Doanh
nghiệp của bạn có muốn nắm được những thông tin đầy đủ, chính xác để lựa chọn
được một đối tác kinh doanh, một đại lí phân phối, một nhà cung cấp cho mình
không..?
Bạn sẽ làm gì khi muốn có được
những thông tin cần thiết để đánh giá, so sánh và lựa chọn cho mình một chiếc
xe hơi ưng ý, hay thông tin về một địa điểm du lịch, một công ty cung cấp những
tour du lịch mà bạn thích…?
Bạn sẽ làm khi khi muốn có được những
thông tin như vậy?
- Đối với bạn, Internet có phải là kênh thông tin hữu dụng, dễ dàng trong việc
truy cập thông tin và làm cho bạn cảm thấy được thỏa mãn với những thông tin
bạn cần không? br>
- Bạn sẽ có cảm giác, sự đánh giá như thế nào khi bạn muốn tìm kiếm một thông
tin nào đó, và website của doanh nghiệp đấy lại giúp bạn hoàn toàn thỏa mãn về
nhu cầu truy cập thông tin của mình .
- Nếu bạn muốn tìm kiếm đối tác kinh doanh, bạn có bắt đầu bằng việc tìm kiếm
trên internet không? Nếu có thì có phải là bạn sẽ truy cập thông tin của những
doanh nghiệp có website trước hay không? Và có phải là bạn sẽ có những đánh giá
đầu tiên về doanh nghiệp đó thông qua hình ảnh của họ xây dựng trên website
không? Còn đối với một doanh nghiệp không có website, họ có trở thành ứng viên
hàng đầu trong sự lựa chọn của bạn không? br>
Vậy, nếu đổi ngược lại
vai trò, doanh nghiệp của bạn là đối tượng được tìm kiếm, bạn cần phải làm
gì???
Trong thế giới Internet, việc xây dựng và phát triển Website là cực kì quan
trọng đối với một doanh nghiệp, cũng giống như việc bạn xây dựng và phát triển
chính công ty bạn ở đời thực vậy, nó chính là cửa ngõ đón tiếp khách hàng đến
với công ty bạn, là công cụ giúp bạn giao thương và quảng bá hình ảnh dễ dàng
hơn, nó là bộ mặt của doanh nghiệp, nó tạo nên những trạng thái tình cảm đầu
tiên của khách hàng đối với chính doanh nghiệp của bạn.
Tôi xin phép được đưa ra so sánh một số vấn đề giữa doanh nghiệp ở đời thực và
hình ảnh doanh nghiệp của bạn trong thế giới internet:
1. Nếu như doanh nghiệp của bạn cần
một vị trí đẹp, ở một khu vực người dân có nhu cầu cao về sử dụng dịch vụ, sản
phẩm của bạn để giúp mang lại nhiều khách hàng, làm tăng doanh thu và lợi
nhuận. Thì trong thế giới Internet, website của bạn cũng cần có một
vị trí xuất hiện đẹp trên các công cụ tìm kiếm, hoặc được quảng bá tên tuổi để
khách hàng và đối tác dễ dàng tìm thấy bạn trước hàng ngàn đối thủ khác.
2. Nếu như bạn đầu tư rất nhiều tiền
của, công sức để xây dựng trụ sở doanh nghiệp, showroom nhằm tạo dựng được lòng
tin từ khách hàng , cũng như cung cấp đến khách hàng một chất lượng dịch
vụ tốt nhất. Thì website của bạn cũng cần được thiết kế đẹp mắt, bài trí
giao diện hài hòa, cung cấp thông tin đầy đủ về doanh nghiệp, thân thiện với
người dùng, và thể hiện được nét đặc trưng của doanh nghiệp bạn. Từ đó
tạo nên sức lôi cuốn người sử dụng để thuyết phục họ trở thành khách hàng của
bạn. /span>
3. Trước sức ép lớn từ các đối thủ cạnh
tranh, cũng như đòi hỏi của việc mở rộng và phát triển kinh doanh. Doanh nghiệp
của bạn luôn cần phải quảng bá hình ảnh, dịch vụ và sản phẩm đến
với người tiêu dùng. Vậy bạn sẽ sử dụng những phương tiện quảng bá gì?
+ Nếu không có website bạn cần phải sử dụng
các phương tiện thông tin đại chúng để giúp quảng bá cho hình ảnh của mình như:
quảng cáo trên truyền hình, trên báo đài, thực hiện các event, dùng poster, tờ
rơi quảng cáo… Và việc này làm tiêu tốn rất nhiều chi phí của bạn. Ngoài
ra, bạn không thể kéo dài những chương trình này lâu được.
+ Nếu bạn có được một website hoàn hảo, bạn có thể dễ dàng quảng bá hình ảnh
của doanh nghiệp bạn đến mọi người trong suốt 365 ngày của năm một cách đầy đủ
và chính xác nhất với một chi phí không đáng kể.
Khi bạn có những chương trình khuyến mãi, bạn có thể dễ dàng đưa nó lên website
của mình để giới thiệu với mọi người ở khắp mọi nơi trên thế giới. Còn nếu như
bạn muốn những thông tin này được quảng bá rộng rãi đến người tiêu dùng, bạn có
thể sử dụng công cụ Google Adwords để phát tán rộng rãi với một chi phí rất
thấp.
Đương nhiên, chiến dịch quảng bá hình ảnh
của công ty bạn đến với mọi người sẽ hiệu quả hơn rất nhiều, giúp bạn có được
mạng lưới khách hàng tiềm năng rộng lớn nếu như bạn có thể kết hợp hoàn hảo hai
phương thức quảng bá hình ảnh trên.
Mỗi phương thức quảng bá luôn có những ưu điểm và nhược điểm của nó, điều bạn
cần làm ở đây là xác định mục đích, đối tượng mục tiêu cần nhắm đến của từng sự
kiện quảng bá nằm trong một chiến lược quảng bá lâu dài của doanh nghiệp bạn để
lên kế hoạch và lựa chọn phương pháp tiếp cận phù hợp.
4. Dưới sự hỗ trợ đắc lực từ cuộc chạy đua giữa các nhà sản xuất thiết bị di
động và các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông đã làm cho việc sở hữu một thiết bị
di động có khả năng lướt web hoàn hảo, tính năng ngày càng mạnh mẽ với giá bán
ngày càng thấp đã dễ dàng hơn bao giờ hết. Cùng với đó là xu hướng luôn chuộng
sự tiện lợi, ngại di chuyển của con người đã làm nên sự phát triển chóng mặt
của thương mại điện tử toàn cầu. Do đó kênh thương mại điện tử ngày càng trở
thành một kênh bán hàng quan trọng không thể bỏ qua của doanh nghiệp. Nếu như
bạn chậm chân phát triển trong thị trường này thì khách hàng tiềm năng của bạn
sẽ bị đối thủ lấy mất.
Ngoài việc giúp tạo ra một kênh bán hàng mới với một thị trường rộng lớn hơn
rất nhiều và làm giảm đi đáng kể chi phí bán hàng. Thương mại điện tử còn giúp
quảng bá hình ảnh doanh nghiệp của bạn để tăng hiệu quả cho kênh bán hàng
truyền thống. /span>
Điều bạn cần làm đó là tiến hành xây dựng
một website hoàn chỉnh, đưa các thông tin về sản phẩm và dịch vụ mà bạn kinh
doanh một cách càng đầy đủ, chi tiết càng tốt. Và tích hợp các công cụ quản lí
bán hàng và thanh toán trực tuyến trên đó để bắt đầu mở ra một kênh bán hàng
đầy hứa hẹn cho doanh nghiệp bạn.
Theo:
aitc.com.vn