bản về giọng nói và cách sửa.

 

kns.2.25.JPG kns.4.25.JPG


HV Thanh Huyền (áo xanh): Giọng nói mảnh, tông giọng chưa tốt, ngọng L - N. Có sự thay đổi về giọng thông qua quá trình luyện tập. Khả năng thuyết trình đạt.

HV Bích Nhung (váy đỏ): Có chất giọng tốt nhưng phong độ không ổn định, giọng giảm dần theo tiến trình bài giảng. Tông giọng, tốc độ cần điều chỉnh.

HV Thành Thu được đánh giá là có giọng nói tốt nhất, mang âm điệu, có tố chất trở thành MC


Sử dụng phương pháp giảng dạy khoa học, linh hoạt, hợp lý là sự thành công của một giảng viên kỹ năng sống. Giảng viên, Ths. Văn Thanh với nhiều kinh nghiệm đào tạo giáo viên kỹ năng sống đã truyền đạt cho lớp những phương pháp đặc biệt để mang đến một lớp học tốt nhất.

Dạy kỹ năng sống không phải chỉ có lý thuyết suông mà lồng ghép vào đó là những hình ảnh trực quan, tạo được cảm hứng, giúp học viên nhìn nhận được những giá trị, những bài học chân thực nhất.

Xây dựng bài giảng theo lứa tuối, đối tượng học viên mà các bài giảng phải có sự thay đổi hợp lý, phù hợp. Nếu như đối tượng là trẻ mầm non, bài giảng phải lồng ghép nhiều hình ảnh sinh động, âm nhạc bắt tai. Còn nếu đối tượng là học sinh trung học thì phần lý thuyết sẽ phải nâng cao, đòi hỏi sự tư duy, kiến thức phải chuẩn, đắt giá. Phương pháp giảng dạy bằng powerpoint, bài giảng điện tử là một trong những điều quan trọng để đánh giá sự thành công của bài giảng.

 

2.8.6.JPG


Có nền tảng là những thầy cô giáo tin học nên việc xây dựng nội dung bài giảng điện tử

khá thuận lợi của các giảng viên kĩ năng sống tương lai.

 

Kỹ thuật hình thể trong giảng dạy kỹ năng sống, kỹ năng giải phóng cơ thể, biểu đạt cảm xúc, các tình huống diễn xuất áp dụng giảng dạy là những nội dung cơ bản mà đạo diễn Trần Hoàng mang đến lớp kỹ năng sống Quảng Ninh. Làm thế nào để thay đổi được biểu cảm khuôn mặt phù hợp với nội dung giảng dạy, đóng vai, tạo tình huống phù hợp với bài giảng.

 

 2.8.13.JPG 2.8.14.JPG


Những bài tập đóng vai, thể hiện cảm xúc được biến tấu linh hoạt

 

 

 2.8.12.JPG


Biểu cảm khuôn mặt, giọng điệu, tác phong được biến đổi sau từng tiểu phẩm, từng bài tập 

 

Sát hạch chuyên môn giảng dạy của học viên là phần cuối cùng của khóa học. Mỗi học viên tự gây dựng một bài giảng (word, powerpoint) và đứng giảng trước lớp giống như một buổi giảng thực tế. Học viên phải áp dụng, phát huy những kỹ năng  mình đã tiếp nhận được qua các buổi học. Dựa trên đó, giảng viên – Ths. Thanh Mai và giảng viên Tráng Thúy có những đánh giá chân thực,  đúng nhất dành cho học viên. Qua đó, học viên sẽ biết được mình có điểm mạnh, điểm yếu gì và cần trau dồi thêm kiến thức cũng như những cần phát huy ưu điểm như thế nào.


2.8.2.JPG

 

HV Thanh Huyền: Có tác phong sư phạm vững. Tự tin, chủ động tương tác với học sinh. Thần thái, tác phong đĩnh đạc, quyết định sự nghiêm túc của học viên.

HV Hải Ninh: Duyên dáng, tác phong sư phạm tốt. Tương tác vui nhộn, thân thiện, tạo được không khí cho lớp học. Cách vào đề tốt, sử dụng các phương pháp giảng dạy hợp lý.

HV Thu Hằng: Mặt hiền, thân thiện. Bài giảng tâm huyết, có sự đầu tư. Tự tin, chủ động trong việc đặt câu hỏi cho học viên. Clip đưa vào bài tốt. Tiết tấu bài giảng chậm. Pháp vấn nhiều nên lớp hơi trầm. Cần có kĩ năng hoạt náo vào bài giảng, đặt câu hỏi nhưng phải giao lưu cùng học viên.

HV Thành Thu, Trường Xuân: Khả năng ghi nhớ bài tốt, dễ mến, tạo được thiện cảm đối với học viên. Tuy nhiên cần có sự hài hước, lồng ghép các kĩ năng hoạt náo, sự vui vẻ vào nội dung bài giảng.


Với khoảng thời gian gấp rút, khối lượng kiến thức khá nặng nhưng với tình thần hăng say cộng thêm niềm đam mê vốn có, những học viên kỹ năng sống tại Quảng Ninh đã hoàn thành khóa học xuất sắc, thu được nhiều vốn kiến thức cũng như kinh nghiệm giảng dạy từ những giảng viên chuyên nghiệp.

Chúc cho các học viên lớp tập huấn kỹ năng sống Quảng Ninh sẽ có một khởi đầu mới thành công với con đường và những định hướng đã đặt ra. 

 

Ngọc Phượng